“เพื่อไทย” เดินเครื่องแผนหาเสียง ! ชูนโยบาย “แก้จน” หยุดวิกฤติเศรษฐกิจชาติ

“เพื่อไทย” จัดใหญ่จุดพลุนโยบายหาเสียง “สุดารัตน์” ตั้งเป้าแก้คนไทย “หายจน” ซัดรบ.ขาดวิสัยทัศน์-ทำงานไม่เป็น ด้าน “ชัชชาติ” อัดคสช.บริหารประเทศตกต่ำ ใช้งบขาดดุล 4 ปี 2.2 ล้านล้าน

วันที่ 21 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคเพื่อไทยได้จัดประชุมพื่อรับทราบแนวปฏิบัติในการรณรงค์หาเสียง โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย 

โดยนายชัชชาติ กล่าวบนเวทีถึงประเด็นเศรษฐกิจว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาภายใต้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ทำให้ประเทศเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหลายด้าน เกิดหนี้เสียมากมาย ความเหลื่อมล้ำสูงมากขึ้น ความเจริญกระจุกเฉพาะในตัวเมือง ส่วนคนชนบทมีรายได้น้อยกว่าคนในเมืองเฉลี่ย 100,000 บาทต่อปี ส่วนปัญหายาเสพติดยังแพร่ระบาดลงไปถึงชุมชนด้านล่าง ขณะที่รัฐบาลก็ใช้งบประมาณขาดดุลมาตลอด 4 ปี ซึ่งรวมแล้วขาดดุลไปกว่า 2.2 ล้านล้านบาท เพื่อจะกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ผลกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง เพราะส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการขาดความเชื่อมั่นที่เป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

“หากมีการเลือกตั้งที่โปร่งใส เป็นธรรม จะช่วยกระตุ้นให้คนกลับมาเชื่อมั่นและทำให้เศรษฐกิจดีขี้นได้ แต่ในปีหน้าเศรษฐกิจทั่วประเทศจะชะลอตัว ดังนั้นจำเป็นต้องหาผู้ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญมาแก้ไข ที่สำคัญต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง หากต้องการให้ประเทศหลุดพ้นจากกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลาง พร้อมเสนอให้แก้แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีด้วย”นายชัชชาติ กล่าว

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ในเวลาไม่นาน เพราะพรรคเพื่อไทยมีหลักการในการบริหารและมีประสบการณ์มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ต่างจากรัฐบาลปัจจุบันที่ขาดวิสัยทัศน์และบริหารงานไม่เป็น ทั้งนี้ พรรคยืนยันจะแก้หนี้ให้ประชาชนด้วยการสร้างรายได้ ไม่ใช่แก้ด้วยการแจกเงิน รวมถึงจะผลักดันสินค้าเกษตรให้ดีขึ้นในเวทีโลก โดยมีเป้าหมายสำคัญให้คนไทยต้องหายจน และหยุดวิกฤติเศรษฐกิจ เพื่อนำความสุขที่แท้จริงกลับคืนสู่ประชาชน 

จากนั้นพรรคเพื่อไทย ได้จัดประชุมเป็นการภายในโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ พร้อมเปิดตัวเพลงประจำพรรคเพลงใหม่ที่ชื่อว่า “พรรคเพื่อไทย หัวใจเพื่อเธอ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า