ตำรวจ ดส. บุกจับอุปกรณ์เหล็กดัดฟันแฟชั่น รับจัดฟันเถื่อน ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

เมื่อเวลา23.00น. วันที่ 9 มิ.ย. พ.ต.อ.จิรกฤต จารุยภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล
(กก.ดส.บช.น.) พร้อม รศ.ทญ.นิตา วิวัฒนทีปะ อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของทันตแพทยสภาพร้อมเจ้าหน้าทีร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยึดอุปกรณ์เหล็กดัดฟันแฟชั่นเถื่อนผิดกฎหมาย เช่น รีเทนเนอร์ ยางยึดฟัน เครื่องกรอ จำนวนมาก โดยยึดของกลางเหล่านี้ได้ที่ร้านพลอยและร้านพิ้งค์ ภายในตลาดสายใต้ใหม่เซนเตอร์ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จับกุมผู้ต้องหาได้2คน เป็นชาย1คนชื่อนายสุทันว์หรือไกด์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ37ปี เจ้าของร้านพิงค์และหญิง1คนชื่อน.ส.พรธิรา หรือ พลอย
(ขอสงวนนามสกุล) อายุ24ปี เจ้าของร้านพลอย

รศ.ทญ.นิตากล่าวว่า การตรวจยึดดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างทางทันตแพทยสภา
โดยได้รับเบาะแสว่ามีกลุ่มเด็กวัยรุ่นมาจัดฟันแฟชั่นตามตลาดนัดเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังไปตรวจค้นและจับกุมที่จุดเกิดเหตุ ทั้งนี้การจัดฟันแฟชั่นเป็นการจัดฟันเทียม โดยใช้อุปกรณ์จัดฟันของจริง
แต่เป็นการเลียนแบบ ทำเพื่อความสวยงามไม่ใช่เพื่อการรักษา โดยเครื่องมือก็ไม่ได้มาตรฐานสั่งซื้อจากประเทศจีนซึ่งมีสารหนูอยู่ในโลหะดัดฟันเหล่านี้ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางอย. อีกทั้งคนที่ทำก็ไม่ใช่ทันตแพทย์
เป็นคนทั่วไป เหล็กดัดฟันอาจเกี่ยวเหยือก ทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อHIV โรคเริม ไวรัสตับอักเสบ ซึ่งมีโอกาสเสียชีวิตได้ เนื่องจากอุปกรณ์ของกลางเหล่านี้ไม่สะอาดไม่ได้รับการฆ่าเชื้อ ร้านที่รับทำเหล่านี้ก็ทำกันในตลาดนัด ไม่ได้มาตรฐาน ราคาเพียงหลักร้อยจึงประสานกำลังตำรวจไปจับกุม

รศ.ทญ.นิตากล่าวต่อว่าสำหรับความผิดนั้น มีความผิดตาม1.พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537 มาตรา50 ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาทันตกรรม จำคุกไม่เกิน3ปี ปรับไม่เกิน30,000บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 2. พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา57 ห้ามมิให้บุคคลใดประกอบกิจการสถานพยาบาล โทษจำคุกไม่เกิน5ปี ปรับไม่เกิน1แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับพร้อมริบของกลางทั้งหมด
3 คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่1/2561 เรื่องห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น จำคุกไม่เกิน5ปี หรือปรับไม่เกิน5แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอ้างว่าเปิดมาได้2เดือน โดยไปซื้ออุปกรณ์เหล็กดัดฟันแฟชั่นจากตลาดเสือป่า โดยสาเหตุที่ทำเป็นนั้น เพราะมีคนสอนครูพักลักจำกันมา โดยไม่ได้จบทางด้านทันตแพทย์หรือมีใบอนุญาตวิชาชีพแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ประชาชนที่พบเบาะแสเหล็กดัดฟันแฟชั่นให้แจ้งมาได้ที่เพจดฟซบุ๊ก “มือปราบหมอฟันเถื่อน”ได้ตลอด24ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล

ยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย

เหมือนจะยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าความจริงอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย ชนกันต์ งานนี้ชาวเน็ตแห่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆ

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า