“ภูมิธรรม” เรียกร้องรัฐบาลเคลียร์ปม “ธรรมนัส” ให้ประจักษ์ชัด

ภูมิธรรม เวชยชัย” เรียกร้องรัฐบาลเคลียร์ปม “ธรรมนัส พรหมเผ่า” ให้ประจักษ์ชัด ย้ำครม.ควรเลือกคนดีและซื่อสัตย์มาทำงาน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุตามกฎหมายการพิจารณาคุณสมบัติของรัฐมนตรีดูแค่วุฒิปริญญาตรีว่า ต้องเข้าใจหัวใจของปัญหาก่อน ขณะนี้นานาชาติกำลังดูความน่าเชื่อถือของประเทศเราอยู่ และวันนี้ความเชื่อมั่นเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ เพราะหากไม่มีความเชื่อมั่นก็จะนำไปสู่ปัญหาอีกหลายอย่าง ซึ่งการที่ประเทศเป็นประชาธิปไตยคือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา จึงต้องปกครองด้วยหลักนิติรัฐและนิติธรรม ดังนั้นอะไรก็ตามที่ทำให้กฎหมายมีความศักดิ์สิทธิ์ และมีหลักเกณฑ์ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมถึงอย่าไปพูดว่าจบปริญญาตรี โท หรือเอก ปัญหาคือทำถูกหรือทำผิดกฏหมาย และต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเรายึดหลักเกณฑ์และความถูกต้อง เชื่อว่าทุกอย่างจึงจะเดินหน้าต่อไปได้

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราต้องการคนดีคนมีความสามารถ และคนที่ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งนายกฯพูดคำนี้มาโดยตลอด โดยรัฐบาลต้องรีบทำสิ่งต่างๆให้ชัดเจน ถ้าคลุมเครือแบบนี้แสดงว่านายกฯ เอาใครก็ได้มาสนองการดูแลอำนาจของตัวเอง ทั้งนี้ ตนอยากให้ทำเรื่องนี้เกิดความประจักษ์ชัด ไม่มีข้อครหา และข้อโต้แย้งจากใครได้ ถ้าทุกอย่างได้ตรวจสอบแล้วถูกต้อง ใครจะไปวิจารณ์หรือกล่าวหา ถ้าเริ่มโกหกหลอกลวง บอกคุณสมบัติที่ไม่จริง ก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง พร้อมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีหากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตัดสินใจลาออกเองหากทำงานไม่ได้ และที่มีการเรียกร้องให้มีการปรับครม.นั้น วันนี้สถานการณ์มีคนวิพากษ์วิจารณ์ตัวรัฐมนตรี มากแล้ว ซึ่งความผิดเริ่มตั้งแต่นายกฯ กระทำการไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้บั่นทอนเสถียรภาพ และความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ถ้าเป็นรัฐบาลที่ยึดหลักกฎหมายเป็นตัวตั้ง ไม่จะเป็นฝ่ายไหน หากทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้เป็นจุดจบของผู้บริหารประเทศหลายคน เพราะไม่ทำอะไรให้โปร่งใส ชัดเจน และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป ซึ่งจะทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า