จับแล้ว! พระทำน้ำมนต์มรณะให้สาววัย 18 ดื่มก่อนดับ อ้างเปล่าเจตนาทำให้ตาย

จับแล้ว! พระรับทำน้ำมนต์มรณะให้สาว 18 ดื่มจนเสียชีวิต หลังหนีกบดานสึกออกจากการเป็นพระ ผันตัวเป็นคนรับจ้างลงเรือกลางทะเลอยู่ที่ จ.กระบี่ นานกว่า 3 เดือน ก่อนเจอช่วงมรสุมออกเดินเรือไม่ได้ หนีกลับมาบ้านญาติในภูมิลำเนาที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิแกะรอยตามรวบตัวได้แล้ว สารภาพเป็นคนทำน้ำมนต์หวังช่วยล้างคุณไสยมนต์ดำจริง แต่ไม่มีเจตนาทำให้เด็กสาว 18 ปีเสียชีวิต

จากกรณีที่กลุ่มพระสงฆ์ต่างถิ่นที่อาศัยในวัดร้างชั่วคราว บ้านท่าเว่อ ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ อ้างตัวเองว่ามีคุณวิเศษช่วยทำพิธีอาบและดื่มน้ำมนต์แก้คุณไสยมนต์ดำ ไปทักสาววัย 18 ปีว่าโดนคุณไสยต้องเข้าพิธีดื่มน้ำมนต์ แต่สุดท้ายสาววัย 18 ปีมีอาการอาเจียนออกมาอย่างรุนแรงจนช็อก สมองขาดออกซิเจน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จนกลายเป็นคดีที่น่าสนใจต่อประชาชน เมื่อวันที่ 25 มี.ค.61 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าพระเร่ร่อน ทักเด็กสาววัย 18 ถูกคุณไสย ให้ดื่มน้ำมนต์ กลับชักตาตั้งเสียชีวิต

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 เม.ย.61 พระสงฆ์และชาวบ้านรวม 4 คนเข้ามอบตัว และให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยทำพิธี แต่ยังเหลือพระอีก 1 รูปที่หลบหนีไม่ยอมเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ คือ พระโอภาษ ศรีสง่า อายุ 43 ปี ซึ่งศาลออกหมายจับ ในข้อหา “ร่วมกันกระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” (คดีน้ำมนต์มรณะ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กลุ่มพระทำน้ำมนต์มรณะทำสาว 18 ดับ วอนขอความเป็นธรรม และปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง (คลิป)

ล่าสุด วันนี้ (17 ก.ค.61) เจ้าหน้าที่ชุดสนธิกำลังทั้งหมดของ จ.ชัยภูมิ สามารถจับกุมตัว นายโอภาษ หรือ อดีตพระโอภาษ ศรีสง่า อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาคดีน้ำมนต์มรณะรายนี้ได้แล้วก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ

อดีตพระโอภาษ ให้การว่า หลังก่อเหตุดังกล่าว ตนเองพยายามหลบหนีการจับกุมของจนท.ตร.มานานกว่า 3 เดือน หลังที่จะสึกออกจากการเป็นพระด้วยที่ จ.หนองบัวลำภู เพื่อหลีกหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสวมใส่เสื้อผ้าเป็นประชาชนคนธรรมดาทั่วไป ก่อนที่จะได้หลบหนีไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทางภาคใต้ จนไปอยู่ที่ จ.กระบี่ เพื่อหารับจ้างลงเรือไปทำงานกลางทะเลอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน แต่ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุมออกเดินเรือไม่ได้ จึงกลับมายังภูมิลำเนาบ้านญาติของตัวเองใน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวในที่สุด

ทั้งนี้ นายโอภาษ (อดีตพระโอภาษ) ให้การรับสารภาพว่า รับทำพิธีล้างคุณไสยมนต์ดำด้วยการให้ดื่มน้ำมนต์ให้สาว 18 ปีรายนี้จนเสียชีวิตจริง แต่ไม่มีเจตนาที่จะทำให้เด็กสาว 18 ปีรายนี้เสียชีวิต ซึ่งตั้งแต่บวชมาเกือบ 9 ปี แล้ว ก็จะรับทำให้กับคนที่คิดว่าตัวเองถูกคุณไสย์มนต์ดำให้ทำเท่านั้น ไม่ได้เรียกร้องอะไร ค่าครูก็ตามแต่คนที่จะทำให้มาเท่านั้นส่วนพ่อแม่เด็กรายนี้ ที่บอกว่า และในน้ำมนต์ก็ไม่ได้ใส่อะไรจะเป็นน้ำเปล่า และเทียนเท่านั้น ซึ่งก็จะแจ้งตลอดว่าใครที่น้ำพิธีจะต้องดื่มน้ำมนต์จำนวนมาก บางรายอาจจะต้องถึงเต็ม 2 บาตรพระ และดื่มแล้วจะมีอาการอาเจียนออกมา ซึ่งหากใครที่มีโรคประจำตัว มีลมชัก โรคหอบหืด ก็ขอให้แจ้งบอกก่อนทำพิธีดื่มน้ำมนต์ทุกครั้งเช่นกัน ไม่ได้บังคับที่ส่วนใหญ่จะมีคนมาให้ทำน้ำมนต์ให้ดื่มเพื่อเลิกเหล้า บุหรี่ กันจำนวนมาก ที่จะมีอาการอาเจียนตลอดเมื่อดื่มน้ำมนต์เข้าไป

ส่วนกรณีคนถูกคุณไสยมนต์ดำก็อาจจะต้องดื่มน้ำมนต์มากน้อย ตามแต่ที่จะถูกของมา ส่วนกรณีสาววัย 18 ปีที่เสียชีวิตครั้งนี้เห็นว่าถูกคุณไสยมาหนักจึงต้องดื่มน้ำมนต์จนอาเจียนมากกว่าใคร ๆที่ผ่านมาจนช็อก ตนเองก็หยุดและให้คนพาส่งโรงพยาบาล ดังนั้นจึงไม่มีเจตนาที่คิดว่าเด็กสาวรายนี้จะเสียชีวิตได้และรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วย ที่ตนเองไม่มีเจตนาจริงๆ ที่จะทำให้น้องเสียชีวิตครั้งนี้

ส่วนพิธีรับทำน้ำมนต์ดังกล่าวก็ไม่มีใครบอกสอนมาจำมาจากครู หลวงปู่ที่เคยทำมา หาอ่านตามบทสวดต่างๆที่คิดขึ้นเองเท่านั้น และเห็นว่าที่ผ่านมามีคนมาขอให้ทำน้ำมนต์ให้อาบ ให้ดื่มแล้วหาย ก็เลยรับทำมาตลอดเท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ สภ.แก้งคร้อ ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันกระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” (คดีน้ำมนต์มรณะ) ตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดโหด! พบศพชายนิรนาม ถูกฆ่าอำพราง บนรางรถไฟ ดับสยอง

สยอง! ชาวบ้านพบ ศพชายนิรนาม ถูกรถไฟทับร่าง ขาด 2 ท่อน ตำรวจพบพิรุธถูกแทง 9 แผล ยังไม่ปักใจเชื่อว่าโดนรถไฟชน

“คีย์ SHINee” เตรียมจัดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวในเอเชียครั้งแรก!

เปิดเดือนเมษายนได้ไม่นานก็ปังกันเลยสำหรับหนุ่ม “คีย์ SHINee” ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกตั้งแต่ได้เดบิวต์ทำเอาแฟนๆ กรี๊ดกันไม่ไหว

“รีเทนเนอร์แฟชั่น” ความสวยบนความเสี่ยง!!

รีเทนเนอร์ เป็นเครื่องมือที่คนจัดฟัดเสร็จแล้วต้องใส่ แถมในปัจจุบันก็มีสีสันให้เลือกเยอะมาก ทำให้คนที่ไม่จัดฟันเห็นแล้วอยากจะลองใส่บ้าง…

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจง ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกเอง!

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจงครั้งสุดท้าย! ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกแฟนเก่าเอง พร้อมน้อมรับในความผิดพลาด

ผัวช็อก! เมียทิ้งศพลูกทารก ยัดใส่กระเป๋า หลังเลิกรากันแล้วหนีไป

ผัวไม่รู้ว่าเมียท้อง! เจอถุงพลาสติก ห่อศพลูกทารกแรกเกิด ยัดใส่ในกระเป๋า ผัวเผย! เลิกรากันได้ 1 เดือน คาดฝ่ายหญิงหนีตามผู้ชายใหม่

Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? – DiSaurDecks

ดูดวง Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย! โดย DiSaur Decks – ดิซอเดค 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า