ตั้ง 3 ข้อหา “ไอ้เก่ง“ ฆ่า “หมอปอ” โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

จากกรณี “หมอปอ” น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส อายุ 25 ปี ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิต ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ ภายในพื้นที่ รพ.สต.สลุย จ.ชุมพร เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้บุกเข้ามากลางดึก ก่อนงัดกล้องวงจรปิดขึ้น แล้วเข้าไปใช้ปืนยิงหมอปอ จนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไป ซึ่งทราบว่าหมอกำลังจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มคือ นายรณชัย ปานชาติ หรือเก่ง อายุ 26 ปี ซึ่งทำงานการไฟฟ้าในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ แต่ก็มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวว่าที่เจ้าบ่าวมาสอบปากคำก่อนทั้งคืน ก่อนรับสารภาพ ทำไปเพราะจำนนด้วยหลักฐาน หลังหมอปอ เจอแฟนหนุ่มอยู่กับกิ๊ก

หลังสอบปากคำนายรณชัย ปานชาติ หรือเก่ง ตั้งแต่เมื่อวานเย็น จนสุดท้ายรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิง น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส อายุ 25 ปี หรือ หมอปอ ว่าที่เจ้าสาวของตัวเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายรณชัย ไปทำแผนประกอบคำสารภาพที่เกิดเหตุ ตามคำให้การ โดยนายรณชัย ให้การสารภาพถึงวันเกิดเหตุที่ลงมือสังหารหมอปอ โดยนายณรงชัยให้การว่าวันที่ 18 ธ.ค.ตอน 5 โมงเย็น ได้นั่งรถเก๋งซูซูกิสวิป สีขาว ซึ่งมีกิ๊ก เป็นคนขับรถออกจากอำเภอหลังสวน มุ่งหน้าสถานีอนามัยตำบลสลุย ซึ่งเป็นที่พักของหมอปอ และถึงหน้าบ้านพักของหมอปอตอน 2 ทุ่มเศษ ตอนแรกตนเองให้กิ๊กสาว จอดรถบริเวณหัวสะพานคลองบางทะลาย

จากนั้นนายรณชัย ได้เปลี่ยนเสื้อ สวมถุงมือดำ หมวกสีดำ ซึ่งจัดเตรียมไว้ก่อนแล้ว ก่อนเดินไปที่บ้านพักของหมอปอ โดยให้มีกิ๊กสาว ติดเครื่องนั่งรออยู่ในรถ

เมื่อเข้าไปถึงได้เดินไปที่ด้านหลังของบ้านพัก แต่นายรณชัยเปลี่ยนใจกลับไปที่รถ แต่ให้กิ๊กสาว ขับไปจอดที่เขื่อนคุลิง แวะซื้ออาหารไปกินกันที่เขื่อนคุลิงตอน 4 ทุ่มเศษ

กระทั่งเที่ยงคืน ได้ขับรถออกมาจากเขื่อนคุลิง เพื่อมาจอดยังจุดที่ข้างบ้านพักหมอปออีกครั้ง นายรณชัยได้เปลี่ยนเสื้อ สวมหมวกโม่ง ถุงมือ รองเท้า อีกครั้ง นำอาวุธปืนซึ่งเตรียมไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าติดตัวไปด้วย ได้เดินวนไปหลังบ้านและรอบบ้าน ได้ปิดสวิทช์ไฟฟ้าบริเวณห้องครัว ใช้มือดันกล้องวงจรปิดหน้าบ้านพักให้กล้องเงยขึ้น งัดหน้าต่างเข้าไปในบ้าน เจอกระเป๋าสะพายของผู้ตายวางอยู่ จึงเปิดกระเป๋าเพื่อดูว่าภายในมีเอกสารของนายรณชัย ซึ่งคุยกับผู้ตายไว้แต่ไม่เจอ ก่อนเดินขึ้นไปบนชั้นสอง ซึ่งเป็นห้องนอนของผู้ตาย พบว่าผู้ตายนอนหลับโดยไม่ได้ปิดประตู

นายรณชัย ยังอ้างว่า ได้นั่งอยู่คิดไตร่ตรองอยู่บริเวณหน้าบันได จังหวะนั้นเอง หมอปอได้ตื่นขึ้นมาแล้วพูดขึ้นว่า “ใครวะ ไปไกลๆเลยนะ” ก่อนลุกขึ้นจากที่นอน และเดินมุ่งหน้ามาที่นายรณชัย จังหวะนั้นนายรณชัยอ้างว่าสติแตก มารู้สึกตัวอีกครั้งก็ได้ลั่นไกยิงผู้ตายไปแล้ว และได้ออกทางหลังบ้านวิ่งกลับมาที่รถ

นายรณชัย ให้การอีกว่า พอมาถึงรถ ได้บอกกิ๊กสาว ว่า “พี่ยิงเขาไปแล้ว” จากนั้นกิ๊กสาวได้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุ นำปืนไปทิ้งแม่น้ำที่บริเวณสะพานเลยโรงเรียนคันธทรัพย์ โยนรองเท้าทิ้ง แวะล้างหน้าที่ปั๊ม เอสพีจี.บริเวณชุมพรเมืองใหม่ โดยกิ๊กสาว ได้มาส่งนายรณชัย ที่รถซึ่งจอดอยุ่หลังสถานีรถไฟหลังสวน

จากนั้น นายรณชัยได้ขับรถออกมามุ่งหน้ากลับบ้านพัก ถึงบ้านเวลาประมาณ 03.00 น. ก่อนส่งไลน์หาผู้ตายเพื่อสร้างหลักฐานว่านายรณชัยอยู่ที่ห้องตลอด โดยมีข้อความประมาณว่า “…ขอโทษนะหลับเพิ่งตื่น..” จากนั้นนายรณชัย จึงนอนหลับตื่นอีกครั้งเช้า นายรณชัยใช้มือถือโทรหาผู้ตายเพื่อจะอำพราง และได้โทรฯหาผู้ตายตลอดจนประมาณ 08.30 น. ทำทีว่าติดต่อผู้ตายไม่ได้

เรามาดูความเคลื่อนไหวหน้าเฟซบุ๊กของ รณชัย ซึ่งเป็นโพสต์สุดท้าย


เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 09.32 น. โพสต์คำว่า “ขอร้องละ อย่าแกล้งกันแบบนี้ได้ไหม ช่วยบอกหน่อยว่าตอนนี้มันแค่ฝันใช่ไหม” พร้อมแสดงความรู้สึกเศร้า


เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 12.55 น. โพสต์คำว่า “ตอนนี้ผมไม่พร้อมที่จะเล่าอะไรนะครับ ขอบคุณมากที่ถามข่าวกันเข้ามา ตอนนี้ผมเองก็อ่อนแอมาก”


เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 13.09 น. โพสต์คำว่า “คิดถึงอ้วนนะ รอเค้าก่อนอีกไม่นานคงได้พบกัน”

ส่วนสาเหตุการสังหารนั้น นายรณชัยให้การว่า คบหากับหมอปอกันมาประมาณ 6 ปี ช่วงที่คบกันมีปัญหากันมาตลอดในหลายๆเรื่อง โดยก่อนเกิดเหตุประมาณเดือน ก.พ. 2560 นายรณชัยได้กู้เงินมาเพื่อแต่งงานจำนวนรวม 1.5 ล้านบาท มอบเงินดังกล่าวให้กับผู้ตายเก็บไว้ แม้กระทั่งบัตรเอทีเอ็ม บัญชีเงินเดือน ผู้ตายก็จะเก็บไว้ นายรณชัยจะใช้เงินก็ต้องไปขอเงินจากผู้ตายหลายๆครั้งที่นายรณชัยสอบถามถึงการเก็บเงินก็จะทะเลาะกันรุนแรงทุกครั้ง

นายรณชัยให้การเรื่องกิ๊กสาวว่า ได้รู้จักกันมาประมาณ 1 ปี คบหากันในฐานะแฟนอีกคน โดยผู้ตายได้จับได้ประมาณเดือนเม.ย.2560 ก็เกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง

ในวันเกิดเหตุนายรณชัยได้บอกกิ๊กสาว ให้ไปส่งที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์นั้น กิ๊กสาว ได้เป็นผู้จัดหามาให้เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์

 

ซึ่งเรื่องนี้ผู้ที่ทราบข่าว ต่างสลดใจ ถึงความโหดเหี้ยมของนายรณชัย กับกิ๊กสาว ที่ทำกับหมอปอ ได้ลงคอ โดยเฉพาะครอบครัว พ่อแม่ หมอปอ ที่ต่างเตรียมงานแต่งให้ลูกสาวไว้อย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สุดท้ายจากงานแต่งต้องกลายเป็นจัดงานศพลูกสาวแทน

ส่วนเรื่องคดี พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ได้กันตัวกิ๊กสาว ไว้เป็นพยานก่อน และจะสอบปากคำเพิ่มเติมภายหลังว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้ด้วยหรือไม่ เบื้องต้นกิ๊กสาว ให้การว่า ไม่รู้เห็นกับเรื่องนี้เพียงแต่ขับรถให้นายรณชัยเท่านั้น

ทั้งนี้ นายบำรุง ครัวจัตุรัส พี่ชายของหมอปอ ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่า นายรณชัย เอาเงินสด7 แสนบาท และทองคำ 10 บาท ไปจากหมอปอ ก่อนลงมือสังหาร เพียง -2-3 วัน เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตาม ทรัพย์กว่า 1 ล้านบาท คืนมาด้วย เพราะเป็นเงินที่ทางครอบครัวได้กู้มาใช้เป็นสิดสอดทองหมั้นในวันแต่งงาน ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของนายรณชัย บอกตำรวจว่า เข้าไปรื้อค้นหาสมุดบัญชี ที่คาดว่า นายรณชัย ต้องการเอาไปทำลายเพื่อไม่ให้เห็นหลักฐานว่ามีการเบิกเงินไปแล้ว

ด้านเพื่อนรุ่นพี่หมอปอ ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลสลุย น.ส.แสงเดือน เต่าทอง อายุ 39 ปี ซึ่งห้องติดกันเล่าให้ฟังว่า คืนเกิดเหตุได้ยินทั้งสองคนมีปากเสียงกันรุนแรง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะทั้งสองคนมีปากเสียงกันบ่อยครั้งในช่วงหลัง จึงเผลอหลับไป

จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.ก็ได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืน ทำให้สะดุ้งตื่น แต่ไม่กล้าออกจากห้องมาดู จนรุ่งเช้าเวลาประมาณ 09.30 น.เห็นผิดปกติที่หมอปอ ไม่ออกจากห้อง เคาะประตูเรียกก็ไม่ตอบรับ เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบนอนอยู่ จึงเอามือแตะชีพจรก็พบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ 3 ข้อหา คือ

1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

2.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

3.มีอาวุธปืนครอบครองไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว “ไอ้เก่ง” ลั่นไก “หมอปอ” ซัดกิ๊กสาวเป็นผู้จัดหาปืน

นำตัวเจ้าบ่าวทำแผนฆ่า”หมอปอ”ขณะที่พบกิ๊กสาวรับ-ส่งเจ้าบ่าวก่อเหตุ

จนด้วยหลักฐานเจ้าบ่าวรับยิงกลางอกเจ้าสาว

สอบเข้มแฟนหนุ่ม “หมอปอ” เจ้าหน้าที่เร่งล่าคนร้าย

สลด! คนร้ายบุกยิงหมอฟันดับคารพ. แม่ เผย อีก5วันแต่งงานกับหนุ่มการไฟฟ้า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า