รู้ผลไม่เกิน 3 ชม. ! “กกต.” จับมือ “สพร.-สื่อมวลชน” เปิดศูนย์รายงานผลเลือกตั้ง 24 มี.ค. ผ่านแอพ Rapid Report 

14 มี.ค.62-เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.  กล่าวถึงความร่วมมือในการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 24 มี.ค.ว่า สำนักงาน กกต. ได้ร่วมมือกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์กรมหาชน) หรือ สพร. และสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) จากตัวแทนฝ่ายสื่อมวลชน 30 สำนัก ในการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการ ผ่านแอพพลิเคชั่น Rapid Report เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นายอิทธิพร ระบุด้วยว่า ทั้งนี้ การแสดงผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 24 มี.ค. จะแสดงผลคะแนนของผู้สมัครเป็นรายเขตเลือกตั้ง รายจังหวัด และรายภาค แบบเรียลไทม์ แต่จะแสดงไม่เกินร้อยละ 95 ของจำนวนเขตเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งการออกเสียงลงคะแนนระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. โดยคาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนภายใน 3 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน ได้เตรียมการกรณีบางหน่วยเลือกตั้งอยู่ไกลไม่มีสัญญาณอินเตอร์เนต โดยได้มอบหมายให้อนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตที่รับผิดชอบระดับอำเภอดำเนินการรายงานแทน เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องข้อมูลไม่ครบถ้วน นอกจากนี้ได้เตรียมเซอเวอร์รองรับไว้อย่างเพียงพอ จึงคาดว่าจะไม่มีปัญหาในการรายงานข้อมูลเลือกตั้งครั้งนี้

“วันที่ 14-25 มี.ค. จะเปิดศูนย์รายงานผลการเลือกตั้งส.ส. บริเวณลานเอนกประสงค์ชั้น 2 สำนักงานกกต. เพื่อเป็นศูนย์ประชาสัมพันธ์ในการรายงานข้อมูลผลการเลือกตั้งส.ส.อย่างไม่เป็นทางการ”นายอิทธพร กล่าว

ด้านพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ให้สัมภาษณ์ ว่า การนับคะแนนจะดำเนินการแบบเรียลไทม์ โดยผู้สมัครพรรคการเสือง สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ ซึ่งผลการเลือกตั้งจะไม่ข้ามวันเพื่อทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ แต่ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงแอพนี้ไม่ได้ แต่จะเข้าถึงสื่อทุกช่องเท่านั้น ส่วนวันที่ 17 มี.ค.เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า ใครที่ลงทะเบียนไว้ต้องมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จะไปใบ้สิทธิวันที่ 24 มี.ค. ไม่ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม กกต.ขอให้โหลดแอพสมาร์ทโหวตเพื่อตรวจสอบผู้สมัครส.ส. และผู้ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า