จับต่อเนื่อง! แก๊งเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหดหลังชาวบ้านร้องถูกข่มขู่ (คลิป)

เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.พิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ออกกวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบ หลังชาวบ้านร้องทุกข์ถูกข่มขู่แถมดอกเบี้ยโหด โดยเจ้าหน้าที่จับได้ทันที 1 ราย ส่วนอีกรายวิ่งลงน้ำยมว่ายน้ำหลบหนีอย่างหวุดหวิด

วันนี้ (1 มิ.ย.61) พ.ต.ท.กฤติกร ปานผล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรม จ.พิจิตร นำกำลังสารวัตรทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.พิจิตร, ตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร และ อส.ฝ่ายปกครองพิจิตร สนธิกำลังออกปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด ที่มีพฤติกรรมทวงหนี้ด้วยการข่มขู่ทำร้ายลูกหนี้ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยการปฏิบัติการในครั้งนี้ได้เข้าจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบที่บริเวณร้านค้าอาหารตามสั่ง หน้าวัดกระทุ่มน้ำเดือด ม.9 ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร  ขณะที่แก๊งเงินกู้ได้บุกเข้าไปภายในบ้านลูกหนี้และข่มขู่บังคับให้ลูกหนี้หาเงินมาใช้หนี้ให้หมด ในขณะที่ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรม จ.พิจิตร ได้จู่โจมเข้าจับกุม สามารถจับกุมตัว นายณัฐพล  สว่างแก้ว อายุ 26 ปี ได้ 1 คน

ส่วน นายบุญเลิศ แสงทอง เพื่อนร่วมแก๊งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนีหลบเข้าไปภายในบ้านลูกหนี้แล้วกระโดดหน้าต่างหนีออกทางหลังบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งตามไปแต่ นายบุญเลิศ กระโดดลงในแม่น้ำยมว่ายน้ำข้ามฝังหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม เอกสารต่างของ นายบุญเลิศ หลายรายการรวมถึงการ์ดเชิญงานแต่งงานเนื่องจากนายบุญเลิศ จะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนกรกฎาคมนี้ ได้ทิ้งไว้ภายในรถยนต์ที่เป็นของกลาง คือ รถกระบะอีซูซุ ทะเบียน  กว-515 พิษณุโลก  ซึ่งจะได้ออกหมายเรียกและติดตามตัวตามสำเนาทะเบียนบ้านมาดำเนินคดีต่อไป และจากการตรวจสอบภายในรถกระบะคันดังกล่าว พบของกลางบัญชีลูกหนี้จำนวนหลายบัญชี พร้อมเงินสดจำนวน 37,700 บาท และของกลางอื่น ๆ รวม 21 รายการ

สอบสวน นายณัฐพล ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ให้การว่าเป็นชาว อ.โพทะเล จ.พิจิตร ได้รับจ้างจากนายทุนใหญ่จาก จ.พิษณุโลก ให้มาเก็บเงินลูกหนี้ที่กู้ยืมมา โดยจะได้ค่าจ้างจากการคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดเงินที่เก็บกับลูกหนี้ในแต่ละวัน ส่วนการปล่อยเงินกู้นั้นจะปล่อยให้กับผู้มีรายได้น้อยที่เป็นพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยในอัตราดอกเบี้ย 20 เปอร์เซ็นต์ต่อ 24 วัน หรือร้อยละ 300 ต่อปี

สำหรับสถิติยอดผลการจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบของศูนย์ดำรงธรรม จ.พิจิตร ตั้งแต่ 1 มกราคม 2561 ถึงปัจจุบันมีผลการจับกุมทั้งสิ้น 44 ครั้ง ผู้ต้องหา 74 คน เงินสดของกลาง 872,573 บาท

จับคาตลาดแก๊งเงินกู้ จ.เชียงใหม่ ทวงหนี้โหดจนแม่ค้าทนไม่ไหว

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ สารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าจับกุม นายวันเฉลิม วรรณฉวี อายุ 29 ปี ชาว จ.อุทัยธานี สมาชิกแก๊งเงินกู้ขณะตระเวนเก็บหนี้กับแม่ค้าที่ตลาดป่าแงะ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ขอกลางเป็นโพยลูกหนี้ในโทรศัพท์มือถือและเงินสดอีก 14,450 บาท

เวลาไล่เลี่ยกันเจ้าหน้าที่ยังจับกุม นายสิรภพ ดวงภู ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเงินและปล่อยเงินกู้ด้วยตัวเอง โดยจับได้บริเวณตลาดเดียวกัน พร้อมของกลางบัญชีลูกหนี้ 4 ราย และเงินสดจำนวนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและแม่ค้าในตลาด ว่าแก๊งเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 20 ต่อเดือน และ หลังจากที่ปล่อยเงินกู้ไปแล้ว ก็จะมาเรียกเก็บเงินทั้งต้นและดอกในวันถัดไปทันที หลังจากนั้นจะมาเก็บทุก 10 วัน หากแม่ค้าคนไหนขาดส่งก็จะเริ่มคิดดอกเบี้ยจากเงินต้นใหม่ ทำให้แม่ค้าหลายรายไม่สามารถชำระหนี้เงินต้นหมดได้ ทำให้เป็นหนี้ภาระผูกพันไปเรื่อย ๆ และ ถ้าหากไม่จ่ายเงินให้แก่กลุ่มทวงหนี้เหล่านี้ก็จะทำร้ายร่างกายหรือทำลายทรัพย์สินข้าวของเสียหาย อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ตามไปทวงหนี้ถึงบ้านหลังเวลา 18.00 น. ลูกหนี้หลายรายไม่สามารถทนการถูกกดดัน ทำให้ขนย้ายข้าวของหนีไปหลบอยู่ที่อื่น

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ปัจจุบันใน จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกเก็บเงินโหดอีกหลายกลุ่ม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันสืบสวนและออกติดตามจับกุมแล้วหลายราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า