10 วิธีดูแลเส้นผม ง่ายๆ อยู่ที่บ้านก็ทำได้ไม่ต้องไปหาหมอ

วิธีดูแลเส้นผม สำหรับคุณผู้ชายที่มีอายุ 30 ขึ้นไปจะเริ่มประสบกับปัญหาผมร่วงผมบาง ยิ่งเป็นชาวไทยเชื้อสายจีนแล้ว แหม่ ยิ่งจะหนักกว่าเดิมอีก แต่บางท่านก็เลือกที่จะลงทุนไปหาแพทย์บ้าง ถักผมบ้าง หรือปลูกผมบ้างซึ่งมีราคาแพงและมันไม่ถาวรจริงๆ นะครับ

ซึ่งบางคนก็อาจมองโลกในแง่ดีว่า หัวโล่งๆ ก็สบายหัวดีเหมือนกัน แต่ถ้าเลือกได้เราก็อยากจะมีผมทีดกดำมากกว่าจริงรึเปล่าครับ? เราเลยเสนอวิธีที่จะชะลอผมร่วง ที่คุณสามารถทำได้เองก่อนที่บ้านก่อนที่จะไปเสียสะตุ้งสะตังกันดีกว่า

1 เรื่องไดเอท

หนุ่มๆ ที่เริ่มมีอายุก็จะใส่ใจเรื่องไดเอทกันมากขึ้นแต่คุณต้องดูด้วยว่าได้รับโปรตีนเพียงพอ สำหรับการสร้างรากผมใหม่หรือไม่ และถ้าอยากเสริมโปรตีนแต่ไม่อยากอ้วนเราก็จะแนะนำให้ทาน พวกไข่ข่าว, นมถั่วเหลือง หรือปลา

2 วิตามิน

วิตามินเอ เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างรากผมนะครับ และพวกอาหารที่มีวิตามินเอ สูงมากๆ ก็จะเป็น พวกผักใบเขียว แคร็อท และไข่ อ๋อ พวกวิตามินบี12 วิตามินอี แคลเซียม สังกะสี เล็ก แม็กนีเซียมและซิงค์ด้วยนะครับ อย่าลืมทานวิตามินพวกนี้ให้เป็นกิจวัตรประจำวัน

3 ไม่ควรสวมหมวกปิดบังผมบาง

หนุ่มๆ ที่ชอบสวมหมวกอยู่บ่อยๆ ก็เหมือนกับการอบความร้อนให้เส้นผมอยู่ตลอด และเมื่อผมต้องพบกับอุณหภูมิที่สูงขึ้น พอนานๆ เข้า จะมีโอกาสหลุดร่วงมาก นอกจากนี้ถ้าเหงื่อออกในหมวกมันก็จะทำให้เกิดอาการคันอีกด้วย

4 เปลี่ยนพฤติกรรมการดื่ม

การที่เรานำแอลกอฮอล์หรือคาเฟอีน เข้าไปในร่างกายแทนนํ้ามากเกินไปมันก็ส่งผลเสียเหมือนกัน เนื่องจากการดื่มนํ้าเปล่าจำนวน 64 ออนซ์ ต่อวันผมจะทำให้ผมร่วมน้อยลง เกือบลืม! อย่าไปกินพวกโซดาบ่อยๆ นะครับ เพราะมันก็จะทำให้เซลล์ผมนั้นอ่อนแอลง

5 ทำใจให้สงบ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับ เพราะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วงก็คือความเครียดด้วยเช่นกัน ดังนั้นควรจะหากิจกรรมที่ทำให้ผ่อนคลาย หรือการทำโยคะก็จะทำให้ความเครียดลงลงไปได้เหมือนกัน

6 การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายสมํ่าเสมอก็เป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกันเพื่อกระตุ้นให้เลือดลมของคนเราเป็นปกติ เพราะการออกกำลังกายบ่อยๆ แบบที่ไม่หนักเกินไปนั่น จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีพร้อมกบลดความอ้วนไปในตัวได้อีกทางหนึ่ง

7 นํ้ามันจากพืช

นํ้ามันจากพืชยกตัวอย่างเช่น มะกอก มะพร้าว แอลมอนด์ มะกรูด อัญชัน และอื่นๆ หานำมานวดผม (ยํ้าว่าขอเป็นแบบธรรมชาติแท้ๆ นะครับ) ก็สามารถช่วยที่จะรักษาเส้นผมบนหนังศีรษะให้อยู่กับเรานานขึ้นหากใช้เวลานวดผมกับนํ้ามันเป็นประจำ

8 อย่าใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมบ่อย

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นตัวช่วยอย่างดีที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่หนุ่มๆ แต่สารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเหล่านี้ ล้วนไปทำลายการเจริญเติบโตของรากผมและน้ำมันธรรมชาติในหนังศีรษะ

9 การดื่มชาเขียว

แต่ที่พูดคือชาเขียวจากใบชาจริงๆ นะครับ พวกโออิชิหรืออิชิตันไม่ได้ช่วยอะไรคุณนะแถมจะทำให้อ้วนด้วย โดยการดื่มชาจากใบชาแท้ อุ่นๆ แล้วค่อยๆ ดื่มให้หมดใน 1 ชั่วโมง เพื่อต้านอนุมูลอิสระ

10 อ่อนโยนกับผมและหนังศีรษะ

ควรจะเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ อย่างการขยี้ผมแรงๆ เวลาสระผม การใช้ไดร์เป่าผมที่มีความร้อนสูง อย่าหวีผมบ่อยๆ หรือแม้แต่การตัดผมให้สั้นที่สุด ก็สามารถช่วยลดอาการผมขาดผมร่วงได้เหมือนกันนะครับ

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.onegoodthingbyjillee.com/10-simple-remedies-for-hair-loss/
https://www.mensjournal.com/style/6-best-fixes-hair-loss/2-nioxin-shampoo/

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า