เปิดใจผู้รอดชีวิตรถทัวร์มรณะ! ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์กำชับช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบกะโหลกศรีษะในซากรถทัวร์

นางประจิม ถิตย์ประไพร อายุ 63 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิตเหตุรถทัวร์แหกโค้งพลิกคว่ำที่อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ที่ศาลาวัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์โดยได้ถือโอกาสจุดธูปบอกกล่าวให้ผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติในภพภูมิที่ดี พร้อมเล่าวินาทีเกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุรถได้วิ่งมาด้วยความเร็วและเริ่มเซไปมา ระหว่างนั้นได้นั่งอยู่บนชั้น 2 ตัวรถโยกไปมาแรงขึ้น กระทั่งได้ตัดสินใจเดินลงมาที่ชั้น 1 เพื่อมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นและตะโกนให้คนขับหยุดรถ

จากนั้นไม่ถึง 3 นาทีก็มีเสียงตูมดังสนั่น ระหว่างเกิดเหตุมีสติไม่ได้สลบ ปากก็ร้องให้คนมาช่วยดึงตัวออกจากซากรถ มองรอบๆ พบเห็นแต่คราบเลือด และเสียงร้องโหยหวนไม่ขาดสาย เมื่อหลุดออกจากตรงนั้นคิดถึงแต่พุทธคุณของพระที่ติดตัวไปทั้งล็อคเก็ตของหลวงปู่หนูอินทร์ พระเกจิที่ตนกราบไหว้มาตั้งแต่เด็ก

โดยเหตุการณ์นี้ ตนรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียญาติ เพื่อน และคนรู้จักผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 คน ซึ่งมีความผูกพันรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการร่วมเดินทางไปทำบุญตามสถานที่ต่างๆ

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีสวดอภิธรรมศพ เหยื่อผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ซึ่งศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดดงกระยอมอุดมคุณ บ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และเป็นประธานพิธีสวดอภิธรรมศพผู้เสียชีวิตอีกจำนวน 8 ราย ที่ศาลาวัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ โดยมีส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และญาติร่วมเป็นเจ้าภาพ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต ส่วนผู้เสียชีวิตที่เหลือ ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม นี้

โดย ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งหากรายใดอาการดีขึ้นและแพทย์อนุญาตให้เคลื่อนย้ายได้นั้น ได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุข และโรงพยาบาลกาฬสินธุ์อำนวยความสะดวกรับตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังให้จัดทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมจิตเวชลงพื้นที่เยี่ยมให้
กำลังใจเพื่อเฝ้าระวังปฏิกิริยาเศร้าโศกและเยียวยาจิตใจให้กับญาติผู้เสียชีวิต โดยได้เปิดศูนย์บัญชาการที่สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งกำชับทุกหน่วยงานดูแลอย่างเต็มที่

สำหรับในส่วนการช่วยเหลือนั้นขณะนี้มีญาติเริ่มเข้ามาให้ข้อมูลกับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย รวมทั้งบริษัท ยังได้ออกไปอำนวยความสะดวกแก่ญาติ ด้วยการไปเยี่ยมถึงที่บ้าน เพื่อเร่งตรวจสอบเอกสารประกอบการชดใช้ค่าสินไหมตามระเบียบ ซึ่งทางบริษัทอาคเนย์ประกันภัยแจ้งว่าแต่ละศพจะได้ค่าสินไหมรายละ 650,000 บาท โดยทางบริษัท พร้อมจะจ่ายให้ญาติได้ในวันที่ 27 มีนาคม 2561 นี้

ขณะที่ล่าสุด บริเวณจุดเกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบกะโหลกศีรษะมนุษย์ จากการสอบถามทราบว่า ชาวบ้านเจ้าของร้านที่พัง ได้เข้าไปเก็บเศษไม้ เห็นจุดที่พบกะโหลกดังกล่าวมีแมลงวันตอมมาก จึงใช้ไม้เขี่ยดูพบว่าเป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ เข้ามาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้าไปนำชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะมนุษย์ที่คาดว่าจะเป็นกะโหลกศีรษะของ นางนภาวรรณ จำปาศรี ซึ่งเป็นเพียงศพเดียวที่ร่างกายแหลกเลวและยังหาชิ้นส่วนศีรษะไม่พบ นำส่ง รพ.วังน้ำเขียว ก่อนส่งมอบให้ญาติมารับกลับภูมิลำเนา

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่พักรักษาตัวที่ จ.นครราชสีมา เพียง 6 ราย เท่านั้น โดยอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 4 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา 2 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า