เพื่อนโชว์เฟอร์รถทัวร์มรณะ 18 ศพ เข้าให้ปากคำ ยันไม่ทราบเพื่อนเสพยาก่อนขับรถ ขณะที่ตำรวจกันเป็นพยาน

ความคืบหน้าจากกรณีรถของบริษัทกันเองทัวร์เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนแผงสินค้าต้นไม้ริมทางและพลิกคว่ำ เหตุเกิดบริเวณ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย
ล่าสุดวันนี้ นายสุริยนต์ นาคปัญญา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยและเป็นเพื่อนกับนายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถทัวร์ที่ถูกแจ้งข้อหาไปก่อนหน้านี้ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน โดยนายสุริยนต์ นาคปัญญา กล่าวว่า ตนและนายกฤษณะ รู้จักกันมานานแล้ว แต่ไม่สนิทกันมาก โดยหากได้รับการติดไปขับรถนายกฤษณะก็จะนำตนไปเป็นผู้ช่วยคนขับเป็นประจำ
ซึ่งแต่ละครั้งตนก็มีการขับรถช่วยบ้าง แต่ขับระยะไม่ไกล เพราะอายุมาก อีกทั้งสายตาไม่ค่อยดี ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุตนและนายกฤษณะ ได้รับการติดต่อว่าจ้างจากเจ้าของกิจการกันเองทัวร์
เพื่อให้ไปขับรถทัวร์เช่าเหมาเที่ยวนำคณะที่เกิดอุบัติเหตุไปยังจันทบุรีรวม 3 วัน ซึ่งตนในฐานะผู้ช่วย จะได้ค่าแรงวันละ 500 บาท ส่วนนายกฤษณะคนขับหลักจะได้วันละ 600 บาท

โดยก่อนเดินทางได้ไปรับคณะนักท่องเที่ยวยังบ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งครั้งแรกนั้นมีตนเป็นคนขับไปตามเส้นทาง จ.ร้อยเอ็ด และพอถึงปั้มน้ำมันในตัว อ.วาปีปทุม จ.ร้อยเอ็ดก็เปลี่ยนให้นายนายกฤษณะเป็นคนขับต่อไปจนถึง จ.จันทบุรี และขับพาคณะเที่ยวตลอดในช่วง 3 วัน จนพอขากลับตนได้ขับจาก จ.ระยอง มาถึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ก็เปลี่ยนให้นายกฤษณะขับตามเดิม กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนนั่งอยู่บริเวณหน้าประตูห้องน้ำด้านล่างได้ยินเสียงผู้โดยสารกรีดร้อง และตะโกนบอกว่ารถเบรกแตก จากนั้นรถก็ชนกับแผงกั้นข้ามเกาะพลิกคว่ำแล้ว

นายสุริยนต์ กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุรถคว่ำตนก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และพยายามหาช่องทางออกมาจากรถแล้วมองเห็นรถช่วงชั้นสองขาดออกเป็นสองท่อน มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและน่าจะเสียชีวิตจำนวนมาก ด้วยความตกใจจึงหนีออกมา แล้วไปขออาศัยอยู่กับเพื่อนๆที่เป็นคนขับรถสิบล้อตะเวนส่งของ เพราะกลัวความผิด และกลัวจะถูกดำเนินคดีด้วย
กระทั่งทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีจำนวนมาก และตนไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการขับรถ จึงประสานเข้ามาเพื่อขอให้ปากคำกับตำรวจ

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบสารเสพติดในตัวของนายกฤษณะ และสารภาพว่าเสพยาบ้าก่อนขับรถนั้นตนไม่ทราบและไม่รู้มาก่อนว่านายกฤษณะเสพยา ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ขับรถปกติดีและรถก็ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าจะชำรุดเสียหาย โดยเฉพาะระบบเบรกเพราะยังใช้งานได้ดีอยู่ในขณะที่ตนขับ

ด้านร.ต.อ.ธนกาญจน์ พระสุมาตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การสอบปากคำนายสุริยนต์ครั้งนี้ ได้รับการประสานงานจากสภ.อุดมทรัพย์ ให้ทำการสอบปากคำในฐานะพยาน
เนื่องจากตำรวจกันตัวเป็นพยาน ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกตามนโยบายผู้บังคับบัญชา โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จก็จะส่งไปยังสภ.อุดมทรัพย์เพื่อประกอบสำนวนต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า