จับแล้ว! อดีตพระลูกวัด ฆ่าโหดหลวงตาคากุฏิ

จับแล้ว!ฆาตรกรโหดฆ่าหลวงตาคากุฏิเอาพริกโรยตา ที่แท้เป็นอดีตพระลูกวัด เคยถูกแจ้งจับเสพยาบ้า

จากกรณีเกิดเหตุฆ่าโหดหลวงตาคำตา อินทวโส อายุ 86 ปี ภายในกุฎิวัดมะยาง ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ อย่างโหดเหี้ยม โดยคนร้ายได้ใช้มีดฟันศีรษะหลายแผลเสียชีวิต ช่วงเช้าของวันที่ 13 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชนเป็นอย่างมาก

วันนี้(22ธ.ค.) พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ แสงเทพ รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมด้วย ร.ต.อ.บุญเทียม แสงภารา พนักงานสอบสวน ได้นำตัว นายสุรพรรค์ เครือแสง หรือไก่ คิ้วยักษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 5 ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ มาทำการสอบสวน หลังจากที่จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ (21ธ.ค) ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนและจากการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน พบว่า นายสุรพรรค์ หรือไก่ เป็นผู้ต้องหาฆ่าหลวงตาคำตาภายในกุฏิวัดมะยาง เนื่องจากว่าคดีนี้มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต จึงได้มีการสอบปากคำต่อหน้าทนายความและแม่ของผู้ต้องหา

ทั้งนี้นายสุรพรรค์ ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ ว่า ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุฆ่าหลวงตาคำตา เพราะช่วงที่เกิดเหตุ ตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านกับยายของตน ซึ่งอยู่ห่างจากวัดมะยางประมาณ 400 เมตร และไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์ฆ่าหลวงตาคำ ซึ่งขอปฏิเสธข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

แต่ยอมรับสารภาพว่า ช่วงที่บวชเป็นพระที่วัดมะยาง 4 เดือน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมภายในวัดมะยาง และได้ถูกจับสึก และขณะนี้อยู่ในระหว่างประกันตัวต่อสู้คดี จากนั้นก็ได้กลับมาอยู่บ้าน ซึ่งตนจะขอต่อสู้คดี เพื่อความเป็นธรรมของตัวเองอย่างเต็มที่

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  จากการสอบสวนทราบว่า นายสุพรรค์ ในช่วงที่บวช มีพฤติกรรมในการเสพยาบ้าและมีเพื่อนวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาบ้าในวัด

หลวงตาคำตาจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษีไศลให้ไปทำการจับกุม และได้จับสึกมาดำเนินคดีในข้อหาเสพยาบ้า โดยนายสุพรรค์ ได้รับการประกันตัวออกมา

โดยหลังจากเกิดเหตุฆ่าหลวงตาคำตา พนักงานสอบสวนได้โดยตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย ภายในหมู่บ้าน และพบว่าลายนิ้วมือในสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยานหลักฐานต่าง ๆ ตรงกับลายนิ้วมือของนายสุรพรรค์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษีไศล จึงได้ทำการจับกุมตัวนายสุรพรรค์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตั้ง 3 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า)

โดยพนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังครั้งที่ 1 ที่ศาล จ.ศรีสะเกษ ในวันนี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า