“ประยุทธ์” ร่วมวางพวงหรีดเหยื่อพายุ “ปาบึก” สั่งจนท.เร่งช่วยเหลือ

“บิ๊กตู่” ถึงเมืองคอน วางพวงหรีดเหยื่อ “ปาบึก” สั่งท้องถิ่นเดินหน้าสำรวจความเสียหาย ซ่อมแซมบ้านปชช.เสร็จใน 1 เดือน ขีดเส้นระบบสาธารณูปโภคต้องเสร็จใน 7 วัน  แนะอย่าฟังพวกบิดเบือน ยันจัดเลือกตั้งแน่นอน

วันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมาถึงจ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางต่อมายังบ้านเลขที่ 116 หมู่ 7 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนำพวงหรีดมาเคารพศพนายปรีชา จันทร์แก้ว อายุ 69 ปี ซึ่งเสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือชาวบ้าน ขณะเกิดเหตุพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่มจ.นครศรีธรรมราช โดยนายกฯได้ร่วมแสดงความเสียใจกับนางอำนวย จันทร์แก้ว ภรรยาของผู้เสียชีวิต และครอบครัว จากนั้นได้มอบเงินช่วยเหลือ พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย 

ทั้งนี้ นายกฯได้ระบุว่า รัฐบาลกำลังเร่งที่จะเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาจากความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยระดมกำลังพลจากกองทัพและหน่วยราชการอื่นๆ เข้าซ่อมแซมความเสียหายอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยได้สั่งการให้ท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ขณะที่ความเสียหายจากระบบสาธารณูปโภคต่างๆจะต้องซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายทั้งหลัง ต้องซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน ยืนยันว่าการมาครั้งนี้จึงต้องการมาให้กำลังใจ และจะดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 

“ส่วนเรื่องราคายางพาราที่ตกต่ำนั้น รัฐบาลมีมาตรการในการดูแลเกษตกร แต่คงไม่สามารถทำให้ราคายางสูงได้ เพราะราคายางพาราในตลาดโลกตกต่ำและมีปริมาณยางในตลาดมาก ซึ่งขณะนี้ราคายางในประเทศไทยยังถือว่าสูงกว่าบางประเทศ จึงอยากให้ทุกคนอดทน ด้านภาคการประมงย้ำว่าขอให้ชาวประมงปฎิบัติตามกฎหมายไอยูยู ซึ่งรัฐบาลเข้าใจถึงความเดือดร้อนของชาวประมงพื้นบ้าน ที่ได้ผลกระทบจึงจะหามาตรการเข้าไปช่วยเหลือ จึงขอร้องผู้ได้รับความเดือดร้อนในอาชีพอย่าออกมาประท้วง เพราะรัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ปัญหาให้อยู่ และขออย่ารับฟังข้อมูลที่บิดเบือนด้วย”พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

จากนั้น นายกฯ  เดินทางไปต่อยังสามแยกเนินตาขำ ต.บางพระ อ.ปากพนัง เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัย โดยมอบถุงยังชีพพร้อม พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ไม่สบายใจหลายวัน เพราะทราบว่าจะเกิดพายุโซนร้อน แม้ว่าที่ผ่านมารัฐบาลจะเตรียมการรับมือมาอย่างต่อเนื่องก่อนเกิดพายุ และระหว่างที่เกิดพายุได้เฝ้าติดตามและสั่งการให้เตรียมพร้อมรับมือจนทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถือว่าประเทศไทยเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ จึงอยากให้ทุกคนดูแลบ้านเมืองให้เรียบร้อย เพราะไม่อยากให้ความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะช่วงการเลือกตั้ง ที่จะต้องดำเนินการควบคู่กับการจัดงานพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ที่จะต้องผ่านพ้นไปด้วยดี เพื่อประเทศจะได้มีหลักชัยครบสมบูรณ์

“ประเทศไทยต้องมีการเลือกตั้งแน่นอน ในห้วงเวลาที่เหมาะสม จึงขออย่าหลงเชื่อคำบิดเบือนที่บอกว่ารัฐบาลอยากอยู่ต่อโดยจะล้มเลือกตั้ง หรือใช้กลไกอำนาจทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธ์ ซึ่งไม่เป็นความจริง”นายกฯ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า