เทพบุตรโซโล ปิดเฟสบุ๊คหนีเข้าเมียนมา ตำรวจไทยเตรียมประสานล่าตัว เพิ่มข้อหาเครือข่าย 6โจ๋ อั้งยี่ซ่องโจร

จากกรณีที่มีคลิปเหตุรุมทำร้ายร่างกาย ชายไม่ทราบชื่อในสภาพโชกเลือด ซึ่งคลิปดังกล่าว เป็นคลิปที่แก๊งของนายอรรถพล หรืออาร์ต ชัยสอน ฉายาอาร์ตลาย พร้อมพวกรุมทำร้ายชายไม่ทราบชื่อผิดคน และปล้นเอารถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งผู้เสียหาย ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

วันนี้ (19ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคลิปถูกเผยแพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกตัวผู้เสียหายที่ได้เข้ามาแจ้งความรถจักรยานยนต์หาย ทราบชื่อนายกิตติพัฒน์ คำพิลา หรือนายต้า
อายุ 25 ปี อยู่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาสอบสวน จนทราบว่า ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหา
แต่ที่ไปตามนัด เพราะต้องการกู้ยืมเงิน แต่เมื่อไปถึงที่นัดหมายกลับพบวัยรุ่นประมาณ 5 คนยืนถือไม้เบสบอล และท่อนไม้ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงจอดรถจักรยานยนต์แล้วทำทีเดินไปปัสสาวะข้างทาง กลุ่มผู้ต้องหาจึงเข้าทำร้ายเพื่อนที่ไปด้วยกัน ทราบชื่อคือ  นายบุญจันทร์ สิงห์สาย อายุ 52 ปี
อยู่ อ. เมือง จ.พิษณุโลก จึงได้ติดตามตัวนายบุญจันทร์ มาสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่า นายบุญจันทร์ มีอาชีพเผาถ่านขายอาศัยอยู่ในชุมชนริมทางรถไฟพื้นที่บ้านหนองไผ่ ต.ศิลา รู้จักกับนายต้า เพราะอยู่ในชุมชนเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำวันที่ 9 มกราคม นายต้า ชวนให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปเป็นเพื่อน โดยนายต้า อ้างว่าจะไปจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้รายวัน เมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ไปถึงหน้าบ้านหลังหนึ่งริมถนนเลี่ยงเมือง พื้นที่บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด นายต้าจอดรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็หายตัวไปเหลือเพียงนายบุญจันทร์ ที่ถูกพรรคพวกของนายอาร์ตรุมทำร้าย แต่เมื่อรู้ว่าทำร้ายผิดตัว จึงปล่อยตัวไป  แต่ยึดเอารถจักรยานยนต์ของนายต้า ไว้

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายบุญจันทร์ ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด จึงเชื่อว่านายต้า รู้ตัวก่อนจึงหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นก็มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกปล้นเอารถจักรยานยนต์ไป

ซึ่งในทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งคำให้การของ นายอาร์ต ทราบว่า รับว่าได้ค่าจ้างจากเทพโซโล ให้ทำร้ายนายต้า ให้ได้รับบาดเจ็บเพื่อเป็นการสั่งสอนที่เบี้ยวค่ายาเสพติด ในราคา 5,000บาท พร้อมถ่ายคลิปให้ “เทพโซโล” แต่เมื่อทำงานพลาดเพราะตีผิดตัว เทพโซโล
จึงจ่ายเงินให้เพียง 1,500บาท

ผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า ผู้ที่ร่วมกันรุมทำร้ายนายบุญจันทร์ ในวันดังกล่าว เป็นกลุ่มผู้ต้องหา ที่ทำร้ายน้องเรสจนเสียชีวิต ซึ่งถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายแล้ว และได้เพิ่มข้อหา เป็นร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน แต่หลังเกิดเหตุทำร้ายร่างกาย
นายบุญจันทร์ และร่วมกันปล้นรถจักรยานยนต์ของนายต้าแล้ว จึงได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 5 คน รวมทั้งเด็กหญิงอายุ 15 ปีอีกหนึ่งคน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ รวมถึงข้อหา อั้งยี่ซ่องโจร

ส่วนการสืบสวนขยายผลจับกุม “เทพโซโล” พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4.ว่า ขณะนี้พบว่าอาศัยหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมาขณะนี้ตำรวจไทยเตรียมประสานทางการเมียนมาในการทำงานร่วมกัน เพราะที่ผ่านมาทั้ง 2ประเทศก็ประสานงานกันในเรื่องส่งตัวผู้ต้องหาหลายคดีมาแล้ว ตอนนี้แค่รอหลักฐานชัดเจนเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับเท่านั้น ซึ่งผู้ต้องหาเหล่านี้จะต้องเอาตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยให้ได้

โดย “เทพบุตรโซโล” นั้นเป็นแก๊งเดียวกันกับแก๊งค์มันทุกเม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เมื่อแก๊งค์มันทุกเม็ดมีหมายจับก็ได้ปิดเฟสบุ๊คไปแล้วและมาตั้งเป็น “เทพบุตรโซโล” และในขณะนี้ “เทพบุตรโซโล” ก็ปิดเฟสบุ๊คไปแล้วเช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า