“วินัย” ไม่ยอม ! เตรียมยื่น กกต.สอบ “คฑาเทพ” ออกคำสั่งผิดกฎหมาย

ศึกในระอุ ! “พลังไทยรักไทย” ซัดกันนัว “วินัย”โต้ “คฑาเทพ” ยันมีหลักฐานจริง แฉ “จดหมายลับ” จ่าย 1 ล้านแลกเป็น ส.ส.ร่วมรัฐบาล ฉะลักไก่แถลงไล่พ้นพรรค เตรียมยื่นกกต.สอบ ออกคำสั่งผิดกฎหมาย

14 มิ.ย.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายวินัย ไชยบุตร เลขาธิการพรรคพลังไทยรักไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค รวม 3 คน ได้ออกมาเปิดเผยหลักฐานลับผ่านทางรายการ “ทุบประเด็น” ช่องไบรท์ทีวีช่อง 20 โดยได้นำจดหมายที่เชื่อว่าเป็นลายมือ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทยที่เขียนไว้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2562 ถึง ผู้มีบารมีคนหนึ่งโดยเนื้อหาในจดหมายนั้น ระบุว่าจะสนับสนุนเงินให้จำนวน 1 ล้านบาท ในนามพรรคพลังไทยรักไทย และถ้าหากว่าพรรคพลังไทยรักไทย ได้ร่วมรัฐบาล และมีตำแหน่งรัฐมนตรี ทางพรรคยินดีที่จะมอบตำแหน่งรัฐมนตรีให้แก่ผู้มีมีบารมีท่านนั้น

ทำให้พรรคพลังไทยรักไทย โดยนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ได้ออกคำสั่งที่ 6/2562 เรื่อง ให้สมาชิกภาพของ 4 สมาชิกพรรคพลังไทยรักไทยสิ้นสุดลง ประกอบด้วย 1.นายวินัย ไชยบุตร สมาชิกเลขที่ 04 2.นายจำรูญ ผายพิมพ์ สมาชิกเลขที่ 886 3.นางชลธิกาญจน์ ไชยบุตร สมาชิกเลขที่ 11 และ 4.นายภูเชษฐ์ เผดิมปราชญ์ สมาชิกเลขที่ 8123

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย. นายวินัย ไชยบุตร เลขาธิการพรรคพลังไทยรักไทย ได้ออกแถลงการณ์ ว่า กระผมนายวินัย ไชยบุตร เลขาธิการพรรคพลังไทยรักไทย ขอเรียนให้ทราบว่า กรณีที่ผมได้รับเชิญให้ไปออกรายการโทรทัศน์ ช่อง 20  ไบรท์ทีวี ในรายการทุบประเด็น ในวันที่ 11 มิถุนายน 2562 ในช่วงเวลา 20.15 – 21.00 น. นั้น สิ่งที่พวกผมทั้งหมดที่พูดไปนั้นเป็นความจริงทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเอกสารหลักฐานต่างๆ มันคือความจริงที่พิสูจน์ได้ในทางนิติวิทยาศาสตร์ พวกเราไม่ได้ใส่ร้าย ป้ายสีผู้ใด พูดไปตามสภาพความเป็นจริง หลังจากจบรายการไปแล้ว รุ่งเช้าของวันใหม่ คือวันที่ 12  มิถุนายน 2562 นายคฑาเทพ  เตชะเดชเรืองกุล ได้ออกคำสั่งให้พวกเราทั้ง 4 คน   ที่มาเปิดเผยความจริงให้พี่น้องประชาชนได้ทราบความจริง ให้พ้นสภาพจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังไทยรักไทย ตั้งแต่ วันที่ 12 มิถุนายน 2562 ความผิดฐานผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยอ้างมติที่ประชุมกรรมการบริการพรรคพลังไทยรักไทย ครั้งที่ 7/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2562

ท่านทั้งหลายครับ จะเห็นได้ว่า นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล กระทำโดยยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่ได้ขอความเห็นชอบจากกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด ซึ่งตามระเบียบและแนวทางปฏิบัตินั้น การจะปลด หรือถอดถอน ผู้ใดนั้นมันมีขั้นตอนในการดำเนินการ ไม่ใช่อยากจะปลดใคร จะถอดถอนใครจะกระทำได้เลย โดยเฉพาะพรรคการเมือง การดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองจะต้องดำเนินการตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 และข้อบังคับพรรคการเมือง ซึ่งเป็นกฎหมายบังคับพรรคการเมืองจะต้องปฏิบัติตาม หากสมาชิกถูกกล่าวหาว่ามีความผิด จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน   เช่น

1. ตั้งข้อกล่าวหาก่อนว่า ผู้ถูกกล่าวกระทำผิดกฎหมาย มาตราใด ข้อบังคับ หรือระเบียบ ข้อใด
2. ต้องตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร
3. ให้ผู้ถูกกล่าวหาได้มีโอกาสได้แก้ข้อกล่าวหา
4. เชิญคณะกรรมการบริหารพรรคประชุมเพื่อพิจารณาตามระเบียบ

การประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อขอมติที่สำคัญๆ ต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการปลด หรือถอดถอนกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นผู้ได้รับการแต่งตั้งตาม พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 และนายทะเบียนพรรคการเมืองได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว จะต้องมีวิธีการและขั้นตอนที่ถูกต้อง ไม่ใช่จะออกคำสั่งปลด หรือถอดถอนได้โดยง่าย อย่างน้อยจะต้องมีการประชุมตามขั้นตอนการประชุม คือ

1.แจ้งให้ผู้เข้าประชุมทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน
2.แจ้งเรื่องที่จะประชุม วัน เวลา สถานที่ พร้อมระเบียบวาระการประชุมให้ชัดเจน
3.แจ้งระเบียบวาระการประชุมให้ทราบด้วย

ในครั้งนี้เพียงข้ามคืน นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล  ออกคำสั่งปลดเลขาธิการพรรคสมาชิกพรรค โดยกรรมการบริหารพรรคหลายคนไม่ทราบเรื่องนี้ ถือว่าคำสั่งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผมจะต้องยื่นเรื่องนี้ต่อเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาวพฤหัสย้ายครั้งใหญ่! 7 ราศี รวยสุด! ปังสุด! ค้าขายราบรื่น

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดาวพฤหัสย้าย 2567 : 7 ราศี รวยสุด! ปังสุด! ชีวิตราบรื่น เงินทองเข้าหลายทาง

หนุ่มใหญ่ ตัดพ้อ! ถูกโกงค่าแรง ตัดสินใจจบชีวิต กระโดดน้ำดับ

ถึงทางตัน! หนุ่มใหญ่เครียดหนัก โดนโกงค่าแรงจากบริษัทดัง ตัดพ้อจบชีวิตด้วยการ กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ในวันคล้ายวันเกิดของลูกชายคนเล็ก

พิรุธ! พบหนุ่มเมียนมาร์ถูกแทงเสียชีวิต หลังเกิดเหตุภรรยาหายตัวปริศนา

เพื่อนบ้านช็อก! พบศพชายชาวเมียนมาร์ ถูกแทงเสียชีวิตคาห้องพัก หลังเกิดเหตุภรรยาหายตัวปริศนาติดต่อไม่ได้ ตร.เร่งสอบสวน

ส่งตัว ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ถึงโรงพยาบาลตำรวจอย่างปลอดภัย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

ถึงอย่างปลอดภัย! ขบวนรถเคลื่อนย้าย ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ตำรวจทางหลวง จากลพบุรี สู่โรงพยาบาลตำรวจ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

“BOYNEXTDOOR” ติด Top 100 บนชาร์ตเพลง Melon ครั้งแรกตั้งแต่เดบิวต์!

การคัมแบ็คล่าสุดของ BOYNEXTDOOR เริ่มต้นได้อย่างมีความหวัง! สำหรับรุกกี้ที่พึ่งเดบิวต์ได้ไม่นาน ที่ติดชาร์ตเพลงสุดโหด Melon ได้ง่ายดาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า