ย้อนรอย! เพลิงไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ “อาถรรพ์ หรือ บกพร่อง”

 

ถือเป็นเหตุการณ์เพลิงไหม้ใหญ่ ที่ได้บังเกิดขึ้นก่อนเทศกาลสงกรานต์ กับห้างสรรพสินค้า ในเครือบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ซึ่งหลายคน ตั้งคำถามว่า เกิดขึ้นจากความ”อาถรรพ์ หรือ บกพร่อง”เพราะหากย้อนกลับไปสู่อดีต พบว่า เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 9 ปี ที่เกิดขึ้นกับศูนย์การค้าแห่งนี้ และรอบ 24 ปี ได้เกิดเหตุมาแล้วถึง 3 ครั้ง กับห้างบริษัทฯในเครือ

ครั้งแรก วันที่ 22 พ.ย.2538 เกิดขึ้นที่ เซ็นทรัลชิดลม ซึ่งถือเป็นห้างเซ็นทรัลสาขาแรกที่จำหน่ายสินค้าครบครันทุกแผนก รวมทั้งจำหน่ายสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ โดยหลังเปิดบริการไม่ถึงปี สาขานี้สามารถทำกำไรและคืนทุนเร็ว ถือว่าเป็นสาขาทำเงินในบรรดาห้างเซ็นทรัล ทำให้มีการต่อเติมอาคารจาก 4 ชั้น เป็น 7 ชั้น แต่สุดท้าย ถูกเพลิงเผาผลาญอาคารนานกว่า 20 ชั่วโมง จนอาคารถล่ม มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 11 คน

 

ถัดมาครั้งที่สอง วันที่ 19 พ.ค. 2553 ความสูญเสียได้เกิดขึ้นกับ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และถือว่าเป็นการกระทำของน้ำมือมนุษยน์ ในผลพวงจากการชุมนุมทางการเมือง ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช)หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ครั้งขับไล่ รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และมีการสลายการชุมนุม จนเกิดมีการเผาบ้าน เผาเมือง

โดยได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นหลายจุดในกรุงเทพมหานคร และจุดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดจุดหนึ่ง คือที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีการชุมนุม โดยเพลิงได้เผาผลาญตั้งแต่เย็นวันที่ 19 พ.ค.เรื่อยมาจนเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 20 พ.ค.53เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าไปควบคุมเพลิงไว้ได้ ล่าสุดเหตุนี้ ยังเป็นคดีฟ้องร้องในชั้นศาล

ล่าสุดครั้งที่สาม วันที่ 10 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 17.30 น.เมื่อเปลวเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณห้องท่อร้อยสายชั้น 2 ก่อนที่จะลุกลามเป็นแนวดิ่ง สู่ชั้น 8 ของอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ เวลาประมาณ 19.30 น. ส่วนตัวเลขความสูญเสียต่อชีวิต ศูนย์เอราวัณรายงาน เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 17 คน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ขณะนี้ยังไม่ชี้ชัดว่า เกิดจากเหตุใด

โดยข้อมูลจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ห้างที่เกิดเหตุมีมาตรการเตือนภัย และระบบดับเพลิงได้ทำงานทุกขั้นตอนในขณะเกิดเหตุ ดังนั้นท้ายสุด เหตุความสูญเสียที่บังเกิดขึ้น จะเป็นเพราะความ “อาถรรพ์ หรือ บกพร่อง”จึงเป็นโจกย์แห่งความสงสัย ที่รอคำตอบ!

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า