ปศุสัตว์นำหลักฐานแจ้งความเจ้าของหมา บูลลี่ขย้ำแมว ด้านผู้เลี้ยงยืนยันไม่มีเจตนาทำแมวตาย แต่ห้ามไม่ไหว พร้อมประกาศหาเจ้าของใหม่เพราะยินดีให้ไปเลี้ยง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2562 ที่ สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม นายขรรค์ชัย ช่วงชัย ปศุสัตว์อำเภอปลาปาก พร้อมด้วยนายวสิษฐ์ เหลื่อมเภา สัตวแพทย์ นายสัญญา ศรีสมพร สารวัตรกรม ปศุสัตว์ด่านกักกันสัตว์นครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำหลักฐานคลิปภาพถ่าย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สารวัตรสอบสวน สภ.กุตาไก้ เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับเจ้าของสุนัขพิทบูล สายพันธุ์บูลลี่ ขย้ำแมวในบ้านจนตาย ก่อนมีการนำคลิป โพสต์เฟซบุ๊ก จนกระทั่งมีหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึง องค์เอกชน วอชด็อกไทยแลนด์ ได้ประสานกรมปศุสัตว์ ตรวจสอบดำเนินคดี เนื่องจากเข้าข่าย พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ (อ่านข่าว : ทาสแมวรุมประณามยับ หนุ่มปล่อย บูลลี่กัดแมว)

เบื้องต้น ทางตำรวจได้มีการสอบสวน รวบรวมหลักฐาน เตรียมออกหมายเรียกเจ้าของหมามาสอบสวน ทราบชื่อคือ นางสาวเพ็ณภา อ่อนพุทธา อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 97 หมู่ 10 บ้านกุตาไก้ ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการเรียกตัวมาสอบสวนสรุปการดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ปศุสัตว์อำเภอปลาปาก ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักของเจ้าของสุนัข ซึ่งเป็นร้านอาหารจำหน่ายชาบู ตรวจสอบพบเป็นสุนัขพิทบูล สายพันธุ์บูลลี่ อายุ ประมาณ 1 ปี และมีนิสัยค่อนข้างดุร้าย หวงอาณาเขต และยังมีแรงมากเจ้าของแทบจะดึงไม่ไหว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบันทึกเป็นหลักฐาน และหารือวางแนวทางมาตรการดูแล

ด้านนางสาวเพ็ณภา เจ้าของสุนัข เปิดเผย ว่าสำหรับสุนัขตัวนี้แฟนตนซื้อมาเลี้ยงแต่แต่อายุ 1 เดือน เพราะแฟนชอบเลี้ยงสัตว์ แต่แฟนตนไปทำงานประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่สิงหาคม 2561 ทั้งที่ตนไม่ชอบเลี้ยงหมา ยิ่งพิทบูลมันดุร้าย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะแฟนเป็นคนเอามาเลี้ยงแต่แรก จนทะเลาะกันบ่อยเพราะหมา สำหรับคลิปที่โพสต์ตนไม่มีเจตนาถ่ายเพื่อนำไปเผยแพร่ แต่ถ่ายไว้ส่งให้แฟนดูความดุร้ายของหมาตัวนี้จนเป็นปัญหาในการดูแล สุดท้ายไม่เข้าใจแฟนนำไปโพสต์จนเป็นเรื่องและลบภายหลัง

นางสาวเพ็ณภา กล่าวต่อว่า ส่วนแมวที่เข้ามาเป็นแมวในหมู่บ้านไม่รู้มาจากไหน และตนไม่มีเจตนาปล่อยหมาไปกัดจนตาย เพียงห้ามไม่ไหว เพราะมันแรงมาก ไม่กล้าเข้าใกล้ ช่วยไม่ได้เพราะดุร้ายเกรงว่าจะทำร้ายตน พอแมวนิ่งมันหยุดขย้ำจึงเอาแมวออกมาพบว่าตายแล้วจึงให้คนรู้จักนำไปทิ้งไม่รู้ว่านำไปไหน ที่สำคัญมาถึงวันนี้ตนไม่ต้องการเลี้ยง ใครอยากได้ยินดีให้ เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับคนอื่น

อ่านข่าวอื่นๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า