มาดูเรื่องของอาชญากรรมข้ามชาติ วันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายลักลอบส่งงาช้างแอฟริกาส่งไปรษณีย์ ให้เครือข่าย 3 จังหวัดแปรรูปเป็นเครื่องประดับ ก่อนนำกลับมาโพสต์ขายทางโซเซียลมีเดีย พร้อมของกลางงาช้างมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ของกลางงาช้าง 4 กิ่ง น้ำหนัก 20.39 กก. มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ศูนย์เฉพาะกิจปฏิบัติการปราบปรามการค้างาช้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศงช.ตร.) พร้อมด้วยผู้แทนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, กรมศุลกากร ร่วมแถลงการจับกุมขบวนการลักลอบค้างาช้างข้ามชาติ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรได้ตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ต้องสงสัยถูกส่งมาจากไปรษณีย์ สาขาพะวง จ.สงขลา ปลายทางที่ทำการไปรษณีย์ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จำนวน 3 กล่อง หลังมีการเปิดตรวจพิสูจน์ ปรากฏว่าภายในบรรจุงาช้าง 4 กิ่ง และเมื่อกรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจพิสูจน์จนทราบว่าเป็นงาช้างจากทวีปแอฟริกา จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิด คือ นายเอกพล ชูดวง อายุ 33 ปี ชาว จ.สงขลา เป็นผู้จัดส่งงาช้างทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบเศษงาช้าง เศษปลายงาช้าง เศษผงงาช้าง สิ่งประดิษฐ์ที่ทำจากงาช้าง และไม้พะยูงจำนวนมาก

จากการสอบสวนเบื้องต้น มีการลักลอบนำเข้างาช้างแอฟริกาผ่านทางด่านสะเดา จากนั้นจะนำจัดส่งทางไปรษณีย์จาก จ.สงขลา ไปยัง จ.นครสวรรค์ บุรีรัมย์ และ สุรินทร์ เพื่อแปรรูปเป็นเครื่องประดับ ก่อนส่งกลับไปให้ นายเอกพล ที่ถูกจับกุมใน จ.สงขลา เป็นผู้จำหน่ายผ่านทางโซเซียล โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่นิยมและมีการสั่งซื้อ

นอกจากนี้ รอง ผบ.ตร. ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลว่ามีกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่นิยมสะสมและสั่งซื้ออีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะมีการเชิญ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทางเทคโนโลยี หรือ “ปอท.” และไปรษณีย์ เพื่อบูรณาการติดตามขยายผลไปยังแหล่งต้นทางที่มีการลักลอบนำเข้างาช้าง ซึ่งเบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 1 รายแล้ว ส่วนอีก 3 รายที่มีรายชื่อเป็นผู้รับพัสดุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับงาช้างที่ตรวจยึดหรือไม่ และเตรียมออกหมายจับบุคคลที่ทำหน้าที่บงการจัดส่งงาช้างให้ นายเอกพล เพื่อส่งต่อไปยังเครือข่าย อีกทั้ง กรมอุทยานแห่งชาติฯ อยู่ระหว่างผลักดันกฎหมาย เกี่ยวกับการค้าสัตว์ป่าและซากสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวน ว่าด้วย การห้ามขายและโฆษณาทางออนไลน์ คาดว่าจะมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า