งานเข้า 9 ดาราพรีเซนเตอร์เมจิกสกินถูกหมายเรียกพบตร. ดาราจ่ออีก 59 ราย

9 ดาราพรีเซนต์เตอร์เมจิกสกินถูกหมายเรียกพบตร. ดาราจ่ออีก 59 ราย

จากกรณีมีการจับกุมและบุกทลายโรงงานเครือข่าย เมจิก สกิน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่พบว่ามีการปลอมแปลง อย. ล่าสุด วันนี้ พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.แถลงเปิดรายชื่อ 9 ดารานักแสดง หลังพบโฆษณาสินค้าในเครือ บ.เมจิกสกิน พร้อมเรียกให้เข้าสอบปากคำภายในสัปดาห์หน้า ติดตามกับคุณ อรพรรณ ขันทองคำ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีอังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 และ เภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมแถลงเปิดรายชื่อ 9 ดารานักแสดงที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือ บริษัท เมจิกสกิน ออกหมายเรียก และให้เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าให้ปากคำในสัปดาห์หน้า

รายชื่อ 9 ดารานักแสดงที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือ บริษัท เมจิกสกิน  คือ วันที่ 4 พฤษภาคม  เรียก ม้า อรนภา กฤษฎี รีวิวโฆษณาเฟรินวิตามิน / สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข รีวิวโฆษณาเฟรินคลีโอ

วันที่ 5 พฤษภาคม  เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร รีวิวโฆษณาเฟรินคลีโอ / เจสซี่ วาร์ด รีวิวโฆษณาเฟรินคลีโอ

วันที่ 6 พฤษภาคม / แพท ณปภา ตันตระกูล รีวิวโฆษณาเฟรินวิตามิน / ออฟฟี่ แม็กซิม อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล รีวิวโฆษณาเฟรินวิตามิน / ก้อย รัชวิน วิริยะ รีวิวโฆษณาสลิมมิลล์

วันที่ 7 พฤษภาคม / โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร รีวิวโฆษณาสลิมมิลล์ และ หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนาสุข รีวิวโฆษณาสลิมมิลล์   พร้อมนำ คลิปวิดีโอ รีวิว ผลิตภัณฑ์ของเครือบริษัท เมจิก สกิน มาเปิดเป็นหลักฐานประกอบ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องมาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเพื่อสอบปากคำในฐานะพยานตามหมายเรียก

และดารานักแสดง ทั้ง 9 ราย อาจจะเข้าข่ายความผิดตาม ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริง, ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร, ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และบางรายอาจเข้าข่ายร่วมฉ้อโกงประชาชนด้วย ซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งถือเป็นการจัดระเบียบดารา นักแสดง ถือเป็นบุคคลสาธารณะ  ที่จะต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ระบุว่า ยังมีศิลปิน ดารา เพิ่มเติมอีก 59 รายอีก 59 ราย ทีจะออกหมายเรียก ขณะนี้ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานและมีผู้เสียหายอกี  500 ราย ความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ   รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  ตั้งข้อสังเกตุถึงการอนุญาตเลขทะเบียนอาหารเสริม เครื่องสำอาง ของ อย.ง่ายเกินไป  ยอมรับว่าอาจมีช่องโหว่ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์เถื่อนออกสู่ตลาด แต่ก็เป็นจำนวนน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ทำอย่างถูกต้อง  และเครื่องสำอาง อาหารเสริม เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงไม่มาก การออกหลักเกณฑ์จึงเป็นเรื่องของการจดแจ้ง คือให้เจ้าของผลิตภัณฑ์มาจดแจ้ง ว่าผลิตอะไร ส่วนประกอบอะไร จากนั้นจะใช้กระบวนการตรวจสอบในภายหลัง หลังจากนี้จะได้มีการทบทวนกระบวนการตรวจสอบให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา อย.ได้สุ่มตรวจผลิตภัณฑ์ที่เข้าข่ายน่าสงสัย หรือมีผู้ร้องเรียน หากสุ่มตรวจพบความผิดปกติก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที  ส่วนวิธีการสังเกต ว่า ผลิตภัณฑ์มี อย.รับรองจริงหรือไม่ สามารถตรวจสอบเลขที่จดแจ้ง อย.ได้ทางเว็บไซต์ อย. ซึ่งหากถูกต้องระบบจะแสดงข้อมูลที่จดแจ้งไว้  ส่วนจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่ ก็ต้องมีการสุ่มตรวจอีกครั้ง

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า