โชเฟอร์แท็กซี่ ยืนยัน ไม่มี แพทย์เวร อยู่ในช่วงเวลาน.ส.ช่อลัดดา ถูกสาดน้ำกรดอาการสาหัส ระบุหากมีหมอคงไม่ตาย ด้านอัจฉริยะชี้ผลชันสูตรระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 61 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ผ่านเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยระบุ “ปิดบัญชีโรงพยาบาลพระราม 2” เล่าลำดับเหตุการณ์ช่วงวันเกิดเหตุอย่างละเอียด และมีโชเฟอร์แท็กซี่ที่เจอนางช่อลัดดา และนำส่งโรงพยาบาลบางมดแต่เห็นอาการไม่ดีจึงอยากไปส่งที่โรงพยาบาลใกล้ที่สุด

โชเฟอร์แท็กซี่คันแรก เล่าว่า เจอทั้งคู่ในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. บอกว่าปวดแสบปวดร้อนขอให้ไปส่งที่ รพ.บางมด แต่คนขับเห็นอาการไม่ดีจึงอยากไปส่งที่ รพ. ที่ใกล้ที่สุดจากนั้นตรงนั้นคือ รพ.พระราม 2 แต่เมื่อไปถึงกลับไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ด้านหน้าเลย ขณะนั้นทั้งคู่ลงจากรถก็รีบเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ จึงตัดสินใจดับเครื่องยนต์แล้วตามขึ้นไปดูก็ไม่พบใคร มีเพียงเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่เคาน์เตอร์กับแม่บ้านอีกคน ซ้ำบอกว่าไม่เห็นใครเข้ามา ก็รู้สึกแปลกใจ ต่อมาสองแม่ลูกไปเจอคนข้างล่างพาขึ้นมาที่ฉุกเฉิน ตอนนั้นตามเข้าไปเพื่อบอกว่า กลับก่อนนะ อีกฝ่ายก็ตอบว่า ขอบคุณค่ะพี่

 


“ช่วงเวลานั้นเห็นคนในห้องฉุกเฉินเป็นผู้ชาย 4 คน ยืนยันว่าไม่มีหมอ ส่วนน้องเขาก็ร้องปวดแสบปวดร้อนตลอด ไม่รู้โดนอะไรมา เขาบอกว่าโดนน้ำร้อน อาจจะไม่รู้ว่าโดนน้ำกรดเพราะโดนตอนหลับ ถ้าเจอหมอคงช่วยยื้อชีวิตไว้ได้”

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ตอนที่ไปถึงคือ 05.30 น. ผู้ป่วยอยู่ในสภาพหน้าตา ปาก แก้มบิดเบี้ยวไปครึ่งซีกเพราะถูกน้ำกรดกัด และไม่ได้มีการทายาสีฟันตามที่กล่าวอ้าง ขั้นตอนจากนั้นมีการพันแผลให้ก่อนจะให้ไปที่โรงพยาบาลบางมด โดยตามรถแท็กซี่ให้ แต่ไม่ได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลบางมดปลายทางตามที่มีการกล่าวอ้าง

เมื่อไปถึง รพ.บางมด แท็กซี่ตะโกนบอกว่ามีคนป่วยอาการหนัก เจ้าหน้าที่เวรเปลก็อุ้ม น.ส.ช่อลัดดา ขึ้นเตียงเข้าห้องฉุกเฉินทันที ตอนนั้นเจ้าตัวพูดขึ้นว่า “ไม่ไหวแล้ว” จากนั้นหมอและพยาบาลเห็นมีสารคัดหลั่งออกทางปากและจมูกก็รีบเอาผ้าพันแผลออก จนเห็นบาดแผลเป็นรอยไหม้ และรีบ CPR รวมทั้งต่อท่อเข้าปอดเพื่อหวังดูดสารคัดหลั่ง แต่กลับกลายเป็นเลือดปนน้ำออกมามากถึง 2200 cc กระทั่งเสียชีวิตจากการเสียเลือดมาก และระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว พร้อมกันนี้ รพ.บางมด ได้ส่งกล้องวงจรปิดให้พนักงานสอบสวนแล้ว

ขณะที่ผลชันสูตรเบื้องต้นจาก รพ.ศิริราช ระบุว่า ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ตรงกับ รพ.บางมด ซึ่งตนจะดำเนินการแจ้งความคดีอาญากับผู้บริหาร ที่ปรึกษา และหมอ รพ.พระราม 2 เพราะไม่มีแพทย์ตลอดเวลาทำการของ รพ. ทำให้ผู้บาดเจ็บไม่ได้รับการช่วยเหลือรักษาที่ถูกต้อง และมีการปฏิเสธการรักษา เข้าข่ายเป็นการกระทำประมาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ วันนี้ (14 พ.ย.) เวลา 10.00 น. ตนจะไปยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน เพื่อให้ตรวจสอบอาคารของรพ.พระราม 2 และอาคารในเครือ ว่าก่อสร้างอาคารตรงตามแบบหรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล

ยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย

เหมือนจะยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าความจริงอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย ชนกันต์ งานนี้ชาวเน็ตแห่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆ

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า