ภูมิแพ้น้ำ โรคประหลาด พบเพียง 1 ใน 200 ล้านคนทั่วโลก ดื่มน้ำไม่ได้ อาบน้ำไม่ได้ เหมือนโดนน้ำกรด

สุดทรมานป่วยโรคหายาก ภูมิแพ้น้ำ ดื่มน้ำไม่ได้ อาบน้ำไม่ได้ เหมือนโดนน้ำกรด แพ้กระทั่งน้ำตาตัวเอง พบเพียง 1 ใน 200 ล้านคน

สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยเรื่องราวของโรคประหลาด โรคหายากที่เกิดขึ้นกับ Abigail Beck เด็กสาววัย 15 ปี ในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรับอเมริกา ผู้ซึ่งปวยเป็นโรค ภูมิแพ้น้ำ (Aquagenic urticaria) โดยเธอต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคนี้มาหลายปี ซึ่งอาการนี้ได้เกิดขึ้นครั้งแรกตอนเธออายุ 13 ปี

nypost.com

ซึ่ง Abigail Beck ได้กล่าวว่า เธอจะมีอาการ แสบร้อนผิวแดง ราวกับโดยน้ำกรดกัดผิว มีอาการเจ็บหน้าอก ท้องเกร็ง หัวใจเต้นเร็ว จนทำให้เธอรู้สึกว่าเธออาจตายได้เพียงเพราะแค่การดื่มน้ำ ที่แย่สุดก็คือเธอไม่สามารถโดนเหงื่อ หรือ น้ำตาของตัวเองด้วยซ้ำ ซึ่งเหตุนี้มันทำให้เธอต้องเลือกดื่มน้ำจากเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำน้อยที่สุด

nypost.com

และบริโภคได้แค่ปริมาณน้อยๆ จิบวันละนิด และ ต้องอาบน้ำ 2 วันต่อ 1 ครั้ง ซึ่งมันส่งผลให้เธอต้องใช้ยาแก้แพ้กับสเตียรอยด์เพื่อช่วยเวลาที่เกิดอาการแพ้ และต้องคอยกินยาที่ช่วยรักษาภาวะขาดน้ำ (Rehydration pills) โดยโรคดังกล่าวได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคหายาก พบเพียง 1 ใน 200 ล้านคน และยังไม่สามารถหาทางรักษาได้ เพราะยังไม่รู้สาเหตุของโรคนี้เกิดจากอะไร

nypost.com

nypost.com

ขอบคุณข้อมูล nypost.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า