หนุ่มเมายาคลั่งกราดยิงกลางงานศพ กระสุนถูก น้องชาร์ป เด็กดีดับ

หนุ่มใหญ่คลั่งยาเสพติด คว้าปืนลูกซองกราดยิงกลางงานศพ กระสุนถูก น้องชาร์ป อายุ 14 ปี เด็กยอดกตัญญูเสียชีวิต ด้านผู้ก่อเหตุอ้างไม่พอใจคนติดตั้งเครื่องไฟในงานศพ เนื่องจากเป็นคนนอกพื้นที่

เพจเฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข รายงานว่าเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) เกิดเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 4 ต.ชอนสมบูรณ์ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ร.ต.อ.นิติภูมิ อัศวภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองม่วง จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.หนองม่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองม่วง

ที่เกิดเหตุพบพบศพ ด.ช.ภูบดี ศิริพันธ์ หรือ น้องชาร์ป อายุ 14 ปี นอนเสียชีวิตข้างกำแพงบ้าน มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าอกจำนวน 1 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกอาวุธปืนอีก 1 คน คือ นายไชยเชษฐ์ ชูแสง ถูกนำตัวส่ง รพ.ก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกกระจายเกลื่อน จำนวน 5 นัด รอบบริเวณงานพบว่ามีข้าวของ เครื่องใช้ สิ่งของแตกกระจายเกลื่อน ส่วนมือปืนผู้ที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้า ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

จากการสอบถามทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุชื่อนายมนตรี รื่นรมย์ อายุ 40 ปี มีบ้านพักอาศัยอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังออกติดตามตัวจนพบ ซึ่งคนร้ายกำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วงทันที เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านจำนวนมากจะรุมประชาทัณฑ์

สอบถามนางสำเริง ศิริพันธ์ อายุ 52 ปี ยายของน้องชาร์ป บอกว่า เลี้ยงดูน้องชาร์ปมาตั้งแต่น้องคลอดได้ 1 เดือน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่น้องยังเด็ก ต่อมาแม่ของน้องชาร์ปเสียชีวิตเมื่อปี 2554 ตั้งแต่เด็กจนโต น้องชาร์ป เป็นเด็กดีตลอด มีความฝันอยากจะเป็นนักดนตรี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีจิตอาสา เวลามีงานบุญ งานบวช หรืองานศพ น้องจะไปช่วยงานในส่วนที่ตัวเองถนัด โดยเฉพาะชอบและสนใจการติดตั้งระบบเครื่องไฟ และเครื่องขยายเสียง

นางสำเริง กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียนหลานชายได้ขอไปช่วยเดินสายไฟที่บ้านของเพื่อนบ้าน ซึ่งกำลังจัดงานศพโดยบอกว่าจะกลับมาประมาณ 5 โมงเย็น กระทั่งประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่ได้เอะใจ กระทั่งได้รับโทรศัพท์ว่าหลานชายถูกยิงก็แทบใจสลาย

นอกจากนี้ ญาติของน้องชาร์ปยังบอกด้วยว่า หากผู้ก่อเหตุจะมาขอขมาก็ไม่ต้องการ เพราะไม่สามารถเอาชีวิตหลานชายคืนมาได้ จึงอยากให้มีการลงโทษประหารชีวิต

อย่างไรก็ตาม นายมนตรี ผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่บ้านหลังตรงกันข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านละแวกนั้นจะรู้กันดีว่ามีพฤติกรรมชอบเสพยาเสพติดและดื่มเหล้า จึงไม่มีใครสุงสิงด้วย แต่ไม่คาดคิดว่าจะกล้าก่อเหตุร้ายแรงแบบนี้ ซึ่งหลังก่อเหตุ นายมนตรีรีบนำปืนไปซ่อน และเตรียมขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

เบื้องต้น นายมนตรี ผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงผู้ตายกับผู้บาดเจ็บจริง สาเหตุเพียงเพราะไม่พอใจคนติดตั้งเครื่องไฟในงานศพ เนื่องจากเป็นคนนอกพื้นที่ จึงได้กินเหล้าขาวย้อมใจ ก่อนนำปืนเข้ามากราดยิงภายในงาน ด้านตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่า และครอบครองยาเสพติด ก่อนนำตัวไปดำเนินคดี

สำหรับพิธีฌาปนกิจศพน้องชาร์ป มีกำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่วัดศรีรัตนาราม ตำบลชอนสมบูรณ์ อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี

ขอบคุณข้อมูลและภาพ นสพใต้สันติสุข

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า