ลั่นจะตบให้คว่ำ!อนุทินด่าพ่อค้าสารเคมีเกษตรขู่ฆ่า 2นักวิชาการ กระจอกหน้าตัวเมีย

สารเคมีเกษตร อนุทิน ชาญวีรกูล ด่าพ่อค้าสารเคมีเกษตรขู่ฆ่า 2 นักวิชาการ “กระจอก-หน้าตัวเมีย” ท้าแน่จริงให้มาขู่ตนเองกับ “มนัญญา” ลั่นจะตบให้คว่ำ

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการควบคุมการใช้สารเคมีในภาคอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฏร ออกมาแฉว่า มีพ่อค้าสารเคมีเกษตร ข่มขู่ฆ่า 2 นักวิชาการ หลังมีแนวคิดให้ยกเลิกการใช้สารเคมีทั้ง 3 ตัว ได้แก่ พาราควอต ไกลโฟเซต และคลอร์ไพริฟอส ว่า สถานการณ์จะไม่บานปลาย และต้องมั่นใจว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้อง เพราะเป็นคุณงามความดีเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง และเพื่อสวัสดิภาพหรือสุขภาพที่ดีของประชาชน ดังนั้นจะเป็นเกราะป้องกันตนเองว่า จะไม่มีใครสามารถทำอะไรได้

“คนที่ออกมาข่มขู่ฆ่านั้นเขาเรียกว่า หน้าตัวเมีย กระจอก แน่จริงให้มานี่ มาคุยกันอย่างเปิดเผย อย่าหลบ และท้าให้ไปขู่น.ส.มนัญญา และตน หายไปไหนกันหมด ถ้าแน่จริงก็ไปขู่พี่ชายน.ส.มนัญญาดู” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า จากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลความปลอดภัย 2 นักวิชาการ แต่ขอให้มั่นใจว่าหากทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่มีทางที่ใครจะทำอะไรได้ มีแต่คนกระจอกเท่านั้นที่ทำอย่างนี้ ยืนยันว่าคัดค้านการแบนสารพิษ 3 ชนิด เบื้องต้นได้ฉีกจดหมายของกระทรวงสาธารณสุขที่ไม่ระบุถึงการคัดค้านในเรื่องดังกล่าว และได้สั่งแก้ไขจดหมายฉบับนั้นทันที พร้อมเรียกคนเซ็นต์จดหมายมารับผิดชอบว่าได้อ่านก่อนเซ็นต์หรือไม่ แต่โชคดีที่คนเซ็นต์ได้ผ่านการโยกย้ายไปแล้ว

นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลชัดเจนในเชิงรูปธรรมในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว หรือที่ผ่านมาน.ส.มนัญญา และกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความชัดเจนอย่างไร ส่วนจะออกเป็นพ.ร.ก.แบนสารหรือไม่นั้น ในฝั่งของพรรคภูมิใจไทยทั้งหมด 51 เสียง เห็นชอบหมดแล้ว เหลือเพียงคนที่ไม่เห็นชอบเท่านั้น หากจะไปหารือกับใครก็สุดแล้วแต่ วันนี้สังคมออกมาขนาดนี้ ต้องเลือกสุขภาพของประชาชนมาก่อน ไม่ใช่ได้เงินได้กำไรมา แต่คนที่ทำต้องเจ็บป่วยต้องตาย ใครจะแลกก็แลก แต่ตนไม่แลก

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ได้กำชับน.ส. มนัญญา ไปแล้วว่าการเสนอสารทดแทนต้องไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเกษตรกร และถึงแม้ราคาจะสูงขึ้นรัฐบาลก็จะต้องหาวิธีการช่วยชดเชย พร้อมขอให้คนที่คัดค้านออกมาพูดว่าสารพิษดีอย่างไรมาดีเบตกัน ไม่ใช่มาขู่ ไม่รู้จะแกล้งเซ่อไปถึงไหน อีกทั้งไม่ทราบว่าคนที่ออกมาข่มขู่ฆ่าเป็นกลุ่มใด เพราะเขาไม่ได้มาข่มขู่ตนเอง หากลองข่มขู่สิจะตบให้

นอกจากนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า น.ส. มนัญญา เดินหน้าในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ ขณะที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก็ออกมาบอกว่าไม่ไหวเหมือนกัน แต่ยอมรับว่ามีกระบวนการอยู่ ส่วนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ก็บอกกับตนเองชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องมาแก้ไข เพราะในรัฐบาลยังมีความเห็นสวนทางกับนโยบาย

อย่างไรก็ตาม หากตกลงกันไม่ได้นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้พิจารณา เชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่เคียงข้างประชาชน และไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสุขภาพของประชาชน และเมื่อเรื่องนี้จบกันที่สภาฯก็ขอให้ยกมือกันแบบเปิดเผยจะได้รู้กันไปเลยว่าใครรักประชาชน ใครเกลียดประชาชน ขอแมนๆหน่อยอย่าโหวตลับ.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า