3 ผู้ท้าชิง โชว์วิสัยทัศน์เน้นแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน แก้ปราบโกง เปิดลงคะแนนเลือกวันที่ 1 – 3 พ.ย.นี้ (คลิป)

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานดีเบต เพื่อหาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ภายใต้ชื่องาน “ดีเบตประชาธิปัตย์ คนไทยจะได้อะไร” ​เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีกองเชียร์ แม่ยก และกลุ่มคนที่ตามมาให้กำลังใจผู้สมัคร ซึ่งประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัคร หมายเลข 1 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัคร หมายเลข 2 และ นายอลงกรณ์
พลบุตร ผู้สมัครหมายเลข 3

การดีเบต เริ่มขึ้นเวลา 16.00 น. โดยทั้ง 3คน แสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ภายใต้การนำของตนสามารถชนะเลือกตั้ง เราต้องเป็นคนกำหนดวาระ หรือถ้าในรัฐสภา ใครรวบรวมเสียงข้างมากได้ ควรเป็นรัฐบาล แต่ไม่ควรฝืนเจตนารมณ์ของประชาชน เงื่อนไขการร่วมรัฐบาลต้องอยู่ที่นโยบาย

นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า  ถ้า ตน ได้เป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งที่ต้องปัญหาความเหลื่อมล้ำ ต้องมุ่งไปเศรษฐกิจฐานรากที่จะทำให้เกิดผลดีแก่เศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ไม่ใช่แก้ด้วยประชานิยม

ส่วน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 กล่าวว่า ถ้าตนเป็นผู้นำพรรคประชาธิปัตย์แล้วชนะเลือกตั้ง จะต้องกำหนดเกมเล่น จะไม่เล่นเกมที่มีคนกำหนดมาให้ว่าซ้ายหรือขวา โดยมีหลักว่าต้องเป็นคนที่ต้องการปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจัง ไม่เข้าข้างคนที่ใช้อำนาจโดยมิชอบ เคารพกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรม และไม่ร่วมกับพรรคที่จาบจ้วงสถาบัน

ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 กล่าวว่า จุดยืนทางการเมืองต้องชัดเจนทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง ถ้าเราชนะเป็นอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลเองแน่นอน แต่ถ้าเราเป็นอันดับ 2 เราให้พรรคที่ได้คะแนนอันดับ 1 ตั้งรัฐบาลไปก่อน โดยบอกว่า ตน ไม่เอานายกฯคนนอก เพราะจะเป็นชนวนวิกฤตของชาติ และยืนยันว่าพร้อมเป็นฝ่ายค้านและรัฐบาล เพราะหัวใจสำคัญคือประโยชน์ของประเทศและประชาชน ประเทศเกิดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้หาก ตนเป็นรัฐบาล จะออกกฎหมายมาบังคับใช้ป้องกันการผูกขาด เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ทั่วประเทศ ต้องแก้ปัญหาการผูกขาด สร้างเศรษฐกิจภูมิภาคเพื่อให้การลงทุนไม่มีการกระจุกตัว และไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ เศรษฐกิจสีขาว เสรี เป็นธรรม และเสมอภาค

 

สำหรับการลงคะแนนเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค จะเกิดขึ้นในต้นเดือน พ.ย.แบ่งเป็น วันที่ 1 – 3 พ.ย. ให้สมาชิกที่มีสิทธิ์ ลงคะแนนเลือกผ่านแอพพลิเคชั่น และมีลงคะแนนผ่านคูหาเลือกตั้ง โดยแบ่งเป็น วันที่ 1 พ.ย.ลงคะแนนพื้นที่ภาคเหนือ, ภาคกลาง และกทม. และ วันที่ 5 พ.ย.ลงคะแนนพื้นที่ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ

“ซี-นุนิว” ฉลองวันครบรอบแฟนด้อม “ZeeNuNew 2nd Fan Sign” พร้อมอวดโฟโต้บุ๊คเล่ม 2

ฮอตไม่แผ่วสำหรับ 2 หนุ่ม “ซี-นุนิว” ที่ได้ฉลองครบรอบแฟนด้อมในงาน “ZeeNuNew 2nd Fan Sign” สุดอบอุ่น พร้อมอวดโฟโต้บุ๊คเล่มที่ 2

เจนนี่ รัชนก ตั้งคำถาม เรื่องมารยาทในการเมนต์ ลั่น แบบนี้ควรหรือไม่ ?

เจนนี่ รัชนก ตั้งถามกับแฟนคลับ เรื่องมารยาทในคอมเมนต์ใต้โพสต์ผู้อื่นในเฟซบุ๊ก ลั่น แบบนี้ควรทำหรือไม่ ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า