จับแล้ว! หนุ่มโพสต์ให้ลูกดื่มน้ำกระท่อม อ้างโพสต์เล่น ๆ ขำ ๆ แต่ติดคุก 5 ปี

โซเชียลมีเดีย แชร์เรื่องของเด็กวัยกระเตาะนอนดูดขวดนม โดยพ่อของเด็กโพสต์ว่า ถ้าต้องเลือกระหว่าง “ยาบ้า” กับ “น้ำกระท่อม” จะเลือกสิ่งไหน อันไหนดีกว่ากัน โดยอ้างว่า เด็กมันร้องอยากกินน้ำ ซึ่งต่อมาได้โพสต์ว่า ไม่ได้ให้ลูกกินน้ำกระท่อม แค่ล้อเล่นเท่านั้น พร้อมทั้งอ้างว่าเป็นชามะนาวยี่ห้อหนึ่ง ล่าสุด ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และ สน.หนองจอก ตามจับกุมพ่อของเด็กรายนี้แล้ว

วันนี้ (28 ก.ย.61) พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.หนองจอก ควบคุมตัว นายกฤษณะ วิเศษจุมพล อายุ 20 ปี ได้แล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนที่ สน.หนองจอก โดย พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 และคณะ ร่วมเดินทางเข้าสอบปากคำ ก่อนจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบต่อไป

พ.ต.อ ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าการโพสท์ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ สน.หนองจอก จึงให้ทางพ.ต.อ ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.หนองจอกตรวจสอบเรื่องนี้ทันที จนนำไปสู่การจับกุมนายกฤษณะ วิเศษจุมพล อายุ 20ปี ซึ่งเป็นพ่อของเด็กดังกล่าวในข่วงบ่ายของวันนี้ และอยู่ระหว่างสอบปากคำว่าน้ำที่อยู่ในขวดนมเป็นน้ำอะไรกันแน่ เพราะหากให้เด็กกินน้ำกระท่อมใส่ในขวดนมนั้นจริง ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องเป็น เพราะน้ำกระท่อม มีสารเสพติดไมทราไจนีน (Mitragynine) ที่มีฤทธิ์กดประสาทส่วนกลาง และถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นน้ำกระท่อมจริง ผู้ต้องหาจะมีความผิดในข้อ ผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ในการจำหน่ายจ่ายแจก สิ่งเสพติดประเภทที่5 ขณะเดียวกันถ้าไม่ใช่เรื่องจริงแต่โพสท์ข้อความลงเฟซบุ๊กไปด้วยความสนุกสนาน ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14 “นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์”

พ.ต.อ.ศักยะ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่าทำงานเป็นหนุ่มโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.หนองจอก และพักอาศัยอยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก ส่วนสาเหตุที่โพสต์ข้อความลงไปก็เพราะนึกสนุกเท่านั้น ไม่ได้ให้ลูกดื่มน้ำกระท่อมจริง ๆ โดยให้ลูกดื่มชามะนาวยี่ห้อดังรายหนึ่ง (ชาลิปตัน) ใส่ขวดนมเท่านั้น โดยข้อความในเฟซบุ๊กที่โพสต์นั้น ก็ไปโพสต์แถวบริเวณหอนาฬิกาในพื้นที่ สน.หนองจอก นี่แหละ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาจับกุมในที่สุด ซึ่งก็จะแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 “นำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ซึ่งอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท 

ก.สาธารณสุข ชี้ให้ลูกดื่มน้ำใบกระท่อมเสี่ยงเป็นโรคจิตถาวร

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ รองอธิบดีกรมอนามัย และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เป็นการเลี้ยงลูกที่ไม่ถูกต้องและเป็นอันตรายต่อเด็กอย่างมาก เนื่องจากการเอาสารพิษเข้าร่างกายเด็ก ถือเป็นการทารุณกรรมและละเมิดสิทธิเด็ก อีกทั้งกฎหมายไทยจัดให้กระท่อมอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทที่ 5 โดยในใบกระท่อมมีสาร “ไมทราไจนีน” ทำให้เกิดผลเสียต่อสมองและระบบประสาททำงานแปรปรวน ทำให้เกิดอาการทางจิต มีความบกพร่องทางสติปัญญา บางรายกลายเป็นความบกพร่องถาวร นอกจากนี้ ทางด้านร่างกายก็ไม่สามารถเติบโตตามวัยได้ ขนาดผู้ใหญ่ที่ได้รับสารนี้ยังได้รับผลกระทบ ถ้าเป็นเด็กที่ต้องได้รับการดูแลและพัฒนาเพิ่มเติม จึงเสี่ยงได้รับผลกระทบมากขึ้นไปอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า