โจรใต้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย

3 จังหวัดชายแดนใต้เกิดเหตุลอบวางระเบิดรายวัน และเมื่อคืน (24 ธ.ค.61) ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ โดยช่วงเช้าวันนี้
(25 ธ.ค. 61)

พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อม ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณริมถนนเพชรเกษม สายปัตตานี – นราธิวาส ก่อนถึงปั๊มจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. ประมาณ 100 เมตร

ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณพงหญ้าริมถนน ซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิดมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้าริมทาง พร้อมด้วยเศษซากอุปกรณ์รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบอนส์ ทะเบียน 6 กง 6191 กทม. ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปฏิบัติหน้าที่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำมาเก็บไว้ สภ.ปะลุกาสาเมาะ สภาพกระจกหน้าแตก ล้อหลังทั้ง 2 ข้างแตก และที่บริเวณบังโคลนหน้าด้านซ้าย มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน ส่วนที่กระบะหลังมีคราบเลือดเป็นจำนวนมากตกอยู่ที่พื้นกระบะ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหลังจากถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะในเบื้องต้น แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย 1.ร.ต.ท.กูเดร์ ประกอบการคดี รอง สว.ป. สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ 2. ส.ต.อ.กิจวัฒน์ สีลาย 3. ส.ต.ต.สรรเพชร ดินเพียร 5. ส.ต.ต.ศุภวัฒน์ เตชะนันท์ ซึ่งทั้ง 4 นาย ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ โดยทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน ส.ต.อ.ยุทธพงศ์ นุ่ยแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ซึ่งทำหน้าที่พลขับ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศรีษะเป็นแผลฉกรรจ์ ได้เสียชีวิตเวลาต่อมา


จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.กูเดร์ รอง สว.ป. สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวม 6 นาย เพื่อเดินทางไปกวดขันวัยรุ่นรวมตัวกับแข่งรถ จยย.บนถนนหลวง เมื่อแล้วเสร็จได้เดินทางเพื่อกลับ สภ.ปะลุกาสาเมาะ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล่นผ่าน จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 นาย รถยนต์ได้รับความเสียหาย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจึงได้รุดเดินทางเดินมาตรวจสอบ และนำเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะอย่างเร่งด่วน และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา 1 นาย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า