ช้างโหด! ตกมันทั้งเหยียบทั้งเหวี่ยงควาญช้างดับสลด

ช้างตกมัน ทำร้ายครวญช้างจนเสียชีวิตคาคอกเลี้ยง

วันนี้ (28 ธ.ค.61) เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแม่แตง พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่แตง ร่วมกันชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เนื่องจากถูกช้างทำร้ายตาย เหตุเกิดที่ศุนย์ดูแลรักษาช้าง นิวเจอร์ปาร์ค หมู่ที่ 1 ตำบลกึ๊ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นของนางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ที่เกิดเหตุพบซากศพ ที่ถูกฉีกเป็นชิ้นๆ ของนายโกพา เจริญชัยโอฬาร อายุ 58 ปี ชาว อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ควาญช้างของศูนย์ดูแลช้างดังกล่าว สภาพศพมีลักษณะถูกช้างใช้เท้าเหยียบและเหวี่ยงฟาดร่างผู้ตายกับเสาคอนกรีตในคอกดูแลช้างจนร่างฉีกขาดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนช้างที่ก่อเหตุอายุ 12 ปี  อยู่ในลักษณะคลุ้มคลั่งเจ้าหน้าที่พยายามเอาอาหารล่อ จนสามารถนำตัวไปขังและล่ามเอาไว้

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็นควาญช้างที่เก่งที่สุดคนหนึ่ง และดูแลช้างตัวนี้มานานกว่า 7 ปี ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 3 วันก่อนช้างตัวดังกล่าวเกิดตกมัน มีอาการคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่จึงจับขังเดียวในบริเวณ มีขอนไม้ปิดกั้นเส้นทางไม่ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้ ซึ่งทุกวันจะมีแต่นายโกพาที่เข้าไปใกล้และให้อาหารได้เท่านั้น ขณะที่เช้าวันนี้เกิดหมอกลงจัดในพื้นที่ศูนย์ นายโกพา ได้มุดขอนไม้เข้าไปให้อาหารและทำความสะอาดขี้ช้าง แต่ช้างกลับถูกหมอกบังตามองไม่เห็นว่าใครเข้ามา จึงพุ่งเข้ามาใช้งวดจับลากควาญช้างและก่อนจะใช้เท้ากระทืบ แล้วเหวี่ยงร่างชนเสาจนตาย

หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนพยานที่เกิดเหตุ และนำศพส่งชันสูตร และจะได้มอบศพให้ญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า