จอห์น เวย์น เกซี่ ตัวตลกสุดสะพรึง ต้นแบบของเพนนีไวส์ จาก IT Chapter 2

ช่วงนี้กระแสของภาพยนตร์เรื่อง IT Chapter 2 หรือ “อิท โผล่จากนรก” 2 กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเจ้าปีศาจตัวตลก เพนนีไวส์ ซึ่งเราได้นำต้นแบบของมันอย่าง “Pogo the Clown” หรือ จอห์น เวย์น เกซี่ ฆาตกรต่อเนื่องที่ชอบสังหารเด็กในคราบของตัวตลกมาเล่าให้ฟังกัน

จอห์น เวย์น เกซี่ เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ปี 1942 ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อแม่มีลูก 3 คน เขาเป็นลูกคนที่ 2 พ่อเป็นช่างซ่อมรถ แม่เป็นแม่บ้าน แต่การเติบโตท่ามกลางแม่ พี่สาว และน้องสาว ทำให้เขานิสัยเหมือนผู้หญิง และทำให้พ่อผิดหวัง กับบุคลิกที่ตุ้งติ้ง จึงมักจะถูกพ่อด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย

ช่วงอายุ 5-8 ขวบ เขาเคยโดนข่มขืนถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกคือเพื่อนผู้หญิงข้างบ้านที่โตกว่า ครั้งที่ 2 อายุ 8 ขวบ ถูกข่มขืนโดยเพื่อนของพ่อ จนเขาอายุ 10 ขวบ ความสัมพันธ์ในครอบครัวยิ่งดูห่างเหินกันไปใหญ่กลายเป็นปมในใจ ซึ่ง เกซี่ เอาชุดชั้นในของแม่มาใส่และเก็บสะสม

จนคุณพ่อรู้ทำให้พ่อมาทุบตีเกซี่ทันที แม้ในสายตาของเพื่อนบ้านเขาดูเป็นเด็กดี ช่วยชาวบ้านเป็นประจำ แต่เพราะเป็นคนอ้วนเลยไม่มีเพื่อนมากนัก จนอายุ 19 ปี เขาหนีออกจากบ้านอย่าไม่มีสาเหตุ และไม่ติดต่อใครเลยในช่วงเวลานั้น ตอนที่อยู่ลาส เวกัส และก็ยังโดนตำรวจสอบเรื่องเสื้อผ้าของศพหาย ขณะที่เกซี่ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการดูแลศพ

แม้เขาจะเรียนจบมหาวิทยาลัยและแต่งงานเหมือนคนทั่วไป จนกระทั่งในที่สุดเขาก็ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศวัยรุ่นชายเมื่อปี 1967 โดยจะล่อลวงเหยื่อด้วยการนำหนังโป๊มาให้ดู หรือขอให้เหยื่อมาเป็นส่วนหนึ่งในการทดลองร่วมกับเขา ก่อนจะมอมเหล้า ลวงให้ทำกิจกรรมทางเพศด้วยกัน

ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ภรรยาฟ้องหย่า หลังจากภรรยาขอหย่า เกซี่ก็เริ่มสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองใหม่ในฐานะพลเมืองตัวอย่าง เขากลายมาเป็นอาสาสมัครชุมชน รับหน้าที่จัดปาร์ตี้ให้เพื่อนบ้านที่รัฐอิลลินอยส์ และยังได้เข้าร่วมสมาคมตัวตลก Jolly Joker ที่ซึ่งเขาจะแต่งตัวเป็นตัวตลก “Pogo the Clown” ออกไปสร้างความสุขในชุมชน

แต่ในขณะที่เกซี่มีฉากหน้าสวยหรู มีเด็กคนนึ่งชื่อ โดนัลด์ วูร์ฮีย์ เอาเรื่องของเกซี่มาเผยและให้ปากคำกับตำรวจเรื่องความวิปริตของเกซี่ ทำให้เจ้าตัวตลกอ้วนติดคุกถึง 2 ปี แต่เขาไม่ได้สำนึกผิด พร้อมกับก่อเรื่องร้ายๆ แบบลับๆ แถมเนียนจนตำรวจไม่รู้ จนกระทั่งมีคดีการหายตัวไปของ โรเบิร์ต เจอร์โรม พรีส วัย 15 ปี ในปี 1978 ที่ทำให้ตำรวจมุ่งเป้ามาสอบสวนเกซี่

นอกจากนี้ เรื่องทั้งหมดนำไปสู่การค้นพบชวนสะพรึงของเหยื่อ 29 ราย ที่ถูกซุกซ่อนไว้ใต้บ้านของเขา และยังมีเหยื่ออีกหลายรายที่ถูกโยนทิ้งลงแม่น้ำไป เกซี่จึงถูกจับกุมในที่สุดในปี 1980 เขาถูกตัดสินโทษประหาร แต่ต้องจำคุกก่อนถึง 14 ปีเนื่องจากการยื่นอุทธรณ์ ก่อนจะถึงวันประหารในเดือนพฤษภาคม 1994 ซึ่งแม้ว่าเกซี่จะตายไปแล้ว แต่งานของทางตำรวจในการพิสูจน์หาตัวตนของผู้เสียชีวิตที่พบก็ยังไม่จบลงแต่อย่างใด

ภาพของตัวตลกนั้น มีความไร้เดียงสา ไม่มีพิษมีภัยสำหรับเด็ก แต่มันก็กลายมาเป็นคดีสุดสะพรึงที่เป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง และยังกลายมาเป็นต้นกำเนิดของ IT อิท โผล่จากนรก นวนิยายขายดีของสตีเฟ่น คิงส์ จนกลายเป็นมินิซีรีส์ รวมถึงภาพยนตร์ในที่สุด

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :

https://www.biography.com/crime-figure/john-wayne-gacy
http://www.ladbible.com/news/interesting-story-behind-real-life-killer-clown-john-wayne-gacy-is-terrifying-20180921
https://en.wikipedia.org/wiki/John_Wayne_Gacy

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า