ตำนานสานต่อ 705 ห้องข้างๆ 704 ห้องผีสิงที่ถูกเล่าขานผ่านเพลงสุดหลอนของดาจิม ที่แท้ผีสาวตนนี้คือ..

705 ห้องข้างๆ 704 ห้องผีสิงที่ถูกเล่าขานผ่านเพลงสุดหลอนของดาจิม พร้อมกับการเฉลยแล้วถึงที่มาของผีสาวที่ดาจิมได้พบเจอ

เพลงผีสุดหลอนในตำนานอย่าง 704 จากอัลบัม Twilight Zone เมื่อปี 2546 ที่เล่าเรื่องราวของ “ดาจิม” ถือเป็นศิลปินแร็พใต้ดินยุค 90 รุ่นบุกเบิกของไทย ที่ได้ไปประสบพบเจอกับสิ่งลี้ลับในโรงแรมเก่าที่กำแพงเพชร ซึ่งตั้งอยู่ข้างวัดร้างโดยในเพลงนั้นได้บอกเล่าเรื่องราวขณะที่ดาจิมไปเล่นคอนเสิร์ตและหาที่พักผ่อนช่วงกลางคืนซึ่งก็ไม่ได้มีทางเลือกมากจึงต้องมาลงเอยในที่แห่งนี้ โดยในเพลง 704 ก็มีการพูดถึงการพบเจอเหตุการณ์แปลกๆจนนำไปสู่การพบเจอกับผีสาวที่ออกมาหลอกหลอนดาจิมขณะเข้าพัก ซึ่งจากเพลงดังกล่าวในตอนท้ายเพลงเหมือนเป็นการบอกเป็นนัยๆว่า พนักงานโรงแรมร่วมกันฆ่าหญิงสาวรายหนึ่ง

ภาพจากเพลง 704

อย่างไรก็ตามเพลงนี้มีอายุเดือยจะ 20 ปีแล้วแต่ผู้คนก็ยังถกเถียงกันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ บ้างก็ว่าโรงแรมแห่งนี้ยังเปิดให้บริการอยู่ เป็นโรงแรมที่มีอยู่จริง มักมีผู้คนไปเจอแบบเดียวกับที่ดาจิมเคยเจอ และถูกนำมาเล่าในรายการผีบ่อยครั้งแต่ก็ปกปิดชื่อและที่ตั้งของโรงแรมจึงไม่มีใครรู้ ล่าสุดเพลงดังกล่าวถูกพูดขึ้นมาเป็นกระแสอีกครั้งหลังจากที่วานนี้ 3 เมษายน 65 ได้มีการปล่อยเพลง 705 จากช่องยูทูบ TangBadVoice ที่เป็นเหมือนการนำตำนานมาปัดฝุ่น

และสานต่อเรื่องราวพร้อมกับเฉลยต้นตอของผีสาวตัวดังกล่าว โดย 705 เป็นเรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่งที่ไปเที่ยววันฮาโลวีนที่ผับแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้แต่งตัวเป็นผีจากเดอะริง ด้วยความเมามาย เหล้าหกใส่จนตัวเหม็น เพื่อนเลยขับรถไปส่งให้ไปอาบน้ำที่โรงแรม โดยเช็คอินที่ห้อง 705 ยังไม่ทันจะถอดชุดใดๆ ก็เข้าห้องน้ำไปด้วยความเมาอยู่ๆก็มีคนเข้าห้องมา หนุ่มคิดว่าเป็นโจรจึงรีบซ่อนตัว แล้วโจรคนดังกล่าวก็เข้ามาอาบน้ำหน้าตาเฉย

ภาพจากเพลง 704

จากนั้นชายคนนั้นก็ปิดไฟนอน เลยย่องไปหยิบขวดสบู่เผื่อได้ใช้เป็นค้อน แต่อยู่ดีๆเขาสะดุ้งตื่นขึ้นมา ด้วยความตกใจตัวไปชนฝักบัว นํ้าฝักบัวไหล ไหลลงมาใส่หัวเลยรีบเอาชุดเช็ดพื้นด้วยความกลัว ชายคนนั้นลุกทันทีตรงมาที่ห้องน้ำ แต่เมื่อไม่มีอะไรชายคนนั้นก็กลับไป ชั่วอึดใจเดียวหนุ่มได้กลิ่นเหม็นเน่า กลิ่นมันเหม็นตุตุ เหม็นกลิ่นอาหารเก่าแล้วก็พบว่ากลิ่นที่ว่าก็คือ ลาบก้อย ที่อยู่ในกางแกงเพื่อนกลัวหิวเลยยัดมาใส่ไว้

สุดท้ายหนุ่มกลัวโดนทำร้ายจึงรีบปีนออกหน้าต่าง แต่ก็พบว่ามันไม่มีระเบียงเลยต้องเกาะไว้แทน ชายคนนั้นลุกขึ้นมาดูก็แต่ก็ไม่พูดอะไรแล้วกลับไปนั่งบนเตียง จึงใช้จังหวะนี้ปีนกลับเข้ามาและรีบวิ่งหนี แต่อยู่ๆไฟก็ดับ และในจังหวะที่กำลังหนีนั้นก็พบว่าชายคนนั้นคือ ดาจิม นักร้องแร็พเปอร์ชื่อดัง ด้วยความที่เห็นนักร้องในดวงใจทำให้หนุ่มที่แต่งตัวเป็นผีถึงกับเข่าทรุดขาอ่อนอยู่ที่ปลายเตียง ที่ได้เห็นไอดอล

แล้วดาจิมก็สวดคาถาเป็นภาษาบาลี หนุ่มไม่อยากขัดเลยนั่งต่อเป็นพิธี ซึ่งพอเดินออกจากห้องก็รู้ทันทีว่าห้องที่เข้าไปไม่ใช่ 705 แต่เป็น 704 สรุปสุดท้ายก็คือ ที่แท้ผีห้อง 704 คือหนุ่มรายนี้นั่นเอง อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเพียงเพลงที่ทำออกมาคารวะตำนานเพลง 704 ของดาจิมเท่านั้น แต่เรื่องราวของ 704 ก็ยังมีตำนานกล่าวถึงอยู่จนถึงทุกวันนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า