ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ควบคุมตัวแม่เล้าขบวนการค้ามนุษย์ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาทำการสอบสวนเพิ่ม โดยมีรองผู้บัญชาการตำรจแห่งชาติ เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง

หลังจากตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเป็นแม่เล้า ในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนเพิ่มเติมกับ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยร่วมสอบนานกว่า 5 ชั่วโมง ทั้งนี้ ได้มีมารดาของเหยื่อผู้เสียหาย มาชี้ตัวบุคคล ว่าผู้ต้องหาที่จับกุมมา เป็นผู้กระทำความผิดตามกล่าวอ้างจริง

โดยทั้ง 5 คนนี้ ประกอบด้วย นางสาวกัลยา วุฒิคุณ/ นายมงคล เกียรติภัคคีพงศ์ /นางสาวขวัญหทัย ฤกษ์อุดม /นางสาวปัทมพร อิ่มแก้ว / และ นางสาวกนกวรรณ รัตนภักดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ ในข้อหา ค้ามนุษย์และร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผล ประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีไม่ว่า บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ ปฏิเสธข้อกล่าวหา

https://youtu.be/PQIU8r4oj1o

นอกจากนี้ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้นำหลักฐานเป็นแชทไลน์ที่มารดาของเด็กพูดคุยกับ ลุงพัน ทำงานอยู่ในหน่วย กอ.รมน. (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ในลักษณะพาดพิงถึงตนเอง และผู้ต้องหารายอื่น รวม 6 คน ที่ถูกออกหมายจับ โดยปรากฏชื่อนามสกุล และข้อมูลส่วนตัวชัดเจน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ตนเองกับพวกจึงขอหลักฐานจากลุงพันไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดแม่ฮ่องสอนมาแล้ว แต่ทั้งนี้ไม่ได้สนิทสนมกับลุงพัน แต่ยอมรับเคยนั่งดื่มสุราด้วยกันเท่านั้น

ขณะที่ มารดาของเด็กที่ถูกบังคับค้าประเวณี ได้มาชี้ตัวผู้ต้องหา โดยยืนยันว่า ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 4 คน เป็นคนที่ลูกสาวซัดทอด ว่าเป็นกลุ่มแม่เล้าที่พาไปค้าบริการจริง ส่วนผู้ต้องหาผู้ชายนั้นตนเองไม่รู้จัก ยืนยันเด็กที่ถูกผู้ต้องหาพาไปค้าบริการมีประมาณ 20 คน

ซึ่งเด็ก ยืนยันว่า ถูกพาไปค้าบริการกับผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบันจริง เมื่อปลายเดือนกันยายน ขณะที่ผู้ว่าลงไปสำรวจพื้นที่ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 ตุลาคม 2559 /

นอกจากนี้มารดาของเด็ก ยังระบุว่า ได้ส่งหลักฐานบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่ลุงพัน โทรมาสอบถามข้อมูลทางคดี และอ้างว่ามีรองผู้ว่าฯ ชื่อ สมเจต ซึ่งดูแลเรื่องทหาร จะขอช่วยเหลือทางคดี ทำให้เห็นว่า กลุ่มของลุงพัน มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้บันทึกเสียงไว้และส่งให้ตำรวจ ปคม. ดำเนินการแล้ว

ส่วนเรื่องการใช้เคนื่องจับเท็จนั้น พลตำรวจเอกศรีวราห์ บอกว่า หากผู้ต้องหาไม่ยินยอม ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องจับเท็จ ในส่วนของสำนวนหลักฐาน มีความหนักแน่นพอที่จะเอาผิดกับกลุ่มคนเหล่านี้ และสำหรับ จะมีการดำเนินคดีกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ชื่อ สมเจต หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกัน วันนี้ศาลได้ออกหมายเรียกตำรวจ 6 นาย ยศสูงสุดคือพันตำรวจโท ซึ่งเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการกับแก๊งค้ามนุษย์รายนี้ ตนเองจึงได้กำชับว่าเมื่อผู้ต้องหาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

โดยในวันศุกร์นี้ พลตำรวจเอกศรีวราห์พร้อมคณะ จะลงพื้นที่ติดตามความหน้าที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเร่งรัดขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ซื้อบริการ ทราบว่า มีจำนวน 33 คดี พร้อมทั้งสั่งให้ ปคม. ขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และหลังจากนี้จะนำตัว ผู้ต้องหาฝากขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า