เปิดวาร์ป “ครูป้อน สอนอิงริช” เพจภาษาที่คนสปีคแบบสเนคฟิชฟิช ก็เก่งอังกฤษได้!

ภาษาอังกฤษ ง่ายนิดเดียว ที่เหลือยากหมด…คุณผู้อ่าน Bright Today เคยได้ยินประโยคนี้กันหรือไม่? ยิ่งขึ้นชื่อว่าเป็นภาษาที่สอง สาม (และแอบรันตัวเลขต่อไปเรื่อยๆ จนครบภาษาที่มีอยู่ทั่วโลก) หลายคนอาจจะยิ่งทำหน้าสะอิดสะเอียน ปัดป่ายมือไปมาเพราะความเคยชินที่ว่า ภาษาที่ไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่ เฮ้ย! มันยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรเสียอีก

แต่วันนี้เราจะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ขอให้คุณมองข้ามกระดานดำ ปากกาเมจิก และบทเรียนเล่มหนาไปได้เลย เพราะด้วยความน่ารักของคุณครูท่านนี้ อาจจะทำให้คุณอยากเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น


“การที่เราพูดภาษาอังกฤษสำเนียงไม่ดี ก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย มันอยู่ที่การฝึกฝนว่า ทำอย่างไรให้ออกเสียงแล้วเป็นตัวเรา ใครจะว่าเรากระแดะไม่ต้องไปสนใจ”



ประโยคทองนี้เป็นของ “คุณครูป้อน” หรือ “คุณชญานิศ กิจคุณธรรม” ดีกรี

• นักศึกษาปริญญาโท Management with Human Resource Bournemouth University จากอังกฤษ
• ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 Business Management and English มหาวิทยาลัยศิลปากร
• นักเรียนแปลกเปลี่ยน โครงการ AFS ประเทศสหรัฐอเมริกา (ที่ต้องบอกว่าโคตรจ๊าบ)

ถ้าความเก่งยังไม่จุใจ เพิ่มให้อีกนิดก็ได้ เพราะปัจจุบันคุณครูป้อนรับราชการอยู่ที่สังกัดกระทรวงยุติธรรม และเป็นคุณครูที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ค่ะ

คุณครูป้อนเป็นเจ้าของเพจ “ครูป้อนสอนอิงริช” ที่มีผู้ติดตามกว่า 7 หมื่นคน ด้วยสไตล์การเรียนภาษาอังกฤษที่ต้องบอกว่าเน้น “เล่า” ด้วยบทบาทสมมติ มากกว่า อัดคลิป “สอน” หน้ากระดานดำ จึงทำให้ใครหลายๆ คนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ เริ่มเปิดใจ จนกระทั่งนำไปสู่ความเข้าใจ

และวันนี้คุณครูป้อนก็ทำให้ดิฉันสามารถแยกแยะการอ่านออกเสียง -ed ได้สักที หลังจากจากตั้งใจเรียนมาหลาย 10 ปีแต่ไม่เคยประสบความสำเร็จเลย…




ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบ เพจ : ครูป้อนสอนอิงริช

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า