ตร.สายไหมเผยภาพวงจรปิดดีเจเชาเชาชน จยย. ชี้เปลี่ยนเลนกระทันหัน (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม เปิดภาพวงจรปิด “ดีเจเชาเชา” ขับรถชน จยย. ทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิต สาเหตุเพราะ จยย. ออกตัวเปลี่ยนเลนกระทันหัน เรียกเจ้าตัวสอบปากคำพรุ่งนี้ ยังไม่แจ้งข้อหา

จากกรณีที่ นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ “ดีเจเชาเชา” ถูกกล่าวหาว่าขับรถชนท้ายรถจักรยานยนต์ของ นายจิรภาษ ธงอาษา จน นายจิรภาษ บาดเจ็บสาหัสเมื่อเช้ามืดวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมาบริเวณ ถนนตัดใหม่วัชรพล-สุขาภิบาล 5 มุ่งหน้าสะพานใหม่ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพล นอกจากนี้ดีเจเชาเชาถูกกล่าวหาไม่ได้เข้าช่วยเหลือเยียวยาใด ๆ จนล่าสุด มารดาของ นายจิรภาษ เข้าพบต่อพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดี หลังนายจิรภาษเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (3 พ.ค.) ที่ สน.สายไหม พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยความคืบหน้า ว่า ในวันนี้ได้มีการเชิญตัวมารดาและญาติของผู้เสียชีวิตเข้ามาให้การเพิ่มเติม โดยยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าสอบปากคำในประเด็นใดบ้าง ส่วนตัวดีเจเชาเชา ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานเข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) พร้อมทั้ง ประสานขอให้นำรถยนต์ยี่ห้อเลคซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฆ 6782 กรุงเทพมหานคร คันที่ ดีเจเชาเชาใช้ในวันเกิดเหตุ เข้ามาให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หาร่องรอยการเฉี่ยวชน ซึ่งคาดว่าจะได้รถยนต์ของดีเจคนดังมาตรวจสอบ ภายในเย็นวันนี้

ส่วนประเด็นข้อสงสัยว่ามีการเฉี่ยวชนเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาภาพวงจรปิด ในรอบจุดเกิดเหตุ จนได้วงจรปิดจากฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุไว้ได้

โดยในวงจรปิดปรากฏภาพก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ได้มาจอดรวมตัวที่ริมฟุตบาตของถนน ก่อนจะมีการจับคู่คล้ายปล่อยรถแข่งขันเป็นคู่ ๆ จนเวลาประมาณ 00.16 น. ตามเวลาในกล้องวงจรปิด ซึ่งช้ากว่าเวลาจริง 3 นาที พบรถยนต์ของ “ดีเจเชาเชา” ขับขี่มาที่ช่องทางเลนกลาง และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ได้พุ่งออกมาจากขอบทางด้านซ้ายกระทันหัน ทำให้ถูกรถยนต์ของ “ดีเจเชาเชา” ชนท้าย ก่อนจะล้มลงที่ช่องเลนขวา ซึ่งภายหลังเฉี่ยวชน ดีเจเชาเชาได้ลงจากรถมาดูคนเจ็บก่อนจะขับเคลื่อนย้ายรถหายไปภาพกล้องวงจรปิด ก่อนดีเจเชาเชาจะลงเดินย้อนกลับมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จนกระทั่งมีอาสาสมัครกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ รวมถึงดีเจคนดังยังติดตามไปส่งผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลภูมิพล ก่อนจะย้อนกลับมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.สายไหม ในเวลา 02.00 น.

ผกก.สน.สายไหม ระบุว่า เบื้องต้นในวันนี้จะมีการเชิญผู้เชี่ยงชาญด้านรถยนต์เข้ามาร่วมตรวจสอบรถดีเจเชาเชาเพื่อหาร่องรอยเฉี่ยวชน พร้อมตรวจสอบภาพวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อดูว่าดีเจเชาเชามีการขับขี่รถยนต์ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่ามีการใช้ความเร็ว ก็จะแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่ในส่วนของตัวผู้ตาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายความผิด ขับขี่รถเปลี่ยนช่องทางเดินรถกระทันหันโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งข้อหานี้ต้องถือว่ายุติ เพราะผู้กระทำผิดในข้อหานี้ ถึงแก่ความตาย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ได้มีการประสานให้ “ดีเจเชาเชา” เข้ามาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) นอกจากนี้ มีรายงานว่า ดีเจเชาเชา จะมีการแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า