โอละพ่อ! เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบกรณีแชร์เรื่องพ่อฆ่าแม่ต่อหน้าลูก ไม่เป็นความจริง

จากสถานการณ์กรณีที่มีเพจดังลงในโซเชียลอ้าง ว่ามีครูร้องเรียนไปทางเพจดังกล่าว ให้ลงตรวจสอบในกรณีเคสพ่อฆ่าแม่ต่อหน้าลูกนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวแดง รพ.สต. ห้วยหัน พร้อมด้วยจนท. นักจิตนักสังคม ของบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชัยภูมิและครูประจำชั้นของเด็กหญิงเอ ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 36ม.7 บ.โนนตูม ต.วังชมภู อ.หนองบัวแดง ซึ่งบ้านพักของญาติ ก่อนที่จะพาไปบ้านที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านถึง 3 กม.

โดยสภาพเป็นบ้านเก่ายกพื้นสูงอยู่ใต้ต้นมะขามไม่มีน้ำและไฟใช้ โดยเป็นบ้านของนายบุญยัง เจริญพร อายุ 42ปี พร้อมญาตินั่งเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ตนเอง ได้ออกมาอยู่ ไร่ของตนนานกว่า 5 ปี และได้มาอยู่กับ นางสาวคำพลอย โตแป้น อายุ 43 ปี (ผู้เสียชีวิต) และได้ให้กำเนิดลูกสาวซึ่งขณะนี้อายุ 7 ปีแล้ว ซึ่งตนและภรรยา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รับจ้างตัดอ้อยในพื้นที่อำเภอหนองบัวแดง ซึ่งเป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัวมาโดยตลอด และ ภรรยา เป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำ ซึ่งหลายครั้งที่ตนต้องพากลับมาบ้าน ด้วยความเมา

โดยในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ภรรยาของตนได้ดื่มเหล้า จนเมา ตนเองได้พาภรรยาขึ้นไปนอน พร้อมลูกสาวตามปกติจนถึงเวลา เกือบตี 4 ตนเองได้ตื่นนอนมาล้างหน้าล้างตาเตรียมตัวจะออกไปทำงานก็ได้เข้าไปปลุกภรรยา ให้ตื่นนอน แต่ก็ไม่มีการตอบสนอง จึงเขย่าตัวแขนขาอ่อนแรง และปลุกหลายครั้งจนบอกให้ลูกสาว ของตนวิ่งไปบอกญาติในหมู่บ้านให้นำรถ มาช่วยพาภรรยาของตนไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว แต่ก็ได้มาเสียชีวิตลงก่อนที่จะถึงโรงพยาบาลเสียแล้ว ซึ่ง หลังจากที่ภรรยาของตนเสียชีวิตและทำการฌาปนกิจ เสร็จเรียบร้อยตนก็ได้นำลูกสาวไปอยู่กับอาในหมู่บ้าน แต่ลูกสาวไม่ยอมไปเพราะลูกสาวติดตนมาก

ทางด้าน นายอนันธนวิชญ์ อนุศาสนัน หน.บพด.จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ทางเราได้ส่งเจ้าหน้าที่นักจิตนักสังคมและร่วมประสานกับโรงพยาบาลหนองบัวแดง รพ.สต. ห้วยหัน และกองทุนสวัสดิการ บ้านโนนตูม ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข่าวกระแสเพจดังลงไว้ว่ามีพ่อฆ่าแม่ต่อหน้าลูกที่จังหวัดชัยภูมินั้นได้ลงคาดเคลื่อนต่อความเป็นความจริงเพียงแต่เสียชีวิตลงเพราะโรคประจำตัว ซึ่งเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตลงกระทันหัน

ซึ่งทาง บ้านพักเด็กจังหวัดชัยภูมิได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ สุขภาพจิตของเด็กก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ ซึ่งเด็กมีความปกติดีมีนิสัยร่าเริงยิ้มแย้มแจ่มใสพูดเก่งและ มีความสนิทสนมกับพ่อมากเป็นพิเศษ และเนื่องจากบ้านพักของเด็กและพ่ออยู่ลึกเข้าไปในป่าอ้อยเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปตรวจสถานที่พบว่าไม่มีไฟฟ้าไม่มีน้ำประปา และต้องอยู่กันสองคนพ่อลูก

ในเบื้องต้นยังจะไม่ใช้มาตรการแยกเด็กไปดูแลแต่จะใช้แนวทางชุมชนบำบัดให้ญาติและผู้ใหญ่ในพื้นที่ช่วยดูแลไปพร้อมกับพ่อและมีการเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปรึกษาญาติ หาทางออกที่ดีที่สุด ท้ายที่สุดให้เด็กอยู่พักที่บ้านอาใกล้โรงเรียนให้อาเป็นคนดูแลไปพังพรางโดยมีพ่อร่วมดูแลเด็กด้วยระหว่างการสังเกตุพฤติกรรมในเบื้องต้นต่อไปด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า