หลังจากกรณีมีผู้โดยสารกว่า 1 พันคนที่จะเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกับบริษัทของ “ชินแสโชกุน” ซึ่งชักชวนให้ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งจะได้โปรโมชั่นไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจนมีผู้หลงเชื่อ กระทั่งวันนัดหมายเดินทางกลับถูกลอยแพ จนเกิดความวุ่นวายโกลาหลขึ้นไปที่บริเวณเคาน์เตอร์ 1 ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนที่่ผ่านมา (12 เม.ย.60) ตามที่เสนอไปแล้วนั้น
ต่อมา เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 12 เม.ย. เฟซบุ๊กทางการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงผ่านเพจ “Thai Airways” ว่า
ตามที่เกิดกรณีมีกลุ่มผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกขายตรงสินค้าประเภทอาหารเสริมจำนวนมาก ไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นโดยออกเดินทางในช่วงวันที่ 11-12 เมษายน 2560 โดยมีการแอบอ้างว่าผู้โดยสารบางส่วนจะได้เดินทางไปกับการบินไทยนั้น
นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่เคยได้รับการติดต่อประสานงาน หรือมีการจองบัตรโดยสารล่วงหน้าเป็นหมู่คณะหรือติดต่อขอเช่าเหมาลำจากบริษัททัวร์ใดๆ เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงดังกล่าว และบริษัทฯ มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีนี้แต่อย่างใด ดังนั้น จึงขอให้ผู้โดยสารโปรดระมัดระวังอย่าได้หลงเชื่อการแอบอ้างใดๆ และหากมีผู้นำชื่อบริษัทการบินไทยฯ ไปแอบอ้าง และทำให้บริษัทฯ เสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างต่อไป
ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบการสำรองที่นั่งของท่านได้ทางเว็บไซต์ thaiairways.com หรือที่ THAI Contact Center โทร.02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง