“ณิชา” เป็นแพะ! ผบ.ตร.แถลงยืนยันบริสุทธิ์จริงไม่เกี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ (คลิป)

“ณิชา” เป็นแพะ! ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหากรณีนำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดบัญชีธนาคาร ขณะที่ น.ส.ณิชา ที่ตกเป็นผู้เสียหาย ซึ่งผลการสืบสวนสอบสวนชี้ชัดว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จริง ติดตามรายงานจาก คุณณัฐพงษ์ เรียบสันเทียะ ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวี

ในที่สุดการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนคดีสวมบัตรประชาชน น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ พบว่าเธอตกเป็นผู้เสียหายจากขบวนการสวมบัตรประขาชนเพื่อไปหลอกลวง โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า น.ส.ณิชา ไม่ใช่แพะหรือแกะ เพราะจากสอบสวนยังไม่พบความเขื่อมโยงการกระทำความผิดไปถึง น.ส.ณิชา ส่วนกรณีบัตรประชาชนหาย 3 ครั้งพบข้อมูลการแจ้งความบัตรหายทุกครั้ง ในขณะเดียวกันที่มีกระแสข่าวเงินในบัญชี 6 ล้านบาทนั้น ตำรวจยืนยันเป็นเงินหมุนเวียนการทำธุรกิจ ตั้งแต่ปี 54

สำหรับข้อสงสัยที่เกิดขึ้นในตัวของ น.ส.ณิชา ได้ถูกตรวจสอบจนพบว่า น.ส.ณิชา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการคอลเซ็นเตอร์

กรณีที่ 1. มีเงิน 2 แสนบาทเข้าบัญชีของ น.ส.ณิชา และทำไม น.ส.ปวีณา และ น.ส.ณิชา ถึงมีการคุยกัน
จากตรวจสอบพบว่า น.ส.ปวีณา ต้องการยักยอกเงินจาก นายไซม่อน หัวหน้าแก๊ง ได้โอนผ่านระบบอีแบงค์กิ้ง 2 แสนบาท แต่ส่งเงินผิดบัญชีเข้าของ น.ส.ณิชา เมื่อทราบ น.ส.ปวีณา อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อ โทรหา น.ส.ณิชา ก็โอนเงินกลับจึงทำให้ น.ส.ณิชา รู้ตัวแล้วว่ามีการเปิดบัญชีธนาคาร

ข้อสงสัยที่ 2. น.ส.ณิชา ถูกคนร้ายลักบัตรประชาชนไปขอเปิดบัญชีธนาคาร 8 แห่ง 10 บัญชี ตรงกับคำให้การของ น.ส.ณิชา ว่าบัตรประจำตัวประชาชนที่หายไป
– ทำบัตรครั้งแรก // 26 ธันวาคม 2551
– ทำบัตรครั้งที่ 2 // 31 มกราคม 2557 เป็นรูปที่ถ่ายไว้ตอน ม.4 กำลังมัดผมจุกเกล้าบนศีรษะ โดยหายที่ร้านสะดวกซื้อ และทางร้านเก็บวางไว้ตรงที่ชำระเงิน ซึ่งที่นี่ น.ส.ปวีณา สิงห์วิบูลย์ แสดงตัวอ้างว่าเป็นเจ้าของบัตรประชาชนขอคืนไป พนักงานร้านสะดวกซื้อคืนให้โดยไม่ได้ดูตำหนิรูปพรรณบนบัตร น.ส.ปวีณา จึงไปขายให้กับชายชาวต่างชาติราคา 5,000 บาท และไปเปิดบัญชี ธนาคาร 2แห่ง
– ทำบัตรครั้งที่ 3 // 18 ก.ย.60 บัตรหาย แจ้งความบัตรหาย 6 ต.ค.60 ขอทำบัตรใหม่ ครั้งที่ 1
– ทำบัตรครั้งที่ 4//  เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2560 บัตรหาย ขอทำบัตรใหม่ ครั้งที่ 2
และการที่ น.ส.ณิชา ทำบัตรใหม่หลายครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติของคนที่ทำหายบ่อย

ขณะที่คนร้ายนำไปบัตรที่ น.ส.ณิชา 31 มกราคม 2557 เปิดบัญชีปลอม เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2560 ที่ธนาคารกสิกรไทย, ไทยพาณิชย์ สาขาเดอะมอลล์บางแค และ 23 ตุลาคม 2560 ไปเปิดบัญชี ทหารไทย สาขาซีคอน บางแค, ธนาคารธนชาติ สาขาสีลม ทั้งหมด 8 ธนาคาร 10 บัญชี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หลักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยันว่า น.ส.ณิชา เป็นผู้บริสุทธิ์และเป็นผู้เสียหายจริง ซึ่งขณะนี้ ตำรวจควบคุมตัวกลุ่มขบวนการสวมบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ได้แล้วรวม 4 คน คือ นายอายัค ไซม่อน อีโก้ (Mr.Ayak Simon Eko) สัญชาติแคเมอรูน หัวหน้าแก๊งจ้างวานเปิดบัญชีสวมบัตรประชาชน และเป็นผู้นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน
น.ส.เจรติ หรือ “แอน” สายสิน สาวคนสนิท นายไซม่อน ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี 3 บัญชี และ น.ส.ปวีณา สิงห์วิบูลย์ ผู้ร่วมขบวนการทำหน้าที่รับเปิดบัญชี 5 บัญชี และ น.ส.พรหมพร พงษ์เจริญคุณากร ทำหน้าที่รับเปิดบัญชี 2 บัญชี และเป็นสาวคนสนิทที่ไปร่วมกดเงินจากตู้เอทีเอ็มกับ นายไซม่อน

หลังการแถลงข่าว น.ส.ณิชา ก็ได้เข้ามอบช่อดอกไม้ให้กับทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เร่งติดตามคดีให้ได้รับความเป็นธรรมและหาข้อเท็จจริงว่าตนไม่ได้เป็นผู้เกี่ยวข้องด้วย ส่วนหลังจากนี้จะฟ้องร้องธนาคารฐานบกพร่องหรือไม่นั้น จะต้องหารือกับทนายความอีกครั้งหนึ่ง เท่ากับว่าคดีของ น.ส.ณิชา ได้ปิดฉากลงแล้วว่า น.ส.ณิชา เป็นผู้เสียหายในคดีสวมบัตรประชาชน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า