ญาติลั่นไม่ฝังศพจนกว่ารู้เหตุกระสุนปริศนาชัด

เกิดเหตุสลด เมื่อกระสุนปริศนามาจากไหนไม่ทราบยิงใส่บริเวณด้านหลังรถถูกคนขับเสียชีวิตทันที ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไปฟ้าข้างทาง โชคดีที่แฟนสาวที่นั่งมาด้วยปลอดภัย และจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถรู้เบาะแส และ ติดตามคนร้ายได้ จนญาติต้องแห่ ศพ ไปที่โรงพักสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สรวย เพื่อร้องขอความเป็นธรรม และถ้าไม่รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงก็ยังจะไม่ฝังศพ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพหน้ารถของคันที่ประสบเหตุแล้ว

นี่เป็นภาพวงจรปิดของรถเก๋งนิสสัน อเมร่า ทะเบียน 2 กอ-2137 กรุงเทพมหานคร ที่ประสบเหตุ จะเห็นว่าทางค่อนข้างมืดมาก และมีเจ้าหน้าที่โบกมือ และหลังจากนั้นรถก็พุ่งชนกำแพง

สภาพรถที่พังยับเยิน คนขับคือ นายศรชัย สถิตย์ดำรงค์ เป็นชาวเชียงราย ที่นั่งมากับแฟนสาวคือน.ส.ศิริรัตน์ ระเบียง ซึ่งคนขับถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะจำนวน 3 นัดเสียชีวิตคาที่ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 2 ทุ่มองคืนวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในช่วงระหว่างเกิดเหตุแฟนสาวที่รอดจากเหตุการณ์ครั้งมาได้ เล่าว่า ตนเองและแฟนสาวขับรถลงมาจากบ้านห้วยน้ำขุ่น เพื่อที่จะเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงใหม่ และมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับผ่านด่านตรวจ ภายในหมู่บ้านแม่ต๋ำ แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ จึงขับผ่านไป แต่ผ่านไปได้นิดเดียวก็ได้ยินปืนและหันมาดูแฟน พบว่าถูกยิงบริเวณศีรษะ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบไม่ทราบว่าเป็นหน่วยงานไหนบ้างมาล้อมรถไว้

และในวันนี้ (3 ม.ค.) แฟนสาวและญาติ กว่า 30 คน ได้เดินทางไปรับศพของนายศรชัยที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และบรรทุกศพใส่รถยนต์กะบะนำมายังหน้าที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธร อำเภอแม่สรวย เพื่อร้องขอความเป็นธรรมแก่ผู้ตาย และยืนยันว่า แฟนของตนนั้นเป็นคนดีไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

คุณศิริรัตน์ บอกว่า อยากให้ทางตำรวจเร่งทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อนำตัวคนผิดมาดำเนินคดี ซึ่งหากว่ายังไม่รู้ว่าสาเหตุ และ คำตอบที่ชัดเจนว่าใครเป็นทำ ก็จะเก็บศพและยังไม่ฝังตามประเพณีของชาวจีนยูนนาน และตนก็ไม่ได้ปรักปรำว่าตำรวจหรือใครเป็นผู้ยิง

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ตร.ภาค 5 ในฐานะหัวชุดคลี่คลายคดี นำสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง หลังญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาร้องถึงหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่สรวยลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรเชียงราย ได้เข้าทำการเก็บหลักฐานแบะตรวจหาหลักฐานอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตลอดจนวิถีกระสุนจากรถที่ประสบเหตุอีกครั้ง เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน โดยการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบปลอก หรือหัวกระสุนอาวุธปืนที่ระบุชนิดได้ แต่จากร่องรอยและสะเก็ดของกระสุนปืนน่าจะเป็นอาวุธปืนลูกซอง

นอกจากนี้ยังได้สอบสวน น.ส.ศิริรัตน์ แฟนผู้เสียชีวิต เพื่อหาข้อเท็จจริงมูลเหตุจูงใจที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางผู้เสียหายยังคงยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับใคร รวมถึงได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่กว่า 10คนทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาสอบสวน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พอทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ทางตำรวจจะต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมัดตัว โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะจุดตรวจดังกล่าวเป็นด่านตรวจของชุมชนเป็นด่านตรวจของฝ่ายปกครอง ไม่ได้เป็นด่านตรวจหลักของตำรวจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า