“บิ๊กป้อม” ยัน “บิ๊กตู่” ลาออกจากนายกฯ ไม่ได้ ต้องดูแลประเทศจนกว่าได้รบ.ใหม่ ลั่นพร้อมยื่นไมตรีให้ทุกพรรค ชี้ทุกอย่างจบ 7 ธ.ค.นี้

วันที่ 7 ธ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือระหว่างแม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมืองในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า ขั้นตอนการพูดคุยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะชี้แจงโรดแม็พ การเลือกตั้ง และเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้สอบถามความเห็น ส่วนการกำหนดวันปลดล็อกพรรคการเมืองต้องพิจารณาดูก่อนว่า จะปลดล็อกได้ตั้งแต่วันนี้หรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องรอพ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะเป็นหลังวันที่ 11 ธ.ค. ถึงแม้พรรคการเมืองบางพรรคที่ไม่เข้าร่วมการพูดคุยนั้นก็แล้วแต่เขา ส่วนที่พรรคการเมืองออกมาระบุว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ไม่ได้เป็นประธานจะมาร่วมประชุมด้วยนั้น แต่พรรคการเมืองที่อยากให้พล.อ.ประยุทธ์มาก็มีมากมาย ส่วนพรรคการเมืองที่ไม่อยากให้มามีเพียงพรรคสองพรรคเท่านั้น และพรรคการเมืองที่ไม่ได้มาหารือวันนี้ไม่จะเรียกร้องอะไรภายหลังเพราะทุกอย่างจะจบวันนี้

“สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ไม่มีอะไรน่ากังวล ทุกคนก็อยากเลือกตั้งด้วยกันทั้งนั้น  สำหรับบทบาทของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อมาตรา 44 สิ้นสุดการบังคับใช้ หรือจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่มาทำหน้าที่ แต่ตำแหน่งทางการเมืองหลังการเลือกตั้งนั้น ยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้ทำตรงนี้ให้ดีที่สุด”พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่เคยระบุว่าพร้อมที่จะพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันพร้อมพูดคุยกับทุกพรรค และคุยได้กับทุกคน แต่ขณะนี้ยังไม่เจอ หากเจอนายอภิสิทธิ์ก็คงถามสารทุกข์สุขดิบว่าสบายดีหรือไม่ เพราะก่อนหน้านั้นในสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็เป็นรมว.กลาโหม ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากจะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกสมัยนั้น นายกฯคงลาออกไม่ได้ เพราะเป็นหัวหน้าคสช.และต้องทำหน้าที่ดูแลประเทศ ไปจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่

“ผมยังไม่ได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ยังตอบไม่ได้ ในเรื่องของการมาทำงานการเมืองร่วมกัน ทุกอย่างต้องใจเย็น และนายอภิสิทธิ์ก็ระบุชัดเจนว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องนี้ แต่ผมมีไมตรีให้กับทุกพรรค การเมืองสามารถคุยกันได้หมด” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า