เพจดังแฉ เทศบาลนครปากเกร็ด สั่งเก็บสุนัข พ้นอิมแพ็ค ต้อนรับ ประชุมสุดยอดอาเซียน

28 ตุลาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก ที่มีชื่อว่า เกรียนละอ่อน ได้โพสต์ข้อความถึงกรณี เบื้องหลังเกี่ยวกับการจัดการสถานที่จัดงานในส่วนของสัตว์จรจัด เพื่อต้อนรับการ ประชุมสุดยอดอาเซียน ที่กำลังจะถึงนี้

โดยระบุข้อความว่า

สืบเนื่องที่กำลังจะมีงานประชุมสุดยอดอาเซียนที่จะเกิดขึ้นที่อิมแพ็คเมืองทองธานี เหล่าองค์กรและกลุ่มจิตอาสาคนรักสัตว์ได้เข้าให้ความร่วมมือกับเจ้าของสถานที่ เพื่อจัดการเรื่องสัตว์จรจัดในพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวก็ใช้จัดงานระดับโลกมาหลายครั้ง และมีการจัดการภายในเรื่องสัตว์จรจัดได้ดีและไม่เคยเกิดปัญหา

ครั้งนี้ก็เช่นกัน ทางสถานที่ได้ประสานกับหน่วยงานจิตอาสาและองค์กรช่วยเหลือสัตว์ในการจัดการสถานที่ มีการวางแผนและประชุมคณะทำงาน โดยเหตุการณ์เป็นตามลำดับขั้นดังนี้

– อาสากับทางอิมแพ็คฯ ร่วมมือตั้งคณะทำงานวางแผนจัดการเรื่องสัตว์ มีการประชุมการผ่านมติและการทำหนังสือประสานหน่วยงานต่่างๆ

– พอวางแผนเสร็จก็ผ่านที่ประชุมเรียบร้อย และดำเนินการจัดทำคอกชั่วคราว โดยขอการสนับสนุนการยิงยาสลบและการช่วยจับหมา จากเจ้าหน้าที่พื้นที่ และกันพื้นที่ส่วนนึงทำคอกหมา ตามขั้นตอนที่วางแผนไว้

– พองานกำลังลุล่วง อยู่ดีๆ เทศบาลปากเกร็ดมาเปลี่ยนแผนกระทันหัน และกดดันให้คณะทำงานจิตอาสายากลำบากมากขึ้น ทั้งยังไม่ให้ความร่วมมือใดๆ แม้แต่ให้ยืมรถราชการในการนำสุนัขไปส่งที่หมาย ทั้งๆที่ควรเป็นหน้าที่ในส่วนราชการด้วยซ้ำ แต่ปล่อยจิตอาสาทำโดยลำพัง

– พองานแล้วเสร็จนำหมาเข้าคอกสำเร็จ ยังมีหน้ามาขอรูปการทำงาน ไปอวดนายผู้ใหญ่ ทั้งที่ตนไม่ได้ทำ มิหนำซ้ำยังคอยขัดขวาง ตั้งแง่ว่าถ้าไม่ใช่เจ้าหน้าที่แล้วดำเนินการจับหมาเอง ยิงยาเองนั้นผิดกฎหมาย #คนตั้งแง่มันไม่กระดากเลยหรือไงว่าที่ประชาชนกำลังทำอยู่นั้นจริงๆควรเป็นมึงนั่นแหละที่ต้องทำ

– พอจะนำหมาเข้าคอกตามแผน เทศบาลได้มีการอ้างผู้ว่าจังหวัดนนทบุรี ว่าเปลี่ยนแผนให้เอาหมาออกนอกพื้นที่ทั้งหมด (มาเปลี่ยนแผนกระทันหัน แล้วโยนภาระการทำงานประชาชนกลุ่มคนรักสัตว์จิตอาสา)​ ขอความร่วมมือเรื่องการใช้รถขนย้ายก็ไม่ให้ความร่วมมือ ปล่อยประชาชนจิตอาสาวิ่งเต้นแก้ไขปัญหากันเอง ตัวเองนั่งกระดิกตีน รอคอยเอาผลงาน
#โคตรน่ารังเกียจเลยค่ะ

และเทศบาลนำเจ้าหน้าที่ลงมาจับหมา แต่ไม่ระบุว่าจับไปไหน เจ้าของสถานที่ระบุถ้าจับไปแล้วงานจบต้องมาส่งคืนที่เดิม ก็ไม่ยอม (คือไม่ใช่สถานที่มึงไง มีสิทธิอะไรมาแสดงอำนาจที่ตัวเองไม่มี)​ อันนี้เกรียนโคตรข้องใจ
ล่าสุด ยิงยาหมาแล้วไม่ติดตาม จิตอาสาเดินไปเจอหมานอนสลบตามรายทาง ต้องช่วยกันแบกลากเข้ามาที่ปลอดภัย กันรถหรืออันตรายต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับหมา

อ่อ.. เจ้าหน้าที่เขาฝากบอกมาว่า ใครสงสัยกับการดำเนินการครั้งนี้ สอบถามได้ที่ 084-929-1133 หมอมิค

#เทศบาลปากเกร็ด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า