เร่งย้ายเข้าประชุมสภาฯใหม่ ก.ค.นี้ เผยงบเช่า “ทีโอที” เดือนละ 12 ล้าน

เคาะแล้ว ! สภานัดประชุมพุธ-พฤหัสฯ “ชวน” คาดย้ายเข้ารัฐสภาใหม่ ย่านเกียกกาย ก.ค. เผยค่าเช่า “ทีโอที” เดือนละ 12 ล้าน

6 มิ.ย.62-ที่หอประชุมบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม มีวาระการพิจารณาเพื่อกำหนดวันและเวลาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้มีประชุมสภาฯ ทุกวันพุธ เวลา 13.30 – 21.00 น. และวันพฤหัสบดี เวลา 10.00 – 18.00 น. จากนั้นที่ประชุมได้ร่วมกันอภิปรายอย่างกว้างขวาง ต่อมานายชวนได้แจ้งผลการหารือข้อสรุปเรื่องวันเวลาในการประชุมสภาฯว่า จะประชุม 2 วันต่อสัปดาห์ ทุกวันพุธ เวลา 13.00 – 21.00 น. และวันพฤหัสบดี เวลา 09.30 – 18.00 น. ส่วนการกำหนดวันเริ่มสมัยประชุมสามัญ ตามมาตรา 121 ของรัฐธรรมนูญ ได้กำหนดการประชุมสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 วันที่ 22 พ.ค.– 18 ก.ย.2562 รวม 120 วัน ปิดสมัยประชุม วันที่ 19 ก.ย.2562 – 31 ต.ค.2562 รวม 43 วัน ขณะที่ประชุมสมัยสามัญ ประจำปีครั้งที่ 2 วันที่ 1 พ.ย.2562 -28 ก.พ.2563 รวม 120 วัน ปิดสมัยประชุม วันที่ 29 ก.พ.2563 – 21 พ.ค.2563

นอกจากนี้ นายชวนได้แจ้งความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ย่านเกียกกายต้องใช้เวลาอีกพอสมควร แต่ในปลายเดือนมิ.ย. ห้องประชุมจันทราที่ใช้ในการประชุมส.ว.ที่มีความจุ 350 ที่นั่งจะแล้วเสร็จ ทำให้เบื้องต้นจะเสริมที่นั่งเพิ่มอีก 150 ที่นั่ง เพื่อรองรับการประชุมส.ส.ให้ครบ 500 คน แต่ระหว่างนี้ต้องใช้หอประชุมทีโอทีเป็นสถานที่ประชุมสภาฯชั่วคราว จนถึงเดือนก.ค.เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นจากการก่อสร้าง ก่อนจะไปใช้ห้องประชุมจันทราที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ได้ ขณะที่ห้องประชุมสุริยันที่ใช้ในการประชุมส.ส.นั้น คาดว่าใช้ได้ประมาณปลายปี 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ได้เปิดเผยถึงการเช่าอาคารหอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้เป็นที่ประชุมสภาฯชั่วคราวนั้น สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้ทำสัญญาเช่าแบบเดือนต่อเดือน ในราคาเดือนละ 12.6 ล้านบาท จะสิ้นสุดสัญญาเดือนแรก ประมาณเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. แต่หากห้องประชุมจันทราดำเนินการเสร็จทันจะยกเลิกการต่อสัญญาเช่ากับบริษัท ทีโอที เพื่อประหยัดงบประมาณ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า