ความคืบหน้าเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่สายสืบตำรวจภูธรภาค 4 กับคนร้ายคดีค้ายาบ้าที่ บริเวณแพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ บ.ดงสมบูรณ์ ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เป็นเหตุให้ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับบาดเจ็บตรงแขนข้างซ้าย แต่ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ถูกยิงตกน้ำเสียชีวิตส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนวิสามัญ “นายสุริยนต์ หรือ น้อย เหล็กเพชร” คนร้ายที่ยิงตำรวจเสียชีวิตบนถนนบ้านพรมลี ม.12 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี หลังจากติดตามไล่ล่าตลอดทั้งคืนแต่ในขณะเข้าจับกุมคนร้ายยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงยิงเปรี้ยงดับคาถนน

เมื่อเช้าวันนี้ (12 พ.ค.61) เวลา 06.00 น. นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภุธร จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ได้ดูศพ นายสุริยันต์ หรือ น้อย เหล็กเพชร คนร้ายคดียาบ้าซึ่งใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 4 เสียชีวิตในลำน้ำปาว ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ และได้หลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 200 คน ติดตามสืบข่าวไล่ล่าจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไล่ล่าตัวคนร้ายซึ่งเต็มไปด้วยความเข้มขึ้นจบลงเมื่อเวลา 01.30 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีเหตุวิสามัญคนร้ายคดีนี้ ไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อัยการจังหวัด ทีมแพทย์ชันสูตร รพ.หนองกุงศรี และกองพิสูจน์หลักฐานตำรวภูธร จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบสภาพศพ นายสุริยันต์ นอนตายจมกองเลือดอยู่บนถนนสายบ้านพรมลี ม.12 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี ในสภาพนอนคว่ำ สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงินเข้ม มีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก จากการชันสูตร ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว ตรงท้องน้อยด้านหน้า 5 นัด และที่ด้านหลังตรงเอวด้านซ้าย 1 นัด โดยมีญาติได้เข้ามายืนยันว่าคนที่ตาย คือ นายสุริยันต์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดขอนแก่น

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การติดตามตัวคนร้ายครั้งนี้ เป็นการระดมกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งติดตามมาตั้งแต่เกิดเหตุ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนและจิตใจเหี้ยมโหดและพยามที่จะหลบหนี เนื่องจากในช่วงเย็นวันที่ 11 พ.ค.61 สายสืบได้ทราบข่าวว่า คนร้ายยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเขต ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จึงได้เข้าทำการปิดล้อมและกระชับพื้นที่ และไปพบตัวอีกครั้ง ในป่าอ้อยตรง บ.พรมลี ต.หนองบัว จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมเพื่อให้มอบตัว แต่คนซึ่งเดินทางแลหลบหนี ได้เปิดฉาดยิงปะทะเจ้าหน้าที่ และได้วิ่งหลบหนีขึ้นมาบนถนนบ้านพรมลี เจ้าหน้าที่ซึ่งปิดล้อมจึงได้ยิงสกัด จนเป็นเหตุให้ นายสุริยันต์ เสียชีวิต

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 พ.ค.61 โดยตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ,ด.ต.อมฤตย ละลี,และ ส.ต.อ.ศรัญ มุทาพร ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ช่วยราชการ ชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 เข้าทำการจับกุมตัว นายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งหลบหนีระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในคดีมียาเสพติด (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง แต่ระหว่างเข้าจับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ขัดขืนทำให้ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ส่วน ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ถูกยิงและตกน้ำเสียชีวิต จนมีการไล่ล่าและทำการวิสามัญคนร้ายในที่สุด

ส่วนประวัติ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร อายุ 26 ปี อดีต เป็นนักว่ายน้ำของโรงเรียนประจำจังหวัด ซึ่งเมื่อจบการศึกษาได้สอบเข้าตำรวจและได้เข้ารับราชการตำรวจในปี 2556 และรับราชการปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หมู่งานสืบสวนฯ  สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ระหว่างนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.หนองคาย บิดา เดิมเป็น ผกก.สืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้ขอตัวลูกชายมาช่วยราชการ ก่อนที่ตนเองจะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ผกก.สภ.เรนูนคร จ.นครพนม และได้ทำคดีครูจอมทรัพย์ และได้รับเลือกมาดำรงตำแหน่งเป็น ผกก.สภ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ส.ต.ท.ศรัญ เป็นคนมีอุปนิสัยใจคอดีและสนิทสนมกับพ่อ เนื่องจากอายุยังน้อย พ่อจึงฝากให้รุ่นพี่ในกองสืบฯ ดูแล และถือว่าเป็นตำรวจที่มีอนาคตไกล และเตรียมที่จะสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรในอนาคตแต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจครอบครัว “มุทาพร” แม่เล่าทั้งน้ำตาลูกชายเลือกเป็นตำรวจเหมือนพ่อ เชื่อเวรกรรมมีจริง

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า นอกจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกวาดล้างยาเสพติด ในส่วนของทางจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง และได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผลจากเหตุการณ์นี้ถือได้ว่า คนร้ายที่ไปเกี่ยวพันกับยาเสพติดหรือยาบ้า มีอาวุธปืน ดังนั้นการทำงานจึงต้องเพิ่มความรัดกุมและก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “มุทาพร” ด้วย ในส่วนของ จ.กาฬสินธุ์ ก็ขอควารร่วมมือในการแจ้งเบะแสของเครือข่ายค้ายาเสพติด ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันกวาดล้างให้หมดไปจากจังหวัดกาฬสินธุ์

เช่นเดียวกับ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า นับจากนี้การติดตามจับกุมคนร้ายโดยเฉพาะในคดียาเสพติดจะต้องเพิ่มความระมัดระวังและเฉียบขาด และจะต้องเตรียมพร้อมทันทีหากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน ทั้งนี้  ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แสดงความแสดงใจ เพราะถือเป็นตำรวจน้ำดีมีอนาคตไกล โดยตำรวจภูธรภาค 4 จะจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้อย่างสมเกียรติ ณ วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย และขอให้ตำรวจทุกนายถือเป็นแบบอย่างในการเสียสละสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของประชาชน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล

ยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย

เหมือนจะยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าความจริงอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย ชนกันต์ งานนี้ชาวเน็ตแห่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆ

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า