หนีไม่รอด! รวบ2หนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้าคาด่านลำปาง อ้างป้องกันตัว

ตำรวจรวบ 2 หนุ่มยิงปืนขึ้นฟ้าในงานแต่งได้แล้ว ขณะขับรถผ่านด่านตรวจ จ.ลำปาง อ้างป้องกันตัวหวั่นโดนชาวบ้านรุม ยอมรับเป็นทหารอากาศจริง

ความคืบหน้ากรณีชายเสื้อขาวและเสื้อเขียอยู่ในอาการมึนเมายิงปืนขึ้นฟ้าบริเวณงานแต่งงานแห่งหนึ่ง พร้อมข่มขู่ว่า ยศต่ำกว่าพลเอกไม่ต้องมาคุย จากนั้นชาวเน็ตได้มีการแชร์คลิปอย่างแพร่หลาย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติด อำเภอสบปราบ นำโดย พันตำรวจโทพฤตินัย ไชนวรรณ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สบปราบ พร้อมกำลังและ กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ตั้งจุดตรวจรถผ่านด่านตรวจเพื่อตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งของ กฎหมาย อยู่นั้น ได้มีรถกระบะโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน กย 2850 เชียงราย ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่ตำรวจภูธร จังหวัดลำปาง ได้วิทยุให้ด่านตรวจทุกด่านตรวจในจังหวัดลำปางและพื้นที่ จังหวัดใกล้เคียงตรวจค้นและสกัด เนื่องจากว่าบุคคลในรถได้ก่อเหตุป่วนงานแต่งงาน ที่อำเภอวังเหนือ โดยใช้อาวุธปืนยิงภายในงานแต่งงานดังกล่าว เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ที่ผ่านมา โดยบุคคล ในรถมีอาวุธปืนการตรวจค้นขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

เบื้องต้นขณะรถคันดังกล่าว ขับเข้าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกรถคันดังกล่าวให้จอด พร้อมทำการตรวจค้นพบชายฉกรรจ์นั่งมาในรถจำนวน 2 คนทราบชื่อต่อมา นายทองหล่อ ฉิมสันเทียะ อายุ 44 ปี และจ.ต.พิชชญะ นิธิพุทธางกูร อายุ 46 ปี ซึ่งจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซอง พร้อมกระสุนบรรจุในรังเพลิง จำนวน 3 นัด และอยู่ในกล่อง อีกจำนวน 9 นัด

จากการตรวจค้นในรถ อย่างละเอียดเจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 6 นัด อยู่ในกระเป๋าถือสีดำ ซึ่งวางอยู่ด้านข้างของชายทั้งสองคน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนลงมาจากรถ นำตัวมาที่ด่านตรวจ

จากการสอบถาม ทะเบียนอาวุธปืนทั้งสองกระบอก ชายทั้งสองไม่สามารถนำทะเบียนปืน มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้โดยอ้างว่าได้ซื้อต่อปืนมาจากบุคคลอื่นแต่ยังไม่ได้ทำการโอนและเมื่อสอบถามใบอนุญาตพกพาทั้งสองก็ตอบว่าไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนจากนายทะเบียนแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลทั้งสองร่วมกัน มีอาวุธปืน โดย ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และ พกพา นำพา อาวุธปืนไปในทางสาธารณะ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร จึงควบคุมตัวบุคคลทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเหตุในพื้นที่อำเภอวังเหนือที่ทั้งสองได้ไปก่อเหตุป่วนยิงปืนในงานแต่งเมื่อคืนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือจะทำการอายัดตัวบุคคลนั้น 2 ไปดำเนินคดีที่ สภ.วังเหนือ อีกครั้งหนึ่งต่อไป

ทางด้าน จ.ต.พิชชญะ ผู้ก่อเหตุเผยว่า ตนเองได้ไปร่วมงานฉลองสมรสจริงเพราะรู้จักกับเพื่อนที่ไปร่วมงาน แต่ไม่ได้รู้จักกับเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวแต่อย่างใด จากนั้นขณะนั่งดื่มกินอาหารในงานตามปกติ เมื่อตนเดินไปเข้าห้องน้ำและกลับออกมาพบว่านายทองหล่อ เพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันวิ่งมาบอกว่า มีชาวบ้านกว่า 50 คน จะมาเอาเรื่องพี่ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไรโดยที่มีชาวบ้านในกลุ่มได้ถ่ายคลิปไว้ด้วย

“จากนั้นก็เกิดการเถียงกันจนเหตุการณ์บานปลาย โดยยอมรับว่าตนเองเป็นคนยิงปืนในงานแต่งจริง โดยยิงปืนลูกซองไปหนึ่งนัดเท่านั้นและสาเหตุที่ไปแถวนั้น เพราะตนแวะไปหาเพื่อน ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกัน ชื่อโจ้ และพักที่บ้านเพื่อนเพื่อเตรียมเดินทางไปขึ้นศาลที่ จ.เชียงราย ในวันพรุ่งนี้ แต่หลังเกิดเรื่องตนเองจึงคิดจะกลับไปตั้งหลักที่กรุงเทพก่อนจะมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและถูกจับกุม ส่วนเรื่องที่อ้างว่าเป็นทหารนั้นตนไม่ได้อ้างตนเป็นทหารจริงๆ ยศพันจ่าอากาศเอก สังกัดกองทัพอากาศ ส่วนเรื่องที่ถูกปลดจากทหารนั้น ตนเองยังไม่เห็นหนังสือจากต้นสังกัด แต่ทราบจากสื่อต่างๆที่ออกข่าว” จ.ต.พิชชญะ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า