ตร.ภ.7 จับอดีตนักธุรกิจขนยาเสพติดล็อตใหญ่มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 จับกุมอดีตนักธุรกิจผลิตไม้พาเลทและรับเหมาก่อสร้างขนยาเสพติดล็อตใหญ่ทั้งยาบ้า ยาไอซ์ เฮโรอีน มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

26 มี.ค.60 ที่สำนักงานตำรวจภาค 7 อ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.ประสม หงส์โต ผกก.สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี ชุดสืบสวน สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร พล.ร.9 โดยร้อย รส.ที่ 2 ส.พัน 9 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอภิชัย ยิ้มมุขผ่อง หรือเม้ง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/365 ม.3 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 150 มัด รวม 300,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เฮโรอีน น้ำหนัก 800 กรัม รถยนต์โตโยต้า พรีอุส สีขาว ทะเบียน ฎผ 6006 กทม. ไอโฟน 6 พลัส 1 เครื่อง โดยตั้งข้อหามียาบ้า ยาไอซ์ และเฮโรอีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดส่งยาเสพติดมาทางไปรษณีย์จึงได้สั่งการกำชับให้ทุก สภ. ประสานงานกับทางนายไปรษณีย์ในเขตที่รับผิดชอบทุกหน่วย จนกระทั่งในวันที่ 23 มี.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนายไปรษณีย์ลูกแก ม.6 ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ว่า มีพัสดุไปรษณีย์ต้องสงสัยส่งมาจำนวน 6 กล่อง โดยต้นทางมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเชื่อว่าเป็นยาเสพติด ตำรวจจึงสังเกตการณ์ที่ไปรษณีย์เพื่อคอยดูผู้ที่เดินทางมารับกล่องพัสดุแต่วันที่ 23 มี.ค.60 กลับไม่มีผู้ใดมาติดต่อรับกล่องไปรษณีย์

จากนั้นในวันที่ 24 มี.ค.60 พบว่ามีกล่องพัสดุมาส่งอีก 1 กล่อง ระบุผู้ส่งและผู้รับเดียวกันกับพัสดุ 6 กล่องที่ส่งมาในช่วงแรก ตำรวจจึงได้เฝ้าดูเพื่อคอยสังเกตการณ์เกี่ยวกับผู้ที่เดินทางมารับพัสดุ แต่ก็ยังไม่มีผู้ใดมารับ ต่อมาในวันที่ 25 มี.ค.60 เจ้าหน้าที่ช่วยกันเฝ้าดูจนถึงเวลา 11.50 น. ไปรษณีย์ใกล้จะปิดทำการ ขณะนั้น นายอภิชัย ยิ้มมุขผ่อง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาขับรถเก๋งมาจอดแล้วเข้าไปเซ็นรับกล่องพัสดุพร้อมยกขึ้นรถ ตร. ที่ซุ่มดูจึงตะครุบตัวเข้าจับกุม เมื่อแกะกล่องออกพบยาบ้ารวม 3 แสนเม็ด และอีก 1 กล่องเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 กิโลกรัมและเฮโรอีนอัดแท่งน้ำหนัก 800 กรัม บรรจุอยู่ในกล่องเดียวกัน

นายอภิชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในอดีตเคยเปิดบริษัทผลิตจำหน่ายออกแบบไม้พาเลทแต่ธุรกิจล่มเพราะเศรษฐกิจไม่ดี จึงหันมารับเหมาก่อสร้างแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ สำหรับยาเสพติดล็อตนี้ ไม่ใช่ของตน ตนเป็นเพียงผู้รับจ้างขนให้เท่านั้นได้ค่าจ้าง 50,000 บาท คนที่บอกให้มารับบอกว่าเป็นอาวุธปืน ตนก็ไม่รู้ว่าภายในเป็นยาเสพติด

ทางด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 เผยต่อว่า ตำรวจได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการ พ.ศ.2534 ประกอบด้วยรถยนต์ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ของกลางยาเสพติดให้โทษ ยาบ้า ยาไอซ์ และเฮโรอีน ที่ทำการจับกุมได้มีมูลค่า 60 ล้านบาท และทรัพย์สินที่ตรวจยึดตาม พ.ร.บ. มาตรการมีมูลค่า 510,000 บาท รวมมูลค่าของกลางยาเสพติดให้โทษที่ทำการจับกุมได้และทรัพย์สินที่ตาม พรบ.มาตรการมีมูลค่า 60,510,000 บาท

ทั้งนี้ นโยบายการป้องกันปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติในส่วนเรื่องปราบปรามการแพร่ระบาดยาเสพติด ทางตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมมือทั้งทางภาครัฐเอกชนทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ ทั้งเรื่องการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงการแจ้งข้อมูลเบาะแสการกระทำผิดในเรื่องดังกล่าว สำหรับ ภ.จว.กาญจนบุรี ซึ่งมีพื้นที่ติดชายแดน จะต้องเพิ่มความเข้มในการสกัดกั้นยาเสพติดอย่างต่อเนื่องทุกเส้นทางไว้ทั้งหมดทั้งทางรถยนต์ รถโดยสาร รถไฟ และทางไปรษณีย์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า