หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย ระวังแก๊งมิจฉาชีพ ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง โดยที่ยังไม่มีการสั่งซื้อ พบกำไรของคนกลุ่มนี้หลักล้านบาทต่อเดือน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Worawut Ungnapathanin โพสต์ข้อความแฉกลโกงของมิจฉาชีพที่ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง โดยที่ยังไม่มีการสั่งซื้อ เมื่อคำนวณรายได้ของแก๊งนักต้มตุ๋นเหล่านี้แล้วไม่น่าเชื่อว่า 1 เดือนกำไรหลายล้านบาทเลยทีเดียว

โดยผู้โพสต์ระบุว่า

น่าทึ่งและนับถือในความขี้โกงแต่ฉลาดมากๆของคนจริงๆ

วันนี้ไปขนส่งเจ้านึง เห็นมีคนส่งพัสดุอยู่เจ้านึงส่งของเยอะมาก เต็มเคาน์เตอร์ทุกที่ ระหว่างที่เราส่งก็เลยถามและแอบสืบกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นของใคร และขายอะไรถึงได้ขายดีขนาดนี้

“ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าเขาส่งอะไรแต่น่าจะเป็นพวกเครื่องประดับครับ เช่นตุ้มหู เคสโทรศัพท์ ฯลฯ พวกนี้ครับ”
“โอ ขายดีขนาดนั้นเลยเหรอครับของพวกนี้”
“ไม่รู้ครับน่าจะอย่างนั้นแต่ว่าเขาก็เปลี่ยนชื่อร้านำปเรื่อยนะครับ ห้างทองมั่ง แกดเจตบลาๆมั่ง เยอะครับ แต่ว่าส่งทุกวันเลยนะครับ วันนึงราวๆพันกล่องได้”
“โอโห เยอะมากๆเลย”
“แต่แปลกอยู่อย่างครับ ทุกกล่องเก็บเงินปลายทาง และตีกลับเยอะมาก น่าจะครึงต่อครึงเลยครับ”

แค่นี้ผมร้องอ๋อเลย!!

พวกนี้เขาน่าจะซื้อของจากจีนมา เคส เครื่องประดับ อะไรก็ได้ ซึ่งต้นทุนไม่น่าเกิน 10-20บาท เอามาแพคใส่กล่องและส่งไปตามที่อยู่ต่างๆเรื่อยๆ (ซึ่งผมไม่รู้ว่าเขาเอาที่อยู่มาจากไหนนะ แต่คิดว่าไม่น่ายาก ถ้าจะเอาจริงๆ) จากนั้นพอของไปถึง คนส่วนมากก็จะจ่ายไปเพราะไม่มั่นใจว่าสั่งอะไรไปรึเปล่า และราคาแต่ละกล่องจะไม่สูงมากเป็นมาตรฐานเลย ไม่เกิน 200 บาท จึงไม่คิดมากอะไร บางทีพ่อแม่ก็รับแทน จ่ายแทน จะมีก็แค่ครึ่งนึงที่รู้ทันและไม่รับของและให้ตีคืนไป แต่ก็นั่นแหละครึ่งเดียว

สำหรับกรณีที่ว่าเขาต้องโทรหาก่อนที่จะส่งของ นั่นอีกล่ะ ผมคิดว่าก็มีจำนวนไม่ใช่น้อยที่ตัวเองไม่รู้ว่าเราสั่งอะไร หรือบางทีอาจจะสั่งอยู่แต่ยังมาไม่ถึงเลยคิดว่าน่าจะเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็คิดไปว่าคงเป็นแฟนหรือใครในบ้านสั่งไป.. อันนี้เป็นนิสัยของคนไทยอย่างเราๆอยู่แล้ว ขนาดผมเองกลับมาบ้านเจอของวางอยู่ชื่อเราเลย ถามว่าใครรับ? ก็พ่อแม่เรานี่แหละ แต่ก็ไม่มีจากขนส่งโทรมานะ?ว่าจะเข้ามาส่ง… เห็นมั้ยล่ะว่ามันมีช่องโหว่เยอะแยะ

ประเด็นหลักๆคือจิตวิทยาที่เขาใช้น่ากลัวมาก เพราะคนที่ได้รับของไปถึงแม้ว่าจะไม่ได้สั่งแต่แกะออกแล้วเจอ เคส มั่ง เครื่องประดับมั่ง ก็จะรู้สึกแค่ “อะไรวะ สั่งตอนไหน?” แต่ก็ไม่ถึงกับจะไปฟ้องร้องแจ้งความเอาเรื่องให้เสียเวลา เพราะจำนวนเงินก็ไม่เยอะมากมาย

ทีนี้มาดูที่เขาได้กัน
ค่าส่ง 40 ค่ากล่อง 3บาท (ส่วนมากใช้กล่องเล็กอยู่แล้ว จะใช้กล่องใหญ่ให้แพงทำไม) ค่าของในกล่อง 20บาท รวมต้นทุน 63บาท

เก็บปลายทาง200บาท
ถ้ามีคนจ่ายกำไรทันที 137บาทต่อกล่อง

ส่งวันนึง 1000กล่องสำเร็จ400กล่อง (สมมติฐานนะจ้า ไม่ใช่เลขเป้ะๆ อาจจะน้อยหรือมากกว่าก็ได้ แต่ตัวผมคิดว่ามากกว่านี้)
400*137= 54,800บาท!! ต่อวัน!!

(ผมลืมลบค่าส่งที่ไม่สำเร็จด้วย 600 กล่อง แต่ผมว่าไม่ต้องลบหรอกเพราะกล่องเก่าที่กลับมาเอามาใช้ใหม่ ก็เท่ากับไม่มีกล่องที่ล้มเหลวแล้ว พูดง่ายๆ สุดท้ายแล้วทั้ง 1000 กล่องนั้นก็ต้องสำเร็จ 100% อยู่ดี ส่งครั้งต่อไปต้นทุนจะเหลือแค่ค่าส่งอย่างเดียว 40 บาทไม่ใช่ 63 บาทแล้ว ใช่ปะ)

นั่นเท่ากับเดือนนึงกำไร 1,644,000บาท!!!??? บ้าไปแล้ว

จะไม่ให้ผมนับถือในความฉลาดโกงๆของเขาได้ไง อาศัยรอยโหว่ของการขนส่งไทยนิดเดียว ทำเงินได้มหาศาล จีเนียสมากๆ

ของตีกลับมาไม่ต้องทำไรเลย เอาที่อยู่ใหม่แปะทับ แล้วก็ไปส่งใหม่ ง่ายๆสวยๆ

แต่ไม่ใช่ว่าควรทำตามนะ เพราะเป็นการค้าที่ทุเรศมากๆเช่นกัน นับถืิอเพียงแต่ความฉลาดและเจ้าเล่ห์ของเขาก็พอ รับประกันได้ว่าพวกนี้ทำได้ไม่เกิน1ปี เป็นต้องเผ่นทุกราย แต่กว่าจะถึงเวลานั้นก็ลองคำนวณเอาว่าเขาโกยไปเท่าไหร่แล้ว

ขอบคุณ Worawut Ungnapathanin

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า