โวยลั่นโดนหลอกขายคอนเสิร์ต ลำไย ไหทองคำ

แฟนเพลงโวยลั่น ทุบรั้วสังกะสี ขอเงินค่าตั๋วคอนเสิร์ตคืน หลังลำไย ไหทองคำ ไม่โผล่แสดงงานปีใหม่ อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี

9 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทุบสังกะสีล้อมบริเวณเวทีแสดงคอนเสิร์ต พร้อมทั้งโวยวายหลังจากที่ซื้อตั๋วเข้ามารอดูคอนเสิร์ต ลำไย ไหทองคำ บริเวณสนามฟุตบอลด้านข้างที่ว่าการอำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่จัดงานต้อนรับปีใหม่ 2562 พร้อมระบุข้อความ “งานนี้ไม่เกี่ยวกับทางศิลปินและนายห้าง ความผิดนี้อยู่กับผู้จัดงานล้วนๆศิลปินมาไม่ได้ ..ไม่ได้มีเหตุสุดวิสัย แต่อย่างใด…ผู้จัดงานบ่เอาเงินไปมัดจำเขา ขายหน้าเขาบ่นายอำเภอสำโรง” ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่มาคอยชมคอนเสิร์ตอย่างมาก

ด้านนางสาวนภัส (นามสมมุติ) อายุ28 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าถึงเหตุการณ์ในคลิปว่าคืนวันที่ 7 ม.ค. ว่า ตัวเองและเพื่อนได้ซื้อตั๋วคนละ 100 บาท เพื่อเข้าไปดูคอนเสิร์ตในงานปีใหม่ของอำเภอสำโรง ที่มีการประกาศว่านักร้องสาวลำไย ไหทองคำ มาแสดงภายในงาน แต่เมื่อวงดนตรีคั่นเวลาเล่นจนถึงเวลาที่กำหนดแล้วก็ไม่ปรากฎนักร้องสาว ลำไย ไหทองคำ มาแสดงตามที่มีการติดป้ายไว้ เวลาเที่ยงคืนงานเลิกโดยที่ไม่มีแม้เงาของลำไย ที่ทุกคนรอคอยทำให้ทุกคนรู้สึกว่าโดนหลอกเพราะต้องซื้อบัตรเข้างาน คนละ 100 บาท ขณะที่คนที่รอดูประมาณ 3,000 คน ซึ่งทุกคนคาดหวังว่าจะได้ดูศิลปินที่ตนเองชื่นชอบแต่ก็ต้องผิดหวังทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่มารอดูไม่พอใจพยายามทุบรั้วสังกะสีที่ล้อมไว้จนเป็นคลิปดังกล่าว ตนอยากให้ผู้จัดออกมารับผิดชอบและอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะรับฟังคำอธิบาย

ทางด้านนายขุมทรัพย์ แก้วคูณ อายุ 52 ปี ผู้จัดงานอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากเพราะตั้งแต่จัดงานมา 10 กว่าปีครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีปัญหาแบบนี้ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนชาวอำเภอสำโรงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหากตนรู้ว่าไม่มีลำไยมาตนก็จะไม่ตั้งเวทีเด็ดขาด เรื่องงานคอนเสิร์ตตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการจัดจ้างคอนเสิร์ตทั้งสิ้น เป็นเพียงผู้ประมูลงานทั้งหมดส่วนเรื่องของการแสดงคอนเสิร์ตมีนายรังสรรค์ ฮงทอง อายุ 60 ปี เป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อประสานงานนักร้องสาวลำไย ไหทองคำ โดยมีการติดป้ายไวนิลตามถนนชัดเจนว่าจะมีการแสดงในวันที่ 7 ม.ค.ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมารอดูคอนเสิร์ตจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ลำไย ก็ไม่มาทำการแสดงตามที่ติดป้ายประกาศไว้ ทำให้ตนซึ่งเป็นผู้จัดงานถูกต่อว่าอย่างหนัก

ด้านนายรังสรรค์ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวโดยอ้างว่ากำลังเดินทางไปพบนายห้างประจักษ์ชัย เจ้าของไหทองคำเรคคอร์ด อธิบายความผิดพลาดในงานดังกล่าวว่า ก่อนหน้าวันงานผู้ประสานงานของตนได้มีการพูดคุยกับทาง ไหทองคำแล้วว่าจะให้ลำไย ลงงานวันที่ 7 ม.ค.ที่อำเภอสำโรง โดยไม่มีการทำสัญญาหรือมัดจำงาน นายรังสรรค์ กล่าวอีกว่าการลงงานแต่ละครั้งมีการตกลงคุยกันว่าจะจ่ายค่าจ้างของลำไยทั้งหมดก่อนขึ้นทำการแสดง ครั้งนี้ก็เช่นกันจึงได้ติดป้ายโฆษณาพอถึงวันงานช่วงเช้าติดต่อไปทางไหทองคำก็รับปากว่ามาได้แน่นอน ตกเย็นโทรสอบถามก็แจ้งว่าออกมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่มาหากตนรู้ว่ามาไม่ได้ตนก็จะไม่จัดเด็ดขาด อย่างไรก็ตามหากจบเรื่องแล้วตนจะขอโทษพี่น้องอำเภอสำโรงด้วยการจัดคอนเสิร์ตให้ชมฟรีเป็นการไถ่โทษ

ขณะที่นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอสำโรง ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า สำหรับงานดังกล่าวเป็นการดำเนินการของภาคเอกชนทั้งสิ้น ทางอำเภอเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีส่วนได้เสียจากการจัดงานแต่อย่างใด ทั้งนี้เริ่มจากผู้จัดเองได้ยื่นหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่สาธารณะซึ่งเป็นสนามฟุตบอลข้างที่ว่าการอำเภอในการจัดงาน ตนเองก็เล็งเห็นว่าอำเภอสำโรงไม่ได้มีการจัดงานมาหลายปีแล้ว จึงได้แนะนำให้ไปดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบ ขออนุญาตใช้เสียงจากทางเทศบาล ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.สำโรงมาดูแลความเรียบร้อย ห้ามไม่ให้มีการจำหน่ายหรือดื่มสุราในบริเวณงานเด็ดขาด ส่วนผู้จัดจะนำเอาใครมาแสดงคอนเสิร์ตนั้นเป็นเรื่องภายในของเอกชน ตนไม่ทราบ ส่วนตัวแล้วในวันเกิดเหตุตนเองและเจ้าหน้าที่ก็รอดูลำไย เช่นกัน ทั้งนี้ตนขอยื่นยันว่าส่วนราชการไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เสียใดๆกับการจัดงานดังกล่าว

ส่วนทางด้านเฟซบุ๊ก ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ออกมาชี้แจงว่า “คืนนี้ ลำไย ไม่ได้ไปแสดงเพราะทางผู้จัดไม่มัดจำมา รอจนเครื่องหมดเวลา จึงต้องขออภัยพี่น้องแฟนเพลงทุกท่านในความผิดพลาดครั้งนี้..จึงเรียนว่าผู้จัดควรออกมารับผิดชอบ และอย่าแอบอ้างชื่อเขาไปหากินอีก”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า