ตร.เมืองเชียงใหม่ รวบทอมกับคู่หูกระชากกระเป๋า นทท.ชาวจีน รับหาเงินจ่ายหนี้ค่าเฮโรอีน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำตัว นายสีมะ หรือออย ตะแช อายุ 23 ปี และ น.ส.ธนาภรณ์ หรือใหม่ เหว่ยแม อายุ 20 ปี สองผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณถนนหน้าวัดล่ามช้าง ถ.ราชภาคินัย ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ต.ศรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางมาควบคุมการทำแผนครั้งนี้ด้วยตัวเอง
เหตุการณ์ดังกล่าวย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 12 ก.พ. เวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครพิงค์ ว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์บริเวณหลังวัดล่ามช้าง ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยผู้เสียหาย คือ Miss Liv Zhijun อายุ 40 ปี สัญชาติจีน แจ้งว่าได้ปั่นรถจักรยานท่องเที่ยวกับครอบครัว กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์แบบออโตเมติกสี ขาว ดำ ม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยคนขี่ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ , คนซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนขาวสีออกมืด สวมกางเกงขายาวสีดำ และใส่หมวกแก็ป ขี่มาประกบด้านข้างจากนั้นคนซ้อนท้ายได้กระชากเอากระเป๋าที่ใส่ไว้ในตะกร้ารถจักรยาน และหลบหนีเข้าไปซอยข้างวัดเชียงมั่น มุ่งหน้าไปทางแยกการบินไทย โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีเงินสดไทยประมาณ 30,000 บาท , เงินหยวนประมาณ 1,000 หยวน, โทรศัพท์ไอโฟน 7 สีชมพู จานวน 1เครื่อง, โทรศัพท์ไอโฟน 6 สีขาว จานวน 1 เครื่อง


จากการสอบสวน น.ส.ธนาภรณ์ ซึ่งมีลักษณะเป็นสาวทอม ให้การว่า ตนเองได้ร่วมกับเพื่อนก่อเหตุชิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวจริง เพราะต้องนำทรัพย์สินไปขายหาไปจ่ายค่าเฮโรอีนที่ติดค้างนายทุนอยู่ หลังรับมาเสพและขายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติในสถานบันเทิง แต่เมื่อได้เงินก็นำไปใช้จ่ายจนไม่มีเงินไปจ่ายค่าเฮโรอีน
จากการขยายผลพบว่าคนร้ายทั้งสองคน ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์อีกจานวน 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 22.30 น. ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่หน้าโรงเรียนยุพราช ถ.ราชวิถี ต.ศรีภูมิ อ.เมือง และวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 15.30 น. ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 17 ต.สุเทพ อ.เมือง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทาผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า