ป่วยโควิด สิ้นหวังกับรัฐบาล ประชาชนจะสามารถพึ่งพาใครได้บ้าง – เพจ BrandThinkได้โพสต์ช่องทางสำหรับให้ประชาชนติดต่อขอความช่วยเหลือเป็นอีกทางเลือกแก่ประชาชนที่สิ้นหวังกับหน่วยงานภาครัฐ แทบไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที ซ้ำยังมีเหตุการณ์ปล่อยปะจนทำให้ประชาชนเสียชีวิตซึ่งทางเพจ BrandThink ได้ให้ความเห็นจากกรณีดังกล่าวและลิสต์เพจดังที่สามารถช่วยเหลือประชาชนหรือให้ความรู้ได้ด้วยความรวดเร็วกว่า ดังนี้

HE ATTENTION: ถ้าหมดหวังในการโทรคนไทยพึ่งใครได้อีกบ้าง?.วันที่ 26 เม.ย ที่ผ่านมา มีการแถลงอัพเดตสถานการณ์โรคโควิด-19 จากรองโฆษก ศบค. ‘แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์’ พูดถึงกรณีเตียงรองรับผู้ป่วยติดโควิด-19 ไม่เพียงพอ และกรณีของสายด่วนต่างๆ ว่ามีการพยายามเพิ่มศักยภาพ มีความพยายามจะแก้ไขปัญหาโทรไม่ติด หรือไม่มีเตียงรองรับอยู่.และมีการเสริมว่า ขอพี่น้องประชาชน ขอความกรุณา

‘อย่าเพิ่งหมดหวัง’.เมื่อวันที่ 27 เม.ย เพจ “เรื่องเล่าเช้านี้” เผยผู้ป่วยโควิดอีกรายที่รอการช่วยเหลือจนเสียชีวิตคาคอนโดย่านจรัญสนิทวงศ์ 37 โดยที่ข้างศพ ยังมีเอกสารเตรียมจะไปตรวจเชื้อโควิด ซึ่งกว่าจะได้มา เขาได้โดนปฏิเสธตรวจหาเชื้อเพราะคิวเต็มจากโรงพยาบาลรัฐอยู่ถึง 2 หน.ก่อนหน้านั้น มีเหตุการณ์อาม่า 3 รายที่เป็นพี่น้องกัน ทั้งสามคือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยัน และรอเตียงรักษาอยู่ในบ้านพัก จนสุดท้าย พี่สาวคนโตวัย 84 ปีได้เสียชีวิตลงในบ้านพัก .อีกรายคือ “อัพ VGB” หรือนายกุลทรัพย์ วัฒนผล นักกีฬาอีสปอร์ต ที่เป็นผู้ติดเชื้อซึ่งได้กักตัวรอความช่วยเหลืออยู่ที่บ้านมาสักพักหนึ่งแล้ว เขาได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

ตนไม่สามารถติดต่อโรงพยาบาลได้ สายด่วนก็ไม่รับสาย และได้ขอความช่วยเหลือ จนได้เข้ารับการรักษาในวันที่ 21 เม.ย หากแต่ช้าเกินไป เพราะเชื้อได้ลงปอดจนทรุดหนักแล้ว ก่อนจะเสียชีวิตในอีก 13 ชั่วโมงถัดมา .ทั้งหมดที่ยกมา เป็นแค่ส่วนเดียวในบรรดาอีกหลายกรณีของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่การช่วยเหลือของภาครัฐไม่เร็ว หรือเป็นระบบมากพอที่จะช่วยชีวิตพวกเขาได้ทันเวลา .ซึ่งในวิกฤติเช่นนี้ ที่ประชาชนหลายคนรู้ดีว่า การมี ‘ความหวัง’ นั้นไม่เพียงพอที่จะช่วยชีวิตใคร เราจึงได้เห็นประชาชนช่วยกันสร้างช่องทางให้การช่วยเหลือ

เพื่อหวังจะบรรเทาปัญหาความช่วยเหลือจากรัฐมาไม่ถึงให้เบาบางลง และถ้าหากใครมีช่องทางเพิ่มเติมที่อยากเอามาแชร์ เพื่อจะได้ช่วยกันฝ่าฟันปัญหาครั้งนี้ไปให้ได้ ก็สามารถแนะนำที่ใต้โพสต์นี้ได้เลย

1.เพจหมอแล็บแพนด้า.หมอแล็บแพนด้าได้รวมกลุ่มเฉพาะกิจกับแอดมินเพจต่างๆ คอยรวบรวมประสานงานกับหลายๆ ภาคส่วนเพื่อหาเตียงให้ประชาชน และได้สร้างคอมเมนต์เฉพาะกิจเพื่อประสานงานให้ผู้ป่วยโควิดFacebook: หมอแล็บแพนด้า

2.เพจ Drama-addict.มีการตั้งแบบสอบถาม เพื่อเก็บข้อมูลผู้ป่วยโควิดที่ต้องการความช่วยเหลือFacebook: Drama-addict

3.Pimrypie.“พิมรี่พาย” ครีเอเตอร์วิดีโอใจบุญที่เคยจัดโครงการช่วยเหลือผู้คนมาจำนวนหนึ่งแล้ว ในวิกฤติผู้ป่วยล้นครั้งนี้ เธอจึงได้โพสต์วิดีโอบนแฟนเพจส่วนตัว ให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด สามารถแจ้งข้อมูลติดต่อไว้ใต้วิดีโอ แล้วจะมีการติดต่อกลับไปเพื่อส่งกล่องให้กำลังใจ.ส่วนใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ พิมรี่พายก็มีบัญชีธนาคารเปิดรับบริจาคเช่นกัน Facebook: Pimrypie – พิมรี่พาย

4.เพจ เราต้องรอด.“ได๋ ไดอาน่า” นักแสดง-พิธีกร ร่วมมือกับ “จ๊ะ นงผณี” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เปิดเพจ “เราต้องรอด” เพื่อช่วยประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีที่รักษา โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่ต้องการรับความช่วยเหลือไว้ 2 ข้อ คือ 1) ต้องมีหลักฐานการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ หรือข้อบ่งชี้อาการป่วย เช่น SMS คลิป หรือภาพ และ 2) ต้องไม่เจาะจงเลือกสถานพยาบาลปลายทางที่หาให้Facebook: เราต้องรอด

5.โครงการเป็นโควิดต้องมีที่รักษา.“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เจ้าของเวทีประกวดนางงามมิสแกรนด์ ได้ตั้งโครงการ “เป็นโควิดต้องมีที่รักษา” เพื่อประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดที่ยังตกข้างอยู่ให้ถึงมือหมอโดยเร็ว โดยจะทำงานร่วมกับมิสแกรนด์ โครงการนี้ได้มีงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่เพจ Miss Grand Thailand ในวันที่ 27 เม.ย เวลาบ่ายสองที่ผ่านมา.เงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการมี 2 ข้อ คือ 1) มีผลการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 และ 2) ยังไม่มีที่รักษา เพราะเตียงเต็ม ไม่มีคนมารับ หาโรงพยาบาลยังไม่ได้ หรือเหตุผลอื่นๆ.ผู้ที่ต้องการร่วมโครงการ สามารถแอดไลน์ไอดี @missgrand ทางเจ้าหน้าที่มิสแกรนด์จะติดต่อกลับเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม

6.ต้องรอด.‘ดวงฤทธิ์ บุนนาค’ สถาปนิกและนักออกแบบ ได้เปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าแพลตฟอร์ม “ต้องรอด” หรือ “UpForThai” คือการร่วมมือกับ มรว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งได้มีการอธิบายว่า ​​“ต้องรอด” คือแพลตฟอร์มที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อสร้างศูนย์กลางในการร่วมมือแก้ไขปัญหา COVID-19 เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ป่วย รวมถึงได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อลดการสูญเสียให้น้อยที่สุด.และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อ “ต้องรอด” ได้ทุกช่องทาง LINE: @upforthai Facebook ต้องรอด Up for ThaiInstagram: @upforthai_Twitter: @UpForThai

7.รถราษฎร.เพจ ราษฎร ได้เปิดโครงการ “รถราษฎร” สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ประสานจองเตียงกับโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ไม่มีรถมารับ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ของ “เฮียบุ๊ง” 063-245-9964 ได้โดยตรง ทีมงานจะขับรถไปรับถึงบ้าน โดยตลอดทั้งกระบวนการจะสื่อสารผ่านโทรศัพท์เท่านั้น ไม่มีการสัมผัสใกล้ชิดใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และทางเพจได้กล่าวสรุปในโพสต์เกี่ยวกับโครงการว่า “เมื่อรัฐมันห่วย ราษฎรต้องช่วยกันเองไปก่อน”

8.กลุ่มเส้นด้าย.“​​คริส โปตระนันทน์” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม เขต 6 อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ร่วมกับ “กุลเชษฐ วัฒนผล” พี่ชายของ “อัพ VGB” ที่เคยเสียชีวิตไปเพราะเข้ารับการรักษาไม่ทันเมื่อไม่นานมานี้ ได้ร่วมกันตั้งกลุ่มประชาชนอาสาในนาม “เส้นด้าย” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย หรือประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จะโควิด-19 ที่ประสบปัญหาการเดินทางในการเข้ารับการตรวจรักษาโดยไม่แพร่เชื้อแก่ประชาชน.สามารถติดต่อทีมงานได้ที่ Facebook: เส้นด้าย – Zendai

ทางเพจ BrandThink ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตทุกท่าน และขอให้กำลังใจคนไทยทุกคนที่กำลังประสบปัญหาในวิกฤติครั้งนี้ และบางที สิ่งที่คนไทยต้องการที่สุดในตอนนี้ อาจไม่ใช่ความหวัง ที่เป็นสิ่งนามธรรมจับต้องไม่ได้ แต่เป็นสิ่งที่จับต้องได้ อย่างเป็นรูปธรรม เช่น มาตรการจัดการวิฤตติโควิดอย่างมีประสิทธิภาพ?

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า