คุณครูกำหมัด หลังเปิดแชตอ่าน โดนแม่เด็กสั่งให้ซื้อ BMW ลั่น ไม่อยากให้ลูกเรียนกับครูจนๆ ที่ขี่จักรยาน

แม่จีนตรรกะแปลก สั่งให้ครูผู้สอนซื้อ รถ BMW ห้ามปั่นจักรยานมาสอนเพราะ จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้ลูกของเธอ กลังลูกจะคิดว่าเรียนไปทำไมฉลาดก็ยังปั่นจักรยาน

การที่พ่อแม่ผู้ปกครองจะส่งลูกไปเรียนกับครูอาจารย์หรือสถานศึกษาใดๆ ก็จะต้องมีเงื่อนไข หรือ เกณฑ์ ที่แต่ละครอบครัวตั้งเอาไว้เพื่อให้เป็นสิ่งที่ช่วยตัดสินใจว่าลูกๆหลานๆของพวกจะจะได้รับการดูแลและได้รับหลักสูตรที่ครบถ้วน อย่างเช่นการที่ครูผู้สอนและสถานศึกษาจะต้องมีผลงานที่เป็นที่ยอดรับในแวดวงการศึกษา สถานศึกษามีสภาพแวดล้อมเหมาะการแก่เรียนรู้

แต่ทว่า มีคุณแม่รายหนึ่งที่มีเกณฑ์สุดแปลกโดยกำหนดไว้ว่าครูที่สอนลูกห้ามจน ห้ามปั่นจักรยานมาโรงเรียนเพราะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้ลูกของเธอเรื่องราวสุดแปลกนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อแม่รายหนึ่งส่งข้อความผ่าน WeChat (ไลน์ของจีน) โดยได้บอกกับครู นามสกุล หวาง ในทำนองเยอะเย้ยที่เขาไม่มีรถยนต์ใช้หลังจากเห็นว่าเขาปั่นจักรยานมาสอนหนังสือ

“อาจารย์หวางเลิกขี่จักรยานเถอะ คุณควรซื้อรถมีขับดีกว่า” แม่ของเด็กชายบอกในกลุ่มแชทซึ่งมีสมาชิก 58 คนรวมทั้งผู้ปกครอง ครูหวางตอบว่า “ขอบคุณที่เป็นห่วงครับคุณแม่ แต่การขี่จักรยามันทำให้ผมผ่อนคลาย ยิ่งไปกว่านั้น บ้านผมก็อยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน” ผู้เป็นแม่ยังคงยืนกรานว่า “ถ้าฝนตกจะไม่สะดวกเอานะ เปลี่ยนไปใช้รถน่าจะดีกว่า”

“ถ้าฝนตก ผมจะไม่ขี่จักรยานผมจะถือร่มเดินไปโรงเรียน การเดินก็เท่ากับออกกำลังกายอีก” หวางตอบ
เมื่อถึงจุดนี้ คุณแม่ได้เปิดเผยเหตุผลที่แท้จริงของเธอที่ยืนกรานให้ครูขับรถไปทำงาน “ลูกชายของฉันนั่งรถ BMW มาตั้งแต่เกิด คนรอบข้างเขามีรถหรู คุณเป็นครูของเขา คุณขี่จักรยาน คุณว่าลูกฉันจะคิดอย่างไรในความเห็นของคุณ”

ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร คุณครูหวางได้ตอบกลับหรือไม่ แต่ผู้ปกครองในกลุ่มต่างรุมจวกคุณแม่และปกป้องครูหวางว่า “แม่คะ ในเมื่อครอบครัวคุณรวยมาก และคุณเกลียดครูหวางที่ไม่มีรถ ทำไมคุณไม่ซื้อรถให้เขาล่ะ?” ผู้ปกครองคนหนึ่งบอกกับแม่ “คุณกังวลว่าครูที่ขี่จักรยานจะส่งผลต่อการศึกษาของลูกคุณใช่ไหม? ก็สละเศษเงินของคุณซื้อให้เขาไปสิ” ผู้ปกครองอีกคนเสริม ซึ่งหลายคนที่ได้เห็นเรื่องราวนี้ก็ต่างวิพากษ์วิจารณ์ แม๊ ว่าเป็นคนวัตถุนิยม ดูเย่อหยิ่ง และหยาบคาย

ข้อมูลจาก scmp.com

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า