เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นครพนม คุมตัวพี่ชายโหดทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่าฝังน้องชาย โดยให้การว่ายันไม่ได้เจตนาแค่ชั่ววูบ ด้านตำรวจมั่นใจไม่มีเงื่อนงำ เป็นปัญหาพี่น้อง เตือนอุทาหรณ์เมาขาดสติ

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.ศรีสงคราม และชุดสืบสวนนำตัว นายเผด็จ กัลยาฤทธิ์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าน้องชายเสียชีวิต คือ นายดาบชัย กัลยาฤทธิ์ อายุ 37 ปี เมื่อคืนวันที่ 19 เม.ย.61 ก่อนนำศพไปฝังบ่อน้ำเก่าหลังบ้านพักพื้นที่บ้านนาเดื่อ ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม และหลบหนีไป จ.ระยอง จนกระทั่งญาติพบพิรุธผู้ตายหายปริศนา ติดต่อไม่ได้ รวมถึงผู้เป็นพี่ชายได้เดินทางไปต่างจังหวัดโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงช่วยกันตรวจสอบค้นหา พบพิรุธบ่อน้ำหลังบ้าน มีรอยไถดินฝังกลบ จึงช่วยกันค้นหาพบศพผู้ตาย ถูกฝังอยู่ก้นบ่อ จึงประสานตำรวจมาตรวจสอบชันสูตร ภายหลังมีการสืบสวนติดตามจับกุม ผู้ก่อเหตุได้ หลังหนีไปกบดานกับญาติในพื้นที่ จ.ระยอง

ซึ่งในวันนี้ได้นำตัวมาสอบสวน พร้อมคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในบ้านพักจุดเกิดเหตุที่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ก่อนพี่ชายใช้เหล็กยาวทุบตีเข้าศีรษะจนน้องชายหมดสติและเสียชีวิต จากนั้นได้นำศพไปทิ้งบ่อน้ำหลังบ้าน ซึ่งเป็นบ่อน้ำเก่าถึงรุ่งเช้าจึงได้ว่าจ้างรถไถมาดันดินฝังกลบบ่อ โดยไม่มีใครรู้ว่านำศพไปทิ้ง ส่วนอาวุธเหล็กที่ใช้ก่อเหตุได้ทิ้งลงหนองน้ำ ใกล้หมู่บ้าน และหลบหนีไปต่างจังหวัด ซึ่งทางพี่ชายผู้ก่อเหตุ ให้ยืนยันต่อตำรวจว่า ทำไปเพราะ มีปัญหาทะเลาะวิวาทส่วนตัว เนื่องจากน้องชาย ชอบดื่มเหล้าเมา ทำให้เกิดปัญหาทะเลาะวิวาททำลายสิ่งของบ่อย ครั้ง เตือนไม่ยอมฟัง จนล่าสุดเกิดโมโหจัด จึงใช้เหล็กตีเข้าที่ศีรษะ ส่วนหนึ่งเกรงว่าน้องชายจะเอาอาวุธมีดมาทำร้ายร่างกาย จึงป้องกันตัว และยืนยันว่าไม่ได้เจตนาฆ่า แต่เป็นอารมชั่ววูบ ไม่มีปมปัญหาเรื่องอื่น นอกจากต้นเหตุทะเลาะวิวาทปัญหาส่วนตัว ทำไปช่วงจังหวะโมโห ทำให้ขาดสติ รู้สึกเสียใจ และไม่อยากให้เป็นแบบนี้ ยอมรับผิดทุกอย่าง

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ทำงานเต็มที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุ และติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ส่วนปมการก่อเหตุเป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดจากน้องชายเมา ทำให้เกิดทะเลาะวิวาท และชกต่อยกับพี่ชาย ทำให้โมโหเกิดอารมชั่ววูบใช้เหล็กตีจนหมดสติ เสียชีวิต ซึ่งทางพี่ชายผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้รับสารภาพทั้งหมด โดยได้มีการสอบสวนตามขั้นตอน รวมถึงนำตัวชี้จุดทำแผนตามขั้นตอนของกฎหมาย เป็นที่เรียบร้อย มั่นใจไม่มีปมประเด็นการฆ่าจากสาเหตุอื่นนอกจากเรื่องส่วนตัวในครอบครัว พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชน หากเจอปัญหาในครอบครัว รวมถึงคนที่ชอบเมาขาดสติ ต้องระมัดระวัง เพราะหากไม่มีสติ อาจจะนำพาสู่ความสูญเสียเหมือนครอบครัวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พี่ชายโหดฆ่าน้องชายติดเหล้าเมาอาละวาดฝังบ่อน้ำก่อนหลบหนี (คลิป)

ตร.รวบแล้วพี่ชายสุดโหด ฆ่าน้องชายสารภาพสุดทนเมาอาละวาด ทำไปเพราะโมโหไม่ตั้งใจฆ่า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า