ไล่ล่า ‘ยาบ้า’ ริมโขง วิสามัญดับ 1 ศพ ยึดเกือบ 3 ล้านเม็ด!

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.กก.3 บก.ปส.3 สืบหาข่าวการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนด้าน จ.เชียงราย ตามนโยบายของรัฐบาลในการบูรณาการปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนรอบ 3 เดือน ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้านบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงประสานงานกับ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุ ทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง นอ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษรอยต่อ 4 อำเภอ ตำรวจ สภ.เชียงแสน สภ.บ้านแซว นำกำลังออกตรวจสอบและสกัดกั้น
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ถอ 9191 กรุงเทพฯ ต้องสงสัยขับไปตามถนนจากชายแดนสายดังกล่าวแต่กลับมุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงแสน ไปทาง อ.แม่จัน จึงนำรถออกติดตามแต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับไหวตัวทันและขับหลบหนีไปทางถนนสายเลี่ยงเมืองสายใหม่สายเชียงแสน-เชียงราย อย่างมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงนำออกติดตามไปอย่างกระชั้นชิด กระทั่งไปถึงบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานโยนกนาคนคร บ้านศรีสุวรรณ หมู่ 7 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง เขตติดต่อกับ อ.เชียงแสน รถคันดังกล่าวได้เร่งความเร็วจนเสียหลักพุ่งไปชนกับคอนกรีตกั้นขอบทางหรือแบร์ริเออร์ จนทำให้รถพลิกคว่ำตกลงไปข้างทางแต่คนขับได้เปิดประตูออกมาได้ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิดทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 5 นาที
สิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยและจากการเข้าไปตรวจสอบพบใกล้กับรถที่มีสภาพพลิกคว่ำ พบศพชาย 1 ทราบชื่อต่อมาว่านายพลวัต ลังสีแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 5 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี สวมเสื้อยืดสีเหลืองและกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน โดยถูกกระสุนนอนเสียชีวิตคาที่่ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบอาวุุธปืน .38 จำนวน กระบอก ส่วนที่กระบะหลังรถพบว่าบรรทุกกระสอบฟางมาเต็มและถูกรถทับเอาไว้อยู่เมื่อนำออกมาตรวจพบมีจำนวน 19 กระสอบ แต่ละกระสอบบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 150,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้นจำนวน 2,850,000 เม็ด จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่ง สภ.ดอยหลวง รวมทั้งขยายผลไปยังเครือข่ายยาเสพติดรายดังกล่าว พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า