ส่ง “ดีเอสไอ” ล่าตัว “มานพ” หลังเบี้ยวนัดฟังคำสั่งฟ้อง คดีสมคบฟอกเงินกรุงไทย

อัยการฯประสานดีเอสไอ เร่งติดตามตัว “มานพ ทิวารี” พ่อนักการเมืองดัง หลังเบี้ยวนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีสมคบฟอกเงินกรุงไทย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 นัดให้นายมานพ ทิวารี บิดาของน.ต.ศิธา ทิวารี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินรับโอนเงินที่ได้จากการทุจริตอนุมัติสินเชื่อ ระหว่างธนาคารกรุงไทยกับกลุ่มกฤษดามหานครโดยมิชอบ เข้าพบเพื่อส่งฟ้องต่อศาล หลังพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 มีความเห็นให้สั่งฟ้องไปแล้ว

ต่อมาเวลา 17.00 น. นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ออกแถลงว่า วันนี้เป็นวันนัดฟังคำสั่ง และส่งตัวผู้ต้องหาเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง แต่ปรากฎว่านายมานพ ผู้ต้องหา ยังไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 โดยส่งผู้รับมอบอำนาจมาขอเลื่อนการฟังคำสั่งคดีแทน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมขอเลื่อนการเข้าพบอัยการเพื่อฟังคำสั่งหลายครั้งแล้ว ซึ่งทางคณะทำงานอัยการคดีพิเศษพิจารณาแล้ว และมีคำสั่งไม่อนุญาตให้เลื่อนการฟังคำสั่งออกไปอีก โดยหลังจากนี้ทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษจะมีหนังสือไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ไปดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหามาให้อัยการส่งฟ้อง หากยังไม่ได้ตัวมาก็ให้ดำเนินการขออนุญาตศาลออกหมายจับตัวผู้ต้องหามาให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

มานพ ทิวารี

สำหรับคดีร่วมกันฟอกเงินกรุงไทยดังกล่าว คณะทำงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องนายมานพ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และนายวันชัย หงษ์เหิน สามีนางกาญจนาภา โดยก่อนหน้านี้ นางกาญจนาภาและนายวันชัย หลบหนีไม่มาตามนัดส่งตัวฟ้องของอัยการ ซึ่งพนักงานอัยการคดีพิเศษได้ประสานไปยังดีเอสไอเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับเเล้ว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า