เผยความประทับใจ จากเด็กต่างจังหวัดสู่บัณฑิตใน”เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ”

ระพีร์ วิกรมสิริวงศ์ เผยความประทับใจจากเด็กต่างจังหวัดสู่บัณฑิตรั้วม.เกษตรศาสตร์ ใน “เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ” เจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์

4 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชธิดาพระองค์เล็กในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรกับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นพระโสทรขนิษฐภคินีในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ในโอกาสนี้ทางทีมไบรท์ทูเดย์ขอนำทุกท่านไปย้อนเรื่องราวความประทับใจที่และเชื่อแน่ว่าสำหรับประชาชนคนไทยแล้วย่อมมีภาพความปลาบปลื้มซาบซึ้งอยู่ในจิตใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวของพระบรมวงศานุวงศ์

เช่นเดียวกับนายระพีร์ วิกรมสิริวงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการในท่านหญิงประภาพันธุ์ กรโกสียกาจ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ได้เปิดเผยความประทับใจผ่านทีมข่าวไบรท์ทูเดย์ถึงพระมหากรุณาธิคุณและความประทับใจในสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

“กระผมจบการศึกษาระดับปริญญญาตรี จากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงนับได้ว่าโชคดีที่ได้มีโอกาสได้ศึกษาสถานที่แห่งนี้เป็นนิสิตเป็นลูกนนทรี และในช่วงกำลังศึกษาปีการศึกษา 2552 กระผมได้มีโอกาสเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี(พระอริยยศขนาดนั้น) กระผมได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนนิสิตให้เข้าชมพระอัจริยภาพทางการดนตรี

และในปี 2552 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ ได้เสด็จทรงดนตรีเป็นครั้งแรกเพื่อสืบสานวันทรงดนตรี สำหรับปีนี้ ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ได้เสด็จไปทรงเป็นประธานจุดเทียนชัยถวายพระพร และทรงกล่าวคำราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทรงทอดพระเนตรภาพยนตร์ส่วนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้ทรงดนตรีกู่เจิงร่วมกับวงดนตรีดุริยางค์ราชนาวี พร้อมทรงขับร้องในบทเพลง “เดือนเพ็ญ” และเพลง “ลั่วฮ้วงเฟย” ซึ่งรับสั่งว่าเนื้อเพลงลั่วฮ้วงเฟย ประพันธ์โดยฮ่องเต้หลี่ยู่ แห่งราชวงศ์ถัง

ซึ่งเป็นเวลาเกือบพันปีแล้ว มีความหมายว่าดอกไม้ร่วง จากนั้นฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ทอดพระเนตรการแสดงดนตรีสากลของ เค ยู แบนด์ และการขับร้องเพลงมหาวิทยาลัยของคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกด้วยครับ

ทั้งนี้กระผมรู้สึกปลื้มใจเพราะผมเป็นเด็กต่างจังหวัดไม่เคยได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯมีเพียงเห็นพระองค์ท่านในทีวี ในข่าวพระราชสำนัก ครั้งนั้นผมรู้สึกปลื้มใจและถือเป็นมงคลในชีวิตจริงๆนะครับ

โดยครั้งแรกที่ได้ชื่นชมพระบารีพระองค์ท่าน พระองค์ท่านมีพระสิริโฉมงดงามอย่างมาก ทรงใจดี มีพระสุรเสียงไพเราะ และทรงเป็นกันเองกับนิสิตและคณาจารย์อย่างไม่ถือพระองค์ทำให้ภาพเหล่านั้ยยังอยูในใจของผมและนิสิตทุกคนที่ได้เขเาเฝ้าฯในวันนั้นอยู่เสมอ

ไม่เพียงเท่านั้นพระองค์ท่านทรงมีพระอัจฉริยภาพหลายด้านมาก ทรงเป็นทั้งเจ้าฟ้าหญิงนักวิทยาศาสตร์ ทรงเป็นนักดนตรีที่ทรงเผยแผ่วัฒนธรรม ของสองแผ่นดินผ่านเครื่องดนตรีที่ทรงเล่นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของสองแผ่นดินในหลายโอกาส กระผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งและสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่พระองค์มีต่อประชาชนชาวไทยมาเสมอ

ต่อมาในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา กระผมได้เข้าถวายงานท่านหญิงประภาพันธุ์ กรโกสียกาจ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ในตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการในท่านหญิงฯ ได้มีโอกาสตามเสด็จท่านหญิงไปร่วมพระราชพิธีและร่วมงานสำคัญต่างๆ หลายครั้งได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด ได้เห็นพระราชจริยวัตรอันงดงามของสมเด็จฟ้าหญิง จุฬาภรณ์อยู่เสมอ ในทุกครั้งก็จะมีภาพความประทับใจอันเนื่องมาด้วย พระราชจริยวัตรที่ทรงนอบน้อมต่อพระอนุวงศ์และแม้กระทั้งพสกนิกรทั่วไป ก็ยังได้พระกรุณาอย่างเสมอกันนับเป็นภาพแห่งความประทับใจที่ตราตรึงอยู่ในหัวใจผมเสมอมา

ช่วงเวลาที่ผ่านมาเมื่อมีแถลงการการณ์จากสำนักพระราชวัง ที่พระองค์ทรงพระประชวรได้เห็นความจงรักภักดีในเจ้าฟ้าหญิงพระองค์นี้จากพสกนิกรทุกหมู่เหล่าที่หลั่งไหลมาลงนามถวายพระพรให้พระองค์ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ และให้ทรงหายจากพระอาการประชวรเป็นภาพที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่งครับ

ในวโรกาสวันคล้ายวันประสูติปีนี้ทรงเจริญพระชันษา 62 ปี ข้าพระพุทธเจ้า ขออารธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก องค์พระแก้วมรกต พระสยามเทวาธิราช โปรดอภิบาลถวายพระพรชัยมงคลให้พระองค์ ทรงพระเกษมสำราญ พระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน” นายระพีร์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า